Đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức tư vấn

  • 28/11/2016 08:49 GMT+7

TTO - Sáng 27-11, báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017 tại TP Vũng Tàu.

PGS.TS Trần Văn Nghĩa, phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT, góp ý cho kế hoạch Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 - Ảnh: TRẦN HUỲNH
PGS.TS Trần Văn Nghĩa, phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT, góp ý cho kế hoạch Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Phát biểu tại hội nghị, TS Hà Hữu Phúc - vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - cho rằng Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Tuổi Trẻ là chương trình có quy mô lớn nhất, sức lan tỏa rộng rãi, hình thức và nội dung tư vấn khách quan, góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Bộ GD-ĐT chân thành cảm ơn báo Tuổi Trẻ cùng thầy cô giáo của các trường đã giúp ngành GD-ĐT từng bước đạt được những kết quả trong thời gian qua.

“Về kế hoạch tổ chức chương trình năm 2017, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ủng hộ hoàn toàn và đề nghị ban tổ chức bàn kỹ lại thời gian, địa điểm tổ chức chương trình để tạo hiệu quả cao hơn. Năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục phân công lãnh đạo các cục, vụ tham gia trực tiếp công tác tổ chức chương trình này cùng báo Tuổi Trẻ” - ông Phúc cho biết.

Năm 2016, cùng với sự đồng hành của Vingroup, Tuổi Trẻ đã tổ chức 16 chương trình tư vấn, ba ngày hội (tại TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ) và hai ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ (tại TP.HCM và Hà Nội) trực tiếp tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 152.000 học sinh khắp các tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, còn có hàng chục chương trình tư vấn trực tuyến trên tuoitre.vn, thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, phụ huynh.

Tại hội nghị, các thành viên ban tư vấn của Tuổi Trẻ đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến thời gian, địa điểm, quy mô, hình thức, loại hình tư vấn... cho chương trình năm 2017.

TRẦN HUỲNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi

Học gì ở đâu?

​Marketing - ngành học không bao giờ 'lỗi thời'

​Marketing - ngành học không bao giờ 'lỗi thời'

Nếu bạn có khả năng phân tích, tổng hợp, kỹ năng giao tiếp tốt cùng với tính chủ động và biết phối hợp công việc trong một tập thể thì bạn đã có một phần chìa khóa thành công trong ngành Marketing.