16/07/2016 14:42 GMT+7

Mang điếu cày tự chế 2,75m đi thi năng khiếu

ĐÀM NA
ĐÀM NA

TTO - Một thí sinh đi thi ĐH môn năng khiếu múa mang theo "đạo cụ" là chiếc điếu cày khổng lồ khiến mọi người phải tò mò.

hí sinh Nguyễn Tấn Thành bên chiếc điếu cày tự chế làm đạo cụ thi múa - Ảnh: Đàm Na
hí sinh Nguyễn Tấn Thành bên chiếc điếu cày tự chế làm đạo cụ thi múa - Ảnh: Đàm Na

Đó là chiếc điếu cày tự chế của thí sinh Nguyễn Tấn Thành, học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt, tỉnh Tây Ninh mang theo làm đạo cụ cho môn thi năng khiếu vào ngành quản lý văn hóa của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM sáng 16-7.

Trong khi các thí sinh khác đi thi khá nhẹ nhàng với đàn, sáo, váy áo xúng xính… thì Thành phải nhờ mẹ và chị gái “hộ tống” để mang theo cái điếu cày dài 2,75m và bình rượu bằng sứ làm đạo cụ cho tiết mục múa dân tộc mang tên Say của mình.

Thành cho biết em và bố phải đi kiếm tre về “chế” điếu cày trong hai ngày. Khi đi từ Tây Ninh xuống TP.HCM để thi, Thành không được nhà xe cho mang theo nên phải gửi chuyển phát nhanh bằng đường bưu điện hết 309.000 đồng.

Bước vào phòng thi, Thành cùng với đạo cụ khá “lạ” của mình khiến thầy cô và các thí sinh khác phải tò mò. Chiếc điếu cày được chế trông khá đơn giản gồm thân bằng ống tre, nỏ điếu và phần đế chống được đóng chặt bằng đinh, ốc vít để có thể giúp Thành đứng lên trên múa.

Tiết mục thi năng khiếu của Thành được thầy cô nhận xét khá vì có đầu tư và chuẩn bị đạo cụ tốt.

“Vì lỉnh kỉnh và khá tốn chi phí để mang về Tây Ninh nên Thành em gửi tặng lại cái điếu cày tự chế của mình cho trường”, Thành vui vẻ chia sẻ sau khi thi xong. 

ĐÀM NA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục