21/07/2016 15:18 GMT+7

Bếp nóng- Nghề "hot" không lo thất nghiệp

Đi cùng với sự phát triển hệ thống các nhà hàng, khách sạn và các mô hình dịch vụ ăn uống, nghề Bếp luôn mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp với nhiều vị trí công việc.

Nghề Bếp luôn tạo ra nhiều cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến

Theo thống kê của trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, mỗi năm TP.HCM ước tính cần khoảng 27.000 lao động khối ngành dịch vụ nói chung, trong đó nhu cầu về nguồn nhân lực Đầu Bếp nói riêng chiếm tỷ lệ khá cao.

Trong nhiều năm trở lại đây, tại thị trường Việt Nam, hệ thống các nhà hàng, khách sạn hay đơn thuần là những quán ăn nhỏ ngày càng trở nên phổ biến và phủ sóng trên toàn quốc. Nhu cầu tuyển dụng nhân lực của nghề Bếp Nóng tăng cao theo từng ngày.

Nhưng thực tế chất lượng tay nghề của phần lớn các đầu bếp trẻ hiện nay chưa đủ để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội. Chính vì vậy, Đầu Bếp hiện là nghề nghiệp rất có tiềm năng phát triển.

Nấc thang thăng tiến trong nghề Bếp

Nghề Bếp luôn mở ra những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp với nhiều vị trí công việc từ thấp đến cao theo lộ trình. Bếp Trưởng Điều Hành là “đỉnh” cao nhất trong Tháp Lộ trình Nghề nghiệp ngành Bếp với mức thu nhập rất cao.

Lộ trình nghề nghiệp trong ngành Bếp

Môi trường làm việc đa dạng

Nhu cầu về Đầu Bếp lành nghề và có kỹ năng quản lý, điều hành hiện đang trở nên cấp thiết đối với hầu hết các nhà hàng, khách sạn hoặc khu ẩm thực. Vì thế, học viên ngành Bếp luôn có nhiều cơ hội việc làm cùng mức thu nhập hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Du học nghề Đầu Bếp và lập nghiệp tại nước ngoài cũng là hướng đi mà rất nhiều bạn trẻ đam mê nghề Bếp lựa chọn. Ví dụ như Úc - đất nước luôn xem trọng nghề Đầu Bếp và có những chính sách mở cửa định cư dành cho học viên ngoại quốc theo đuổi ngành này. Đây là điều kiện thuận lợi để các bạn phát triển bản thân và có cơ hội trở thành Đầu Bếp tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế. Hoặc trở về nước, tham gia giảng dạy với cương vị người training cho thế hệ Đầu Bếp tiếp theo.

Nhu cầu về nguồn nhân lực Bếp giỏi tay nghề và có chuyên môn là rất lớn

Không dừng lại ở đó, nếu tự tin về kỹ năng quản lý, việc mở quán kinh doanh là hoàn toàn tiềm năng, tạo nguồn lợi nhuận. Hoặc thử sức với các ngành nghề đa dạng liên quan đến Bếp Nóng như: food stylist, chuyên gia ẩm thực cho các show truyền hình thực tế và còn rất nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn khác trong nghề Bếp.

Trang bị kỹ năng nghề Bếp

Học viên ngành Bếp Nóng tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) được đào tạo chuyên sâu, đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng hiện nay với các khóa học đa dạng: Bếp Trưởng Điều Hành, Bếp Hoa, Bếp Việt, Bếp Âu, Bếp Nhật, Bếp Việt Nâng Cao, Nghiệp Vụ Bếp Á, Điểm Tâm Hồng Kông. Có khả năng nắm vững các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về ngành ẩm thực nói chung, kỹ năng thực nghề nói riêng. Đáp ứng kỹ năng quản lý và điều hành hoạt động Bếp hiệu quả, phù hợp với môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp.

Học viên được giới thiệu thực tập tại hệ thống nhà hàng, khách sạn 5 sao là các đối tác uy tín của HNAAu, nhận bằng do Tổng Cục Dạy Nghề Cấp và đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp, mở ra cơ hội nghề nghiệp giá trị trong tương lai.

Nhằm phục vụ cho nhu cầu kinh doanh mở quán của nhiều đối tượng học viên, HNAAu còn thiết kế các khóa học Nấu ăn theo yêu cầu, Lớp thành nghề kinh doanh. Các khóa học này cung cấp những giải pháp tức thời giúp đẩy mạnh mô hình quán, xây dựng quy trình quản lý phù hợp và hiệu quả.

Để có thêm thông tin về các khóa học hấp dẫn thuộc ngành Bếp Nóng tại Hướng Nghiệp Á Âu, bạn có thể tham khảo theo link: http://beptruong.edu.vn  hoặc liên hệ theo những cách sau:

Cách 1: : Liên hệ Hotline 1800 6148 để được tư vấn miễn phí.

Cách 2: Theo dõi thông tin các khóa học ngành Bếp Nóng và điền vào form đăng kí tư vấn miễn phí trên website: http://beptruong.edu.vn/dao-tao-dau-bep-nau-an/dang-ky-hoc/

Cách 3: Trực tiếp đến các Chi Nhánh của Hướng Nghiệp Á Âu để được tư vấn chi tiết về chương trình học ngành Bếp Nóng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên