22/07/2016 12:33 GMT+7

​Tư vấn chuyên sâu tại ngày hội tư vấn xét tuyển

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Các trường tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2016 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT tổ chức  tại Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM (268 Lý Thường Kiệt, Q.10) ngày 24-7 đều cử đội ngũ tư vấn hùng hậu.

Thí sinh được tư vấn tại Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Thí sinh được tư vấn tại Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Bên cạnh phần tư vấn do ban tổ chức thực hiện, ngày hội còn có 150 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trung tâm dạy nghề, trung tâm tư vấn du học, trung tâm ngoại ngữ, trường ĐH, CĐ nước ngoài, giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh ngay tại gian tư vấn của trường.

Trao đổi thực chất và hiệu quả

Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) là đơn vị chủ nhà sẽ có đến sáu gian tư vấn (trong đó có bốn gian của văn phòng đào tạo quốc tế trường).

Theo PGS.TS Vũ Đình Thành, hiệu trưởng nhà trường, tại ngày hội lần này, Trường ĐH Bách khoa sẽ cử gần 40 tư vấn viên tham gia tư vấn chuyên sâu tại các gian tư vấn của trường để giới thiệu với thí sinh nhiều chương trình đào tạo truyền thống về kỹ thuật công nghệ cho nhiều ngành chuyên môn khác nhau, giúp các em hiểu rõ hơn yêu cầu tuyển sinh, ngành nghề, học tập và cơ hội việc làm khi ra trường.

“Đặc biệt, trường sẽ giới thiệu thêm các chương trình mới của trường đã được kiểm định chất lượng quốc tế, giảng dạy bằng tiếng Anh, môi trường học tập quốc tế, như Chương trình tiên tiến, Chương trình chất lượng cao, Chương trình kỹ sư Việt Pháp... Các đơn vị tư vấn tuyển sinh của trường đã chuẩn bị nhiều thông tin, sẵn sàng cung cấp cho các em trong ngày hội. Mong rằng các em sẽ tận dụng tốt cơ hội này để có nhiều thông tin hữu ích” - ông Thành chia sẻ.

PGS.TS Nguyễn Đức Minh, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho rằng kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay quan trọng đối với thí sinh và cả các trường ĐH, CĐ. Thí sinh cần thông tin để đăng ký xét tuyển, trong khi các trường cần công bố thông tin tuyển sinh đến thí sinh. Vì vậy, ngày hội sẽ là cuộc trao đổi thực chất và hiệu quả.

“Nhà trường sẽ cử gần 20 cán bộ làm công tác tư vấn tuyển sinh có mặt tại gian tư vấn của trường tại ngày hội để giải đáp cặn kẽ nhất mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh. Đặc biệt, ngoài những ngành học truyền thống của trường năm nay, trường tuyển sinh thêm 11 ngành học mới bậc ĐH như: luật kinh tế, luật quốc tế, kỹ thuật công trình xây dựng, kỹ thuật công trình giao thông… Đến với ngày hội, thí sinh sẽ được định hướng chọn trường phù hợp với kết quả thi của mình” - ông Minh cho biết.

Trong khi đó, ThS Phạm Thái Sơn, phó giám đốc trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết nhà trường sẽ cử khoảng 30 cán bộ phụ trách tuyển sinh, giảng viên, đại diện 17 ngành nghề đào tạo của trường tham gia ngày hội để giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh, hướng dẫn ghi hồ sơ và cách nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Ông Sơn cũng cho rằng: “Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 là sự kiện mà hầu hết các học sinh và phụ huynh rất quan tâm vì thời điểm tổ chức hợp lý, khi thí sinh đã biết điểm các môn thi theo các tổ hợp thi dự kiến đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ mình mong muốn. Ngày hội là cơ hội lớn để học sinh và phụ huynh nhận được thông tin chính thống, rõ ràng nhất từ lãnh đạo Bộ GD-ĐT và các trường ĐH, CĐ”.

Tư vấn, phục vụ tối đa cho thí sinh

Với hai gian tư vấn tại ngày hội, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM huy động 15 cán bộ phòng đào tạo, giảng viên của các khoa... túc trực liên tục tại gian tư vấn của trường ở ngày hội. Nhà trường đã in 15.000 tờ thông tin giới thiệu chi tiết về các ngành nghề trường đang đào tạo để giúp thí sinh hiểu rõ hơn về ngành học.

"Mục đích của chúng tôi tham gia ngày hội này là tập trung tư vấn chuyên sâu tối đa cho thí sinh và phụ huynh, để giúp thí sinh chọn được ngành học phù hợp. Với tinh thần phục vụ tối đa cho thí sinh, chúng tôi mang đến ngày hội máy pha chế cà phê tự động do giảng viên của trường chế tạo để phục vụ miễn phí cho thí sinh” - ông Nguyễn Anh Đức, trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên nhà trường, cho biết.

Lực lượng tư vấn viên hùng hậu nhất phải kể đến là Trường ĐH Công nghệ TP.HCM với hơn 80 thành viên gồm giảng viên, sinh viên có mặt tại ngày hội. Trong ngày hội này, thí sinh có cơ hội được tiếp xúc với tám chuyên gia tư vấn đặc biệt đến từ Nhật Bản.

“Đây là những giảng viên phía đối tác trong chương trình đào tạo ĐH theo chuẩn Nhật Bản của trường. Đến với gian tư vấn của trường, thí sinh và phụ huynh sẽ được nghe giới thiệu về các ngành học, cơ hội làm việc tại Nhật Bản từ các tư vấn viên này. Để hỗ trợ các chuyên gia Nhật Bản chuyển tải nội dung tư vấn chuyên sâu, trường có cử thông dịch viên giúp thí sinh tiếp cận tối đa thông tin” - TS Nguyễn Quốc Anh, phó hiệu trưởng nhà trường, thông tin.

Tương tự, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng đã tuyển chọn hơn 50 chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và 80 sinh viên sẵn sàng tư vấn cho thí sinh tại bốn gian tư vấn của trường ở ngày hội. Các tư vấn viên sẽ giúp thí sinh tìm hiểu thông tin về năm lĩnh vực ngành nghề trường đang đào tạo: sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật, khoa học xã hội và nhân văn, nghệ thuật. Gian tư vấn tuyển sinh của trường còn giới thiệu hình ảnh các ngành nghề đào tạo, sản phẩm dịch vụ và hoạt động chuyển giao công nghệ.

Ông Nguyễn Bá Anh, phó trưởng phòng tổng hợp nhà trường, chia sẻ: “Các chuyên gia sẽ tư vấn chuyên sâu, giúp các bạn thí sinh chọn được ngành, trường phù hợp với mức điểm của mình. Bên cạnh đó, nhà trường còn mang đến ngày hội nhiều sản phẩm khoa học của trường như robot thu hoạch, robot mô phỏng dạng người, robot xe tăng địa hình, xe lăn điện dành cho người khuyết tật, sản phẩm chống trộm công nghệ cao... Tại gian tư vấn của trường, thí sinh sẽ được xem biểu diễn kỹ thuật chăm sóc thẩm mỹ, sức khỏe...”.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên