12/04/2017 08:00 GMT+7

Bí quyết "săn" học bổng tại các trường hàng đầu Hoa Kỳ

THU THẢO
THU THẢO

Nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam nghĩ rằng việc “săn” học bổng tại các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ là một thử thách vô cùng khó khăn, không mấy người đạt được. Nhưng thực tế, điều này lại nằm trong tầm tay các em học sinh khá, giỏi trên cả nước.

Giới du học sinh Hoa Kỳ hầu như không lạ gì với hai trường đại học danh giá tọa lạc tại bờ Đông Hoa Kỳ là Clark University (bang Massachusetts) và Columbia University (New York).

Clark University xếp thứ 74 các đại học hàng đầu nước Mỹ và là một trong ba trường đại học của New England trở thành thành viên của Association of American Universities.  Columbia University cũng xếp thứ 4 trong danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới, đây là nơi từng theo học của nhiều người nổi tiếng như tổng thống Mỹ Barack Obama, tỉ phú Warren Buffet, nhà kinh tế học xuất sắc từng đoạt giải Nobel Milton Friedman.

Cả hai ngôi trường này đều là nơi quy tụ những sinh viên xuất sắc của Mỹ và sinh viên quốc tế nên việc “săn” học bổng ở đây là vô cùng hiếm hoi. Thế nhưng, thật bất ngờ là bạn Huỳnh Nguyễn Hồng Trình đã vinh dự nhận học bổng trị giá đến 3,5 tỉ đồng cho cả bậc đại học và thạc sĩ của Trường đại học Clark University và Columbia University trong niên khóa 2017 - 2018. Hồng Trình sẽ theo học chuyên ngành vật lý ứng dụng (Applied Physics) ở bậc đại học và cao học và hứa hẹn nhiều thành công trên con đường đã chọn.

Mới đây, một học sinh khác cũng đã cho thấy khả năng “săn” học bổng tuyệt vời của mình là bạn Phan Việt Tiến. Học bổng Việt Tiến nhận được trị giá lên đến 2,25 tỉ đồng với chương trình học 5 năm ở cả bậc đại học và thạc sĩ (BS/MA) chuyên ngành ngoại giao và quan hệ quốc tế (diplomacy and International relations program) tại Trường đại học Seton Hall University.

Đây là ngôi trường danh tiếng tọa lạc ở bờ Đông, bang New Jersey, Hoa Kỳ có nhiều ngành khoa học xã hội nằm trong top đầu của 5.000 trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ bao gồm: chương trình kinh doanh, luật, luật y tế, thạc sĩ ngôn ngữ học… (theo U.S. News & World Report).

Hồng Trình, Việt Tiến là hai trong số nhiều học sinh Việt Nam đã giành được quỹ học bổng lên đến 50 tỉ đồng từ các trường đại học hàng đầu của Mỹ trong niên khóa 2017-2018 nhờ có sự đồng hành của Trung tâm Anh ngữ du học ETEST. Các em đã có sự tiến bộ vượt bậc qua mỗi khóa luyện thi SAT, ACT, TOEFL, IELTS và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ  lớp viết luận săn học bổng tại ETEST. 

Theo ông Mark Cruwys, đại diện ban cố vấn của Trung tâm Etest có trao đổi "Chúng tôi truyền cảm hứng cho những học sinh tài năng không có điều kiện tài chính đạt được ước mơ du học bằng cách giúp các em tìm kiếm những nguồn học bổng phù hợp với năng lực. Giáo dục bền vững là tiền đề phát triển của mỗi cá nhân và xã hội".

Những bạn trẻ muốn tìm kiếm học bổng du học hàng đầu nước Mỹ có thể liên hệ: Anh ngữ du học ETEST, Lầu 3, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP. HCM; truy cập http://etest.edu.vn hoặc Hotline: 090 369 5677 để biết thêm thông tin chi tiết. 

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên