31/07/2016 22:04 GMT+7

​Nộp qua bưu điện, sao biết hồ sơ đã đến trường?

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Sáng 31-7, Ngày hội tư vấn online xét tuyển ĐH, CĐ 2016 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức với sự hỗ trợ phần mềm của Trường CĐ nghề Kinh tế công nghệ TP.HCM (TEC) đã diễn ra với sự tham gia của nhiều trường ĐH, CĐ.

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2016 tại TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2016 tại TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Tại buổi giao lưu, các chuyên gia tư vấn đã giải đáp cho thí sinh những vấn đề liên quan đến xét tuyển ĐH, CĐ năm nay.

Dưới đây là nội dung giao lưu:

* Thưa thầy, em muốn hỏi hồ sơ đăng kí xét tuyển bao gồm những gì ạ? Khi em ghi nguyện vọng thì chỉ cần ghi đăng kí vào phiếu xét tuyển NV ở 1 trường phải không, hay là ghi trường này xong mình phải sang trường thứ 2 để ghi NV. Em xin cảm ơn (quyen4560@...)

- PGS.TS Nguyễn Văn Thư, hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Hồ sơ đăng ký xét tuyển khi nộp qua đường bưu điện hoặc nộp tại trường, gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển đã điền đầy đủ thông tin; một phong bì dán sẵn tem ghi rõ địa chỉ liên lạc và các giấy tờ xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có). Trong phiếu đăng ký xét tuyển sẽ có 2 ô để em ghi 2 nguyện vọng của mình.

Em phải gửi cho mỗi trường một bộ hồ sơ như vậy. Nên nếu em đăng ký ở hai trường thì phải tới hoặc gửi hồ sơ tới hai trường đó.

Giải quyết theo hướng có lợi cho thí sinh

* Cho em hỏi nếu xảy ra trường hợp thất lạc, sai sót khi đăng kí xét tuyển bằng đường bưu điện thì có cách nào để giải quyết tình huống này mà vẫn đảm bảo quyền lợi cho thí sinh? (quanghuynguyen27105@...)

- PGS.TS Nguyễn Văn Thư: Em cần thật cẩn thận khi điền các thông tin vào phiếu đăng ký và rà soát lại trước khi gửi đi vì đã có sai sót trong bản đăng ký đã gửi đi thì không thể sửa được nữa.

Trường hợp bản đăng ký của em qua đường bưu điện bị thất lạc thì phải có được văn bản xác nhận thất lạc bưu kiện của bưu điện và gửi lại cho trường mà em đã đăng ký để được xem xét và giải quyết (và các trường sẽ giải quyết theo hướng có lợi nhất cho thí sinh).

Do vậy em phải giữ kỹ biên lai nhận bưu kiện của bưu điện đã cấp cho em để còn đối chiếu và khiếu nại về sau.

* Cho em hỏi nếu như nộp đăng kí xét tuyển bằng đường bưu điện thì có cách nào để xác nhận là hồ sơ của mình đã đến đúng nơi, đúng thời hạn không? Em xin cảm ơn. (ngochan249811@...)

- PGS.TS Nguyễn Văn Thư: Việc này khá dễ. Khi nộp cho bưu điện (dịch vụ thư đảm bảo hoặc phát chuyển nhanh), bưu điện sẽ cấp cho em một tờ biên lai trong đó có ghi số hiệu của bưu kiện.

Khi nào muốn biết bưu kiện đã đến nơi hay chưa em chỉ cần ra bưu điện hoặc gọi điện thoại tới bưu cục nơi em gửi bưu kiện và nói rõ số hiệu của bưu kiện là sẽ được trả lời bưu kiện đã đến nơi hay chưa.

Điểm sàn giữ nguyên, điểm chuẩn thế nào?

* Cho em hỏi, điểm sàn năm nay không khác với năm 2015 vậy điểm chuẩn vào các trường vẫn giữ nguyên phải không? (nhutpmn2908@...)

- Nguyễn Thị Phượng, Bộ phận Truyền thông ĐH Nguyễn Tất Thành: Chào em! Năm 2016 Bộ GD- ĐT công bố ngưỡng chất lượng đầu vào Đại học của các khối xét tuyển là 15 điểm. Nhưng điểm chuẩn vào các trường chưa chắc giữ nguyên như năm 2015.

Điểm chuẩn sẽ dựa vào số lượng hồ sơ nộp và lấy điểm từ trên xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu của trường.

Em có thể nộp song song cả điểm và cả học bạ có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

* Em chào ban tư vấn. Cho em hỏi giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT của em đã có dấu mộc đỏ của hiệu trưởng. Em có cần công chứng nữa không ạ (hoangchau100498@gmail...)

- ThS Trần Hải Nam, phó trưởng phòng tư vấn tuyển sinh, truyền thông HUTECH: Chào em. Nếu em nộp bản gốc, thì không cần công chứng. Còn nộp bản photo thì phải công chứng xác thực nhé!

* Cho em hỏi đăng kí xét tuyển trực tuyến vào Trường ĐH Văn Lang có cần thêm nộp giấy tờ nào không ạ, lệ phí xét tuyển mình nộp ở đâu ạ. Em ở tỉnh. Em cảm ơn (doannhutruc98@...)

- Phan Văn Khoa, chuyên viên Tư vấn Tuyển sinh - Trường Đại học Văn Lang: Nếu em chọn đăng ký xét tuyển trực tuyến, thì em chỉ cần điền đầy đủ thông tin các bước theo yêu cầu tại trang xét tuyển trực tuyến http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, lệ phí xét tuyển sẽ chuyển khoản cho Trường ĐH Văn Lang qua ngân hàng.

Khi chuyển khoản em ghi rõ vào giấy nộp tiền: - Khách hàng nộp tiền (ghi họ và tên thí sinh) - Khách hàng nhận tiền (Trường Đại học Văn Lang. Số tài khoản: 1602201001804, tại Ngân hàng AGRIBANK - chi nhánh 3, TP. HCM). - Nội dung đóng tiền: ĐKXT: “Họ tên, ngày sinh của thí sinh”.

* Cho em được hỏi là phần ưu tiên xét tuyển trường có ghi rằng ưu tiên hơn cho những bạn có các bằng chứng chỉ tiếng Anh cho tất cả các ngành. Vậy cho em hỏi là bằng chứng chỉ ấy được qui định là bằng gì ạ, ví dụ như IELTS hay TOEFL hay thậm chí là B1... (baochan98@...)

- Ths.Lê Trọng Vinh, phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM): Chào em. Nếu em có các chứng chỉ quốc tế, em hãy photo và nộp cùng với hồ sơ đăng ký xét tuyển, khi ấy em sẽ được ưu tiên xét tuyển so với những bạn có cùng điểm thi của em.

* Trên phiếu đăng ký xét tuyển chỉ có 2 ngành, vậy là mình chỉ sắp xếp được thứ tự ưu tiên của hai ngành đó, vậy còn trường thứ hai mình đăng ký thì sao ạ. Làm sao phân biệt được thứ tự ưu tiên của cả 4 nguyện vọng ở hai trường khác nhau ạ (doanmai192@...)

- Trương Tuệ Minh, chuyên viên phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM: Chào em, hai trường mà em đã đăng ký sẽ xét tuyển độc lập với nhau. Thứ tự ưu tiên của hai ngành chỉ có giá trị đối với việc xét tuyển ở mỗi trường.

Do đó có trường hợp thí sinh sẽ đậu cả hai trường. Trong trường hợp này thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả vào trường nào thì trường đó sẽ gọi nhập học.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên