06/05/2016 08:50 GMT+7

Tỉ lệ dự thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội đạt trên 95%

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Đó là thông tin được ông Nguyễn Kim Sơn, phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, công bố tại cuộc họp báo về kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) 2016 - kỳ thi tuyển sinh của ĐH Quốc gia Hà Nội, ngay sau khi ngày thi đầu tiên của đợt 1 kết thúc.

Trong sáng 5-5, tỉ lệ thí sinh dự thi so với đăng ký rất cao, đạt trên 96,7% - tổng số 5.100 thí sinh đăng ký dự thi ngoại ngữ, có 4.931 thí sinh dự thi. Tương tự, tỉ lệ thí sinh có mặt dự thi ĐGNL cũng đạt tỉ lệ 95%.

Đáng chú ý, không có thí sinh nào, cán bộ coi thi nào bị kỷ luật vì vi phạm quy chế thi. Theo ông Nguyễn Kim Sơn, đây cũng là một ưu điểm của phương thức thi ĐGNL trên máy tính, góp phần hạn chế khả năng vi phạm quy chế, nhất là hiện tượng quay cóp, gian lận...

Hội đồng thi ĐGNL cũng cho hay: trong ngày thi đầu tiên đã xảy ra một số trường hợp thí sinh đăng ký dự thi bằng CMND nhưng đến dự thi bằng thẻ căn cước mới được cấp.

Vì thế, hội đồng thi lưu ý: trong 12 ca thi tiếp theo, thí sinh đến dự thi cần xuất trình chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân của thí sinh đúng với số đã đăng ký dự thi. Trong trường hợp mất hoặc thất lạc giấy tờ thì cần phải nhớ số đã sử dụng khi đăng ký để nhập mã cho đúng.

Theo ông Nguyễn Kim Sơn, đây là lần đầu tiên kết quả bài thi ĐGNL có giá trị đăng ký xét tuyển vào tám trường ĐH, CĐ không thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội, gồm các trường: ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Sư phạm kỹ thuật Nam Định, ĐH Tài nguyên và môi trường, ĐH Nguyễn Trãi, ĐH Thủ Đô, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, ĐH Đông Á Đà Nẵng, ĐH Hòa Bình.

Theo ông Sơn, đây thực chất là một mô hình tuyển sinh theo nhóm, là điểm khác biệt so với kỳ thi ĐGNL năm 2015.

 

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục