04/05/2016 17:55 GMT+7

​Việt kiều Canada dành 5 suất học bổng cho sinh viên VN

 N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Lãnh sự quán Canada tại TP.HM vừa thông báo chương trình học bổng mới với tên gọi Học bổng Phát triển Thanh thiếu niên Canada - Việt Nam.

Học bổng nhằm hỗ trợ sinh viên Việt Nam trang trải chi phí học tập tại Canada và trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của cộng đồng.

Chương trình dành tặng tối đa 5 suất học bổng mỗi năm cho sinh viên VN đã lựa chọn du học tại Canada. Mỗi học bổng có giá trị 13.000 đôla Canada/năm, và được tái cấp đến tối đa 4 năm khi theo học tại một trường đại học Canada.

Ứng cử viên phải đáp ứng các điều kiện như là công dân VN, có thư chấp thuận vào một chương trình học thuật bậc đại học hoặc sau đại học của một trường đại học Canada.

Nộp kèm học bạ của những năm học gần nhất, đồng thời nộp kèm một bài luận ngắn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (không vượt quá 1.500 từ) bày tỏ cam kết cá nhân và mối quan tâm của ứng viên đối với việc hỗ trợ cộng đồng.

Chương trình cũng ưu tiên cho các ngành học như kinh tế (Kế toán/Thuế), kỹ thuật (kỹ thuật dân dụng, công nghệ thông tin), khoa học môi trường, cảnh sát/dịch vụ cải huấn/điều tra tội phạm, khoa học (nông nghiệp, hóa học, thực phẩm và chế biến thực phẩm…

Chương trình học bổng mới này được tài trợ hoàn toàn bởi Tập đoàn Dan-D Foods được sáng lập bởi một người VN và do Hội Cựu Du học sinh Canada - Việt Nam trực tiếp quản lý.

Ứng viên phải nộp một bộ hồ sơ bao gồm 1 bản photo chứng minh thư nhân dân, 1 bản photo thư chấp thuận từ trường đại học Canada, 01 bản photo học bạ của những năm học gần nhất và một bài luận theo yêu cầu tới Hội Cựu Du học sinh Canada - Việt Nam qua email: cvaa.info@gmail.com trước ngày 22-5-2016.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục