04/04/2017 16:45 GMT+7

Cần kiểm tra thông tin mã ngành khi đăng ký xét tuyển

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Qua bốn ngày đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học năm 2017, nhiều thí sinh phản ảnh đã gặp rắc rối khi đăng ký xét tuyển đại học do ghi sai mã ngành...

Việc ghi sai này dẫn đến việc đăng ký xét tuyển sai, nguyên nhân là do thí sinh kê khai nguyện vọng dự thi không chính xác về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển, mã ngành trình độ đại học.

Do đó khi đăng ký xét tuyển đại học, thí sinh cần hết sức lưu ý phải ghi mã đăng ký hệ đại học là 52 (thay vì ghi mã D như một số trường đã công bố trước đây), đối với hệ cao đẳng thí sinh phải ghi mã 51 thay vì mã C như các trường đã công bố. 

Bên cạnh đó, một số trường ĐH đã thay đổi thông tin mã ngành so với thông tin nhà trường công bố trước đó, nên thí sinh cần cập nhật thông tin trên các trang tuyển sinh của các trường và website tra cứu thông tin của Bộ GD-ĐT: http://thituyensinh.vn để cập nhật thêm những thông tin mới nhất.

TS Lê Thị Thanh Mai - trưởng ban công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM - lưu ý thêm năm nay thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng. Tuy nhiên, thí sinh khi đăng ký chú ý nguyên tắc mỗi nguyện vọng là một ngành - một trường - một tổ hợp xét tuyển.

Theo đó, thí sinh được đăng ký nhiều ngành trong cùng một trường. Mỗi ngành được đăng ký là một nguyện vọng.

Bất kỳ sự thay đổi về trường/ngành/tổ hợp xét tuyển đều phải đăng ký thành nguyện vọng riêng và chương trình đào tạo chất lượng cao cũng phải được đăng ký thành một nguyện vọng.

Thứ tự xét các nguyện vọng: các nguyện vọng được xét bình đẳng với nhau trong cùng một đợt xét tuyển theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng thứ n.

Nếu thí sinh đã đạt điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 thì từ nguyện vọng 2 đến nguyện vọng thứ n sẽ bị xóa khỏi hệ thống. 

Nếu thí sinh không đạt điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 thì sẽ tiếp tục xét đến nguyện vọng 2, nguyện vọng 3... khi nào có nguyện vọng đạt điểm trúng tuyển thì các nguyện vọng bên dưới sẽ bị xóa khỏi hệ thống.

Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng duy nhất nên các thí sinh cần cân nhắc khi sắp xếp thứ tự các nguyện vọng.

Lệ phí đăng ký là 30.000 đồng/nguyện vọng nên các bạn thí sinh cần cân nhắc khi lựa chọn số lượng nguyện vọng đăng ký (thí sinh nên đăng ký <5 nguyện vọng).

Thí sinh có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần, cụ thể: ngày 15 đến 21-7: điều chỉnh trực tuyến.

Đối với hình thức trực tuyến, thí sinh chỉ có thể thay đổi thứ tự và nội dung trong số lượng nguyện vọng đã đăng ký; ngày 15 đến 23-7: điều chỉnh bằng phiếu (theo mẫu của Bộ GD-ĐT).

Đối với hình thức thay đổi nguyện vọng bằng phiếu, thí sinh có quyền đăng ký thêm nguyện vọng mới và với mỗi nguyện vọng đăng ký thêm thí sinh đóng lệ phí là 30.000 đồng/nguyện vọng.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục