15/04/2017 10:30 GMT+7

"Con tàu tri thức HBU" - Kiến trúc lãng mạn cho giáo dục hiện đại

THU THẢO
THU THẢO

Sáng nay, 15-4, nhân chuyến làm việc tại TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo GS.TS Phùng Xuân Nhạ đã có mặt tại lễ cất nóc tòa nhà 5 sao 25 tầng Đại học quốc tế Hồng Bàng (HBU).

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo GS.TS Phùng Xuân Nhạ tại lễ cất nóc Toà nhà HBU, sáng 15-4

Với tổng mức đầu tư trên 700 tỷ đồng, con tàu tri thức HBU được xây dựng tại 215 Điện Biên Phủ, phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM. Như những lớp sóng nối tiếp nhau, toà nhà mang hình dáng con tàu chở cuốn sách mang kiến trúc đại học mới mẻ tại Việt Nam.

Phối cảnh một góc mặt tiền Toà nhà HBU

Môi trường đầy sinh khí

Toà nhà có những chức năng khá phổ biến tại các đại học hiện đại trên thế giới, cung cấp cho người học môi trường đầy sinh khí để tái tạo đời sống tinh thần. Đó là khu thể thao đa năng, khu tập gym và tái tạo, phòng xả stress, skybar, hồ bơi tràn, khu foodcourt sức chứa 1.500 người.

Khu vực tuyển sinh bố trí kiểu giao tiếp gần gũi, ân cần và hoàn toàn cởi mở ra phía đại sảnh, phía không gian ngoài trời.

Khoảng trống rộng rãi, sô pha mềm quanh bàn trà, những tủ sách gắn với ghế ngồi, quầy đồ lưu niệm, khu vực learning coffee và thư viện điện tử, cung cấp cho người đọc cảm giác thư thái hoàn toàn để làm chủ quá trình khám phá tri thức.

Đại sảnh đường tràn ngập thông tin, ánh sáng và nguồn không gian rộng lớn.

Giảng đường chuẩn 5 sao

Khu vực giảng đường chiếm phần lớn tòa nhà gồm 15 tầng. Từ tầng 8 đến tầng 21, tầng 2 và tầng 3 là những giảng đường lớn, tầng thực hành tại tầng 5. Ba tầng 22,23 và 24 là phân khu điều hành, được kết nối với trung tâm công nghệ thông minh.  Hơn 4.800m2 không gian tự học và trao đổi trải đều từ tầng 2-25.

Bao quanh tòa nhà HBU là không gian thư giãn sau những giờ học trên giảng đường

Toà nhà HBU khởi công ngày 3-4-2016, cất nóc sau một năm và dự kiến khánh thành vào đầu tháng 8-2017. HBU có hội trường lớn 500 chỗ, trang thiết bị hiện đại, chuẩn 5 sao, bên cạnh đó HBU còn có 102 giảng đường khác phục vụ cho việc giảng dạy.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên