28/07/2017 13:59 GMT+7

​Marketing - ngành học không bao giờ 'lỗi thời'

ANH LÊ
ANH LÊ

Nếu bạn có khả năng phân tích, tổng hợp, kỹ năng giao tiếp tốt cùng với tính chủ động và biết phối hợp công việc trong một tập thể thì bạn đã có một phần chìa khóa thành công trong ngành Marketing.

Sinh viên ngành Marketing Trường ĐH Hoa Sen luôn được khuyến khích tham gia các cuộc thi về chuyên ngành.
Sinh viên ngành Marketing Trường ĐH Hoa Sen luôn được khuyến khích tham gia các cuộc thi về chuyên ngành.

Ngành học nhiều triển vọng

Sự phát triển của nền kinh tế kéo theo nhu cầu nhân lực ngành Marketing ngày càng cao. Nguồn nhân lực về lĩnh vực này không chỉ tăng về lượng mà còn đỏi hỏi về trình độ chuyên môn cao, khả năng tiếp cận, nắm bắt nhanh xu hướng để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Với sự cạnh tranh khốc liệt trong tất cả các lĩnh vực, ngành hàng như hiện nay thì hoạt động Marketing, truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc nắm giữ, phân chia phân khúc thị trường và đẩy nhanh tốc độ phát triển của doanh nghiệp cũng như tác động đến công chúng về các vấn đề chính trị, xã hội.

Nhân sự ngành Marketing không còn đơn thuần nắm giữ những công việc: quảng cáo, bán hàng mà hầu như có thể can thiệp xuyên suốt trong cả quá trình như sản xuất và giới thiệu một sản phẩm mới, xây dựng chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp; xây dựng thương hiệu…

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cũng không còn giới hạn ở các công ty, tập đoàn lớn chuyên về quảng cáo, truyền thông, nghiên cứu thị trường… mà mở rộng sang những lĩnh vực xã hội như các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội… Do đó, triểng vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực này dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh.  

Làm sao để thành công với nghề?

TS Nguyễn Thiên Phú, phó Khoa Khoa Kinh tế & Quản trị, tại buổi công bố chương trình đạt chuẩn ACBSP.
TS Nguyễn Thiên Phú, phó Khoa Khoa Kinh tế & Quản trị, tại buổi công bố chương trình đạt chuẩn ACBSP.

Được xem là một trong những nghề có nhiều cơ hội thăng tiến do có nhiều "đất sống", nhưng không phải ai cũng có thể thành công với nghề. Bạn trẻ muốn theo nghề này phải không ngừng làm mới mình, nhìn những thứ bình thường dưới con mắt khác thường và nghĩ đến những đều không ai cũng nghĩ được.

Để thành công trong nghề, bên cạnh việc tự trang bị những kỹ năng cần thiết như: lắng nghe, thuyết phục, xử lý tình huống... thì bạn trẻ cần rèn luyện cho mình sự tự tin, mạo hiểm, chấp nhận rủi ro, thức thời với những biến động của thị trường.

Bên cạnh đó, được trang bị những kiến thức nền tảng, chuyên sâu sẽ tạo tiền đề trong quá trình chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp. Các bạn trẻ nên lựa chọn đúng chương trình đào tạo phù hợp với năng lực và khả năng để có thể tiếp thu và chuẩn bị tốt các kỹ năng cơ bản cho sự bắt đầu bước vào lĩnh vực Marketing.

Tại Đại học Hoa Sen, ngành Marketing là một trong 5 ngành đào tạo bậc Đại học đầu tiên ở Việt Nam được Hội đồng Kiểm định các Trường và Chương trình Đào tạo về Kinh doanh (ACBSP) của Hoa Kỳ công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

 Đặc điểm nổi bật của chương trình là sự kết hợp giữa tính tiên phong và tính thực tiễn. Sinh viên được nghiên cứu và hướng dẫn theo những tài liệu chuyên môn mới nhất, được tiếp cận những thành quả nghiên cứu cập nhật về kỹ thuật nghệ thuật Marketing trên thế giới.

Đồng thời, chương trình mang tính sáng tạo và tương tác cao thông qua các hoạt động thực tiễn, giúp người học có được các kỹ năng hữu dụng trong công việc sau này.

Sinh viên sẽ có được các kinh nghiệm thực tiễn thông qua các đợt thực tập toàn thời gian tại doanh nghiệp, các đề án và các buổi hội thảo chuyên ngành, các cuộc thi như TVCreate, Marketers 3.0. Sinh viên được hướng dẫn các tài liệu chuyên môn mới nhất, các nghiên cứu cập nhật về kỹ thuật Marketing trên thế giới.

Đa số giảng viên tốt nghiệp từ các chương trình đào tạo quốc tế, nhiều kinh nghiệm giảng dạy và làm việc thực tế, giữ các vị trí quản lý cấp cao tại doanh nghiệp.

“Tại ĐH Hoa Sen nói chung và trong ngành Marketing nói riêng, không có khoảng cách giữa giảng viên và sinh viên. Các giảng viên không đơn thuần là một người thầy mà còn là một người bạn. Họ rất quan tâm đến sự phát triển của từng cá nhân", anh Đặng Minh Quân, cựu sinh viên ngành Marketing, hiện đang tham gia chương trình Quản trị viên tập sự tại Unilever, chia sẻ.

Để dự tuyển vào ngành Marketing trường ĐH Hoa Sen, thí sinh có thể sử dụng một trong 3 phương thức: dựa vào kết quả thi THPT quốc gia với điểm xét tuyển từ 15, 5; xét tuyển dựa trên kết quả học tập 3 năm THPT với điểm trung bình cộng 3 năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đạt từ 6,0 trở lên hoặc theo phương thức riêng của trường.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Trường ĐH Hoa Sen, Phòng 001, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: (028) 7300 7272. Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn, website: tuyensinh.hoasen.edu.vn

ANH LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên