01/06/2016 06:23 GMT+7

Tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội: Cầu vượt xa cung

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Theo đúng quy định, ngày 31-5 những quận, huyện cuối cùng của Hà Nội đã công bố chi tiết chỉ tiêu, phương án phân tuyến tuyển sinh vào các trường mầm non, tuyển sinh lớp 1, lớp 6 trên trang web của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Theo số liệu điều tra, trẻ trong độ tuổi tuyển sinh đầu cấp, hiện Hà Nội mới chỉ tạm ổn về chỗ học cho học sinh lớp 1, lớp 6, còn chỗ học mầm non thì vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Ở một số quận, nhất là các phường tăng dân số cơ học cao, đã thiếu hụt chỗ học cả ở độ tuổi lớp 1, lớp 6.

Điển hình là Q.Cầu Giấy, tất cả các trường mầm non công lập trên địa bàn quận đều ở tình trạng cung không đủ cầu. Với 11.447 trẻ trong độ tuổi mầm non, trường mầm non công lập của quận này chỉ có 2.865 chỉ tiêu tuyển mới.

Tương tự, ở bậc tiểu học, Q.Cầu Giấy có 4.095 trẻ vào lớp 1 theo diện đúng tuyến, nhưng chỉ tiêu chỉ có 3.498. Nhiều trường dù đã điều chỉnh tuyến tuyển sinh nhưng số học sinh đúng tuyến vẫn vượt chỉ tiêu như Nghĩa Tân, Nghĩa Đô, Quan Hoa, Trung Hòa... Trong số 3.536 học sinh trong độ tuổi vào lớp 6 diện đúng tuyến vào các trường công lập ở Cầu Giấy, chỉ tiêu đáp ứng chỉ có 2.950.

Một số quận khác của Hà Nội cũng có nhiều trường công lập rơi vào tình trạng cầu vượt xa cung là Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa...

Theo số liệu được công bố, nhiều trường điểm ở Hà Nội năm nay sẽ không còn chỗ cho đối tượng trái tuyến.

Với yêu cầu công bố sớm số lượng học sinh trong độ tuổi, chỉ tiêu, phương án tuyển sinh chi tiết, Sở GD-ĐT Hà Nội hướng đến việc buộc các quận, huyện phải đảm bảo công khai, minh bạch, cung cấp kịp thời thông tin cần thiết cho người dân, hạn chế tình trạng quá tải, chen lấn, xếp hàng trong tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội.

Mùa tuyển sinh năm nay, Hà Nội áp dụng cả phương án tuyển sinh online (đăng ký qua mạng) và nhận hồ sơ trực tiếp.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục