02/06/2016 17:31 GMT+7

​Học nghề chất lượng cao miễn phí

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Sáng 2-6, công ty Bosch Việt Nam và Trường CĐ Nghề Lilama 2 (Đồng Nai) đã ký kết hợp tác đào tạo nghề ngành cơ điện tử.

Sinh viên Trường CĐ Nghề Lilama 2 trong giờ thực hành. Ảnh: L.M
Sinh viên Trường CĐ Nghề Lilama 2 trong giờ thực hành. Ảnh: L.M

Theo đó, Trường CĐ Nghề Lilama 2 (Đồng Nai) phối hợp cùng Trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp (thuộc công ty Bosch Việt Nam) sẽ tuyển sinh thêm ngành cơ điện tử từ khóa 2016. Chương trình được Bosch đầu từ 150.000USD, dạy theo chương trình đào tạo nghề của Đức, thời gian đào tạo 3,5 năm.

Học viên theo học chương trình sẽ được miễn hoàn toàn học phí và được trợ cấp hàng tháng. Phần lý thuyết sẽ được đào tạo tại Trường CĐ Nghề Lilama 2, học viên sẽ thực hành trên máy móc thiết bị tại TGA. 1,5 năm cuối cùng học viên sẽ làm việc tại nhà máy của Bosch.

Đây là chương trình hợp tác trong khuôn khổ chương trình đào tạo nghề kép của Phòng thương mại và công nghiệp Đức tại Việt Nam. Đến nay, chương trình có hai ngành tiếp nhận học viên là cơ điện tử và cơ khí (triển khai từ năm 2013) với tổng kinh phí đầu tư hơn một triệu USD. Hiện có 70 học viên đang theo học ngành cơ khí của chương trình này.

Năm học 2016, mỗi ngành sẽ nhận 12 học viên. Ông Võ Quang Huệ, tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết khi tốt nghiệp học viên có thể tìm việc bên ngoài nhưng Bosch mong muốn các bạn sẽ làm việc tại nhà máy của công ty.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên