19/07/2014 12:14 GMT+7

Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn

ĐOÀN CƯỜNG - NGỌC HÀ - M.GIẢNG
ĐOÀN CƯỜNG - NGỌC HÀ - M.GIẢNG

TTO - Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải (GTVT), ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Kinh tế công nghiệp Long An và Trường ĐH Thái Bình Dương (Khánh Hòa) đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển.

PFPD4XBx.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi ĐH Đà Nẵng năm 2014 vừa qua - Ảnh: Đoàn Cường

Theo đánh giá của hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải, kết quả thi năm nay nhìn chung cao hơn năm trước. Thủ khoa của trường là thí sinh Nguyễn Văn Sơn (huyện Ứng Hòa - Thành phố Hà Nội) dự thi ngành công nghệ kỹ thuật giao thông, đạt tổng điểm ba môn là 24 điểm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Lâm (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải) cho hay với kết quả thi năm nay, điểm chuẩn phổ biến của trường có thể cao hơn năm ngoái, đạt ở mức 17-18 điểm.

Năm 2013, điểm chuẩn một số ngành khó tuyển như máy tàu thủy, vận tải đường sắt, đường bộ đào tạo tại cơ sở Hà Nội của trường là 15 điểm, còn các ngành cầu đường, kế toán có mức điểm chuẩn 17-18 điểm. Năm 2014, trường có 3.000 chỉ tiêu dành cho hệ ĐH và 700 chỉ tiêu cho hệ CĐ.

* Sáng nay 19-7, ĐH Đà Nẵng cũng đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào ngành Kiến trúc (trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ngành tuyển sinh riêng) đồng thời công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào ngành Kiến trúc.

Theo đó, điểm chuẩn của ngành là 29 điểm, trong tổng số 504 thí sinh đăng ký xét tuyển có 159 thí sinh không đủ điều kiện do điểm môn văn, môn vẽ không đạt, có 345 thí sinh đủ điều kiện xét tuyển, trong đó có 134 thí sinh trúng tuyển.

Thủ khoa khối V là thí sinh Huỳnh Thị Mỹ Linh, (trú tại huyện Điện Bàn, Quảng Nam) với tổng điểm là 36 điểm (chưa tính điểm ưu tiên).

Theo TS.Nguyễn Hoàng Việt (trưởng Ban đào tạo ĐH Đà Nẵng), hình thức tuyển sinh riêng của ngành Kiến trúc với điều kiện được xét tuyển: Không có môn thi nào bị điểm không. Điểm Văn trung bình 5 học kỳ THPT (Học kỳ 1 và 2 lớp 10 và 11, Học kỳ 1 lớp 12) = 5,5. Điểm Vẽ mỹ thuật chưa nhân hệ số = 5,0 đã nhân hệ số = 10.

Điểm xét tuyển là: (Văn Tb+Toán x 1.5 + Vẽ x 2.0)+ Điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Điểm trúng tuyển khối V ĐH Bách khoa năm nay là 29,0. Các thí sinh có kết quả (Van Tb+Toán x 1.5 + Vẽ x 2.0)+ Điểm ưu tiên = 29,0 thì trúng tuyển.

* Trường ĐH Kinh tế công nghiệp Long An cũng vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển tất cả các ngành đào tạo trình độ ĐH, CĐ năm 2014 theo đề án tuyển sinh riêng của trường.

Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển dành cho HSPT-KV3 đối với bậc ĐH là 18 và CĐ là 16,5. Thí sinh làm thủ tục nhập học từ nay đến ngày 23-7-2014.

Nếu gần hết ngày làm thủ tục nhập học mà thí sinh chưa nhận được giấy báo trúng tuyển, vui lòng mang theo hồ sơ nhập học và học phí học kỳ I năm học 2014 - 2015, liên hệ trực tiếp tại Ban tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh để nhận giấy báo trúng tuyển và làm thủ tục nhập học.

Trường ĐH Thái Bình Dương (Khánh Hòa) cũng đã công bố điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển bậc ĐH, CĐ theo đề án tuyển sinh riêng của trường. Những thí sinh nộp hồ sơ bổ sung trước ngày 31-7 sẽ nhập học vào này 31-7.

ĐOÀN CƯỜNG - NGỌC HÀ - M.GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên