17/03/2017 09:59 GMT+7

Cuối tuần này, thí sinh được giải tỏa thắc mắc

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Hai buổi tư vấn cuối của chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup, sẽ diễn ra tại Đồng Tháp và Kiên Giang trong hai ngày 18 và 19-3.

TS Phạm Tấn Hạ, phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM), tư vấn cho học sinh Đắk Lắk. Thầy Hạ sẽ tiếp tục có mặt tại hai buổi tư vấn ở Đồng Tháp và Kiên Giang - Ảnh: Trần Huỳnh
TS Phạm Tấn Hạ, phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM), tư vấn cho học sinh Đắk Lắk. Thầy Hạ sẽ tiếp tục có mặt tại hai buổi tư vấn ở Đồng Tháp và Kiên Giang - Ảnh: Trần Huỳnh

Trong đó chương trình tư vấn ở Đồng Tháp diễn ra tại Trường ĐH Đồng Tháp (783 Phạm Hữu Lầu, P.6, TP Cao Lãnh) vào sáng 18-3. Sau đó sáng 19-3, chương trình tiếp tục được tổ chức tại Kiên Giang ở Trường ĐH Kiên Giang (320A quốc lộ 61, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành).

Hai chương trình này đều diễn ra từ 7h30 đến 11h. Tham gia hai chương trình tư vấn nói trên có nhiều chuyên gia tư vấn đến từ Bộ GD-ĐT, các trường ĐH công lập lớn tại TP.HCM và đại diện các trường ĐH, CĐ địa phương, sẽ cung cấp cho thí sinh và phụ huynh những thông tin mới nhất về quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017.

Chỉ còn đúng hai tuần nữa sẽ là thời điểm thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, đồng thời đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH năm 2017.

Tại các buổi tư vấn, thí sinh sẽ có cơ hội được nghe thầy cô trong ban tư vấn giải đáp tất cả vấn đề liên quan đến thi cử, học hành và chọn ngành nghề như: chọn bao nhiêu bài thi để tăng cơ hội xét tuyển sinh ĐH, CĐ? Đề thi kỳ thi THPT quốc gia sẽ gồm những nội dung gì? Bí quyết làm tốt bài thi theo tổ hợp, trắc nghiệm? Làm cách nào để chọn được một ngành nghề phù hợp? Chọn trường như thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển? Phương thức xét tuyển của các trường ĐH, CĐ được thực hiện ra sao?...

PGS.TS Nguyễn Văn Đệ (hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp):

Rất nhiều thí sinh mong chờ được tư vấn

Đây là năm thứ 15 báo Tuổi Trẻ đứng ra tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp và là năm thứ 5 chương trình được tổ chức tại Đồng Tháp. Chương trình này đã giúp rất nhiều thí sinh, phụ huynh và cả giáo viên đang làm công tác tuyển sinh, hướng nghiệp ở các trường có nhiều thông tin bổ ích ở mức độ vừa toàn cảnh, vừa cụ thể, vừa chuyên sâu.

Đáng trân trọng hơn là các em thí sinh đã tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích để trở nên tự tin hơn, giải tỏa được nhiều lo lắng, sáng suốt chọn ngành, chọn trường phù hợp với mình. Rất nhiều bạn trẻ đã thành công nhờ vào thông tin có được từ chương trình này. Nhiều thí sinh, phụ huynh, giáo viên đánh giá rất cao hiệu quả và sức lan tỏa của chương trình này.

Trong bối cảnh Bộ GD-ĐT tiếp tục áp dụng hình thức thi THPT quốc gia cùng những điểm điều chỉnh cho năm học này thì những thông tin về quy chế thi, quy định điều chỉnh về kỹ thuật của kỳ thi, cách chuẩn bị và nộp hồ sơ xét tuyển, cách chọn ngành chọn trường phù hợp, thông tin dự báo những ngành học có nhu cầu việc làm cao, thông tin hướng nghiệp mới... là những nội dung mà thí sinh tỉnh Đồng Tháp rất quan tâm và mong muốn được tư vấn trước mùa tuyển sinh này.

Khi có thông tin chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ sẽ được tổ chức vào ngày 18-3 tại Trường ĐH Đồng Tháp, những ngày qua số điện thoại đường dây nóng tư vấn tuyển sinh, hộp thư điện tử và trang Facebook của nhà trường đã nhận được rất nhiều cuộc gọi, email, tin nhắn của thí sinh và phụ huynh, giáo viên hỏi thêm thông tin về chương trình này để đến tham dự.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục