12/08/2016 21:59 GMT+7

​Liên kết đào tạo: Hình thức du học tại chỗ mới

TTO
TTO

Một bộ phận không nhỏ phụ huynh muốn con em mình thành công bằng con đường du học nhưng ước mơ này không phải lúc nào cũng đạt được.

Du học được xem là cánh cổng mở ra chân trời tri thức mới tạo nên sự thành công trong học vấn và nghề nghiệp. Thế nhưng, trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, chi phí quá cao cho việc du học đã trở thành gánh nặng tài chính đối với nhiều gia đình.

Bên cạnh đó, điều mà các đấng sinh thành lo lắng và luôn cảm thấy bất an là với tuổi đời còn quá trẻ, vốn sống tự lập ít ỏi thì lúc ở nơi xứ người, con mình phải xoay sở ra sao khi thiếu vắng sự quan tâm, chia sẻ từ phía gia đình…

Du học tại chỗ, tại sao không?

Nhiều năm trở lại đây, hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đang được thúc đẩy và phát triển. Nhiều chương trình liên kết đào tạo với mức chi phí hợp lý đã được triển khai tại Việt Nam. Giá trị thực tiễn tạo nên sức hấp dẫn cho các chương trình này chính là sự trải nghiệm trong môi trường học hiện đại, năng động; chương trình đào tạo, tài liệu học tập, phương pháp giảng dạy và đội ngũ giảng viên theo tiêu chuẩn của các trường ĐH đến từ các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến.

Với bằng cấp Quốc tế, chương trình đào tạo tiên tiến và kỹ năng tiếp thu kiến thức từ chương trình, cơ hội nghề nghiệp sẽ rộng mở hơn cho giới trẻ trong nền kinh tế hội nhập - nền kinh tế mà quá trình quốc tế hóa và toàn cầu hóa đang là một xu hướng tất yếu.

Có thể các chương trình liên kết đào tạo sẽ là sự lựa chọn sáng suốt và phù hợp đối với nhiều gia đình trong bối cảnh nền kinh tế hiện tại. Vấn đề mà quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm chính là sự phù hợp của ngành nghề, bề dày và chất lượng chương trình, uy tín của trường ĐH trong nước cũng như trường đối tác nước ngoài.

Cũng chất lượng mà ít tốn kém

Trong các chương trình liên kết có thể kể đến trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế CITC thuộc trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Đây là đơn vị tổ chức và quản lý các chương trình hợp tác đào tạo với các trường ĐH của Anh Quốc, Thụy Sĩ, Phần Lan… ở các bậc đào tạo cử nhân và thạc sĩ.

Ở đây có chương trình cử nhân Quốc tế chuyên ngành Kế toán và chuyên ngành QTKD trường ĐH Bolton, Vương quốc Anh được triển khai từ năm 2005. Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi đội ngũ giảng viên của trường ĐH Bolton và ĐH Ngân Hàng TP.HCM. Văn bằng do đại học Bolton, Vương quốc Anh cấp có giá trị Quốc tế và được Cục Khảo Thí,Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận.

Đặc biệt chương trình có học bổng dành cho các sinh viên đạt kết quả học tập tốt. Ngoài ra, chương trình còn xét miễn giảm môn học, chuyển đổi tín chỉ đối với các bạn sinh viên đã học tại các trường ĐH hoặc CĐ trong và ngoài nước, chuyển tiếp sinh viên đi học tại các trường đối tác nước ngoài như đại học Griffith (Úc), South Florida (Mỹ), Webster (Mỹ), đại học Khoa học Ứng dụng tây bắc Thụy Sĩ….

Thông tin tuyển sinh khoá mới chương trình Cử nhân quốc tế của trường ĐH Bolton

Khai giảng: 10-2016

Thời gian nhận hồ sơ: từ 1-8 đến 12-9-2016

Phòng tuyển sinh - Trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế - Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Tầng trệt - 39 Hàm Nghi, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (08) 38214660- Hotline: 0967 189 199

Fax: (08) 38214661

Email: citc@buh.edu.vn

Website: www.bu.edu.vn

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên