03/05/2016 14:43 GMT+7

​Gần 70.000 thí sinh sẽ thi đánh giá năng lực đợt 1

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Ngày 5-5, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2016 để xét tuyển sinh vào đại học hệ chính quy với gần 70.000 thí sinh dự thi.

ĐH Quốc gia Hà Nội. - Ảnh: Nguyễn Khánh
ĐH Quốc gia Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất.

Với số thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 năm nay tăng mạnh so với đợt thi đầu tiên năm 2015 (45.000 thí sinh), ĐH Quốc gia Hà Nội đã chuẩn bị lượng máy tính đảm bảo phục vụ, thậm chí có dự phòng 5% để đáp ứng tối đa cho 74.000 lượt thí sinh dự thi.

Tổ chức thi tại 7 địa phương.

ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực năm 2016 tại 7 tỉnh, thành phố như sau:

1. Hà Nội: ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Thủy lợi, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội, Trường ĐH Thăng Long, Trường ĐH Tài nguyên và môi trường Hà Nội, Trung tâm đào tạo CNTT và truyền thông Hà Nội.

2. Thành phố Đà Nẵng: Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng

3. Tỉnh Nghệ An: Trường ĐH Vinh

4. Tỉnh Thanh Hóa: Trường ĐH Hồng Đức

5. Thành phố Hải Phòng: Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam

6. Tỉnh Nam Định: Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Nam Định

7. Tỉnh Thái Nguyên: Trường CĐ Kinh tế - tài chính Thái Nguyên

Sau đợt thi tháng 8-2015, Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã điều chỉnh khâu tổ chức để thí sinh đỡ vất vả hơn.

“Năm nay, đề thi, phần mềm, định dạng không có gì thay đổi. Đối với bài thi ngoại ngữ thi trên máy tính, chúng tôi bố trí thí sinh thi hai ngày đầu tiên ở Hà Nội và các tỉnh khác một ngày. Thí sinh thi ngoại ngữ cũng được bố trí gần ngay ca thi bài đánh giá năng lực để không phải chờ đợi lâu” - ông Sái Công Hồng, giám đốc Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết.

Cũng theo ông Hồng, cấu trúc đề thi ổn định như năm ngoái. Số câu hỏi được bổ sung vào ngân hàng đề thi tăng gấp đôi so với 4.000 câu năm trước. Đối với hai phần bắt buộc là tư duy định lượng môn toán và tư duy định tính môn ngữ văn, đề thi được phân chia kiến thức ở lớp 10 là 10%, lớp 11 là 20% và 70% ở lớp 12.

Đối với phần thi tự chọn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội có tỉ lệ kiến thức được phân ra 30% ở lớp 11 và 70% ở lớp 12. Tỉ lệ phân chia số câu hỏi gồm: 20% dễ, 60% trung bình và 20% khó ở tất cả các phần.

Đến nay, ĐH Quốc gia Hà Nội ký thêm với hai trường là Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM và Trường ĐH Đông Á về việc sử dụng chung kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Trước đó có năm trường ĐH (Kiến trúc Đà Nẵng, Tài nguyên - môi trường Hà Nội, Nguyễn Trãi, Thủ đô Hà Nội, Sư phạm kỹ thuật Nam Định) cũng đã đăng ký sử dụng chung kết quả kỳ thi này.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên