03/05/2016 14:05 GMT+7

Học viện Ngoại giao tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Học viện Ngoại giao vừa công bố quy định về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào học đại học hệ chính quy năm 2016.

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh đại học năm 2016. - Ảnh: Trần Huỳnh
Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh đại học năm 2016 - Ảnh: Trần Huỳnh

Theo đó, ngoài những đối tượng tuyển thẳng vào đại học được quy định của quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, học viện quy định: thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia của môn tiếng Anh và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào học viện theo ngành đúng với môn mà thí sinh đã đoạt giải (ngành ngôn ngữ Anh).

Đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại Học viện Ngoại giao, hội đồng tuyển sinh căn cứ kết quả học tập THPT, kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của học viện để xem xét, quyết định cho vào học.

Đối tượng ưu tiên xét tuyển

 đối với thí sinh đoạt giải nhất, nhì và ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đã tốt nghiệp trung học sau khi thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì, có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định, hội đồng tuyển sinh xem xét, quyết định cho vào học tại Học viện Ngoại giao. 

Đối tượng xét tuyển thẳng

 đối với thí sinh là người dân tộc rất ít người theo quy định tại đề án phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người giai đoạn 2010-2015 theo quyết định số 2123/QĐ-TTg ngày 22-11-2010 của Thủ tướng Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam bộ, xếp loại học lực năm lớp 10, 11, 12 đạt từ loại khá trở lên, được học viện xem xét, quyết định xét tuyển thẳng vào học ngành quan hệ quốc tế (tiếng Trung Quốc).

Chỉ tiêu đối tượng xét tuyển thẳng: tối đa 10 thí sinh.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên