12/08/2016 21:54 GMT+7

​Học thạc sĩ theo chương trình quốc tế tại Việt Nam

TTO
TTO

Rất nhiều sinh viên, sau khi hoàn thành bằng cử nhân thì nghĩ ngay tới việc tiếp tục học lên cao để lấy bằng thạc sĩ.

Du học thạc sĩ tại chỗ hay du học nước ngoài luôn là sự phân vân của các bạn trẻ. Mỗi hình thức đều có những ưu điểm riêng. Hiện nay, các chương trình đào tạo thạc sĩ theo chuẩn quốc tế tại Việt Nam được nhiều bạn chọn lựa.

Học theo chuẩn nước ngoài mà không phải ra nước ngoài

Du học thạc sĩ tại nước sở tại là chương trình đào tạo thạc sĩ tại nước ngoài mà trong đó, ưu điểm dễ nhận thấy nhất là ngoài việc học tập tại trường quốc tế, người học còn có cơ hội tiếp xúc với nền văn hóa, con người, phong tục, tập quán của nước sở tại và trải nghiệm cuộc sống tự lập hoàn toàn mới trên đất nước họ. Từ đó, người học có thể trau dồi thêm nhiều kiến thức để hoàn thiện bản thân hơn.

Tuy nhiên, những năm gần đây, chương trình thạc sĩ quốc tế tại chỗ, tức là du học trong nước lại thu hút các bạn trẻ quan tâm và lựa chọn. Bởi, chương trình mang lại nhiều giá trị cho người người học. Bằng cấp có giá trị, được cấp bởi các trường ĐH danh tiếng trên thế giới. Kiến thức, giáo trình, giảng viên đều theo tiêu chuẩn đào tạo quốc tế của trường đã chọn…

Bên cạnh đó, học tại chỗ còn giúp người học tiết kiệm đáng kể chi phí ăn ở, đi lại, công việc đang thực hiện. Giá trị lớn hơn và tích cực hơn của chương trình nằm ở chỗ người Việt đã có thể gặt hái những kiến thức mang tầm quốc tế ngay tại Việt Nam.

Cần cân nhắc khi lựa chọn

Vấn đề cốt lõi của việc lựa chọn là cho dù tham gia chương trình đào tạo thạc sĩ tại nước ngoài hay thạc sĩ quốc tế tại Việt Nam thì người học đều phải nỗ lực hết mình để đạt được mục đích mà bản thân đã xác định.

Các bạn trẻ có thể tham khảo một số tiêu chí cần cân nhắc khi lựa chọn một chương trình thạc sĩ quốc tế nói chung như: mục tiêu của bản thân, mục tiêu của chương trình, chuyên ngành đào tạo, định hướng nghề nghiệp, điều kiện dự tuyển, cấu trúc chương trình, đội ngũ giảng viên quốc tế hay tại Việt Nam, thời gian và địa điểm học tập, mức học phí, cách thức, hồ sơ, chỉ tiêu và lệ phí tuyển sinh…

Đặc biệt, bằng cấp phải xác định rõ ràng là được trường nào cấp? Có được công nhận quốc tế hay không? Có được Bộ GD-ĐT công nhận hay không? Có được Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục xác minh và công nhận hay không?

Du học tại chỗ với CITC

CITC là viết tắt của Trung tâm Đào tạo và Hợp tác Quốc tế, trực thuộc Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM được thành lập vào tháng 8-2004. CITC có nhiệm vụ thúc đẩy quá trình hội nhập trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động học thuật khác của trường.

Các hoạt động hợp tác quốc tế của CITC được tập trung vào các lĩnh vực từ đào tạo dài hạn đến ngắn hạn; hoặc đào tạo theo các chương trình của Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức Chính phủ; tư vấn, đào tạo nhân sự cho các ngân hàng trong tiến trình hội nhập quốc tế và làm đầu mối tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa giữa giảng viên, sinh viên với các tổ chức, giảng viên và sinh viên nước ngoài.

Với các chương trình liên kết đào tạo đa dạng và chất lượng cao, CITC có đội ngũ nhân viên năng động, lực lượng giảng viên và giáo sư danh tiếng từ Mỹ, Anh, Úc, các nước Châu Âu và trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. 

CITC luôn kiên định mục tiêu tạo ra môi trường học thuật và sinh hoạt chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam, góp phần cho nền tảng thành công của các thế hệ sinh viên.

Từ năm 2005 đến nay, CITC đang tổ chức thực hiện chương trình đào tạo quốc tế Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Master of Business Administration - MBA), hợp tác với trường Đại học Bolton - Vương Quốc Anh Theo Tiến sĩ Mathew Safaghi - Giám đốc chương trình tại Việt Nam: “Chương trình định hướng đào tạo những nhà quản lý trung và cao cấp, đáp ứng yêu cầu của các ngành kinh doanh khác nhau và thích ứng được với môi trường kinh doanh toàn cầu đang thay đổi một cách nhanh chóng”.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết, chương trình giúp sinh viên phát triển sâu rộng về môi trường kinh doanh cũng như các vấn đề về quản lý; khuyến khích và hoàn thiện kỹ năng phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề, ra quyết định hiệu quả và sáng tạo trong QTKD.

Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng Tiếng Anh, bởi các đội ngũ giảng viên trường ĐH Bolton và trợ giảng của BUH. Sau khi hoàn thành chương trình, học viên sẽ được nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) do trường ĐH Bolton cấp.

Sự khác biệt của CITC

Chương trình MBA: 9 môn học, 180 tín chỉ trong vòng 18 tháng. Ngôn ngữ: Tiếng Anh. Ngoài ra, học viên có thể đăng ký kì du học 12-15 ngày tại Anh Quốc để giao lưu, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với trường quốc tế, tuy nhiên không bắt buộc.

Bằng cấp chương trình MBA do trường ĐH Bolton cấp, được kiểm định bởi QAA (Anh quốc). Ngoài ra, sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình còn được cấp giấy chứng nhận của Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, đây chính là điều làm nên sự khác biệt giữa CITC và một số cơ sở đào tạo Thạc sĩ Quốc tế khác tại Việt Nam.

Thông tin tuyển sinh khoá mới chương trình liên kết trường ĐH Ngân hàng TP.HCM và trường ĐH Bolton

Khai giảng: 19-9-2016

Thời gian nhận hồ sơ: 30-8-2016

Phòng tuyển sinh - Trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế - Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Tầng trệt - 39 Hàm Nghi, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (08) 38214660- Hotline: 0967 189 199

Fax: (08) 38214661

Email: citc@buh.edu.vn

Website: www.bu.edu.vn

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên