20/07/2016 12:03 GMT+7

​Ngành kỹ thuật môi trường: ngành học mới, cơ hội mới

Nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực liên ngành giao thông và môi trường là rất cần thiết và sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đồng bộ muốn bền vững thì nhất thiết phải gắn liền với công tác đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.

Ngày 21-4-2016, Bộ GD&ĐT có quyết định số 1292/QĐ-BGDĐT cho phép trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM đào tạo ngành kỹ thuật môi trường trình độ đại học hệ chính quy.

Mục tiêu đào tạo: 

Đào tạo nguồn nhân lực thực hiện các chiến lược, quy hoạch về bảo vệ môi trường, phát triển ngành công nghiệp môi trường và chương trình mục tiêu Quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo vệ môi trường trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, công nghiệp giao thông vận tải.

Những môn học chuyên ngành tiêu biểu: 

Hệ thống thông tin môi trường, Quan trắc và phân tích môi trường, Kỹ thuật  xử lý nước cấp và nước thải, Quản lý môi trường và  môi trường giao thông vận tải, Ô nhiễm không khí, tiếng ồn, Đánh giá tác động môi trường và xã hội, Phân tích hệ thống môi trường…

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật môi trường có thể:

- Làm việc trong các lĩnh vực kiểm soát ô nhiễm, bảo vệ môi trường, khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, thuộc các cơ quan quản lý, các đơn vị sản xuất và kinh doanh.

- Quản lý, tư vấn, thiết kế cho các dự án, đặc biệt là các dự án về giao thông trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường, giám sát chất lượng môi trường.

- Tham gia nghiên cứu, giảng dạy trong ngành Môi trường tại các viện, trường và có thể tiếp tục nâng cao trình độ ở các chương trình sau đai học trong nước hoặc quốc tế…

Trường có đội ngũ các giảng viên được đào tạo bài bản, họ là các chuyên gia có kinh nghiệm đã và đang có các đề tài, dự án nghiên cứu, hợp tác chuyển giao công nghệ, sản xuất liên quan trực tiếp đến những vấn đề bức thiết trong môi trường và giao thông.

Sự ra đời của ngành Kỹ thuật môi trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ mới phục vụ cho ngành giao thông vận tải trong thời kỳ mới.

Thời gian đào tạo: 4 năm

Hình thức xét tuyển: dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Tổ hợp môn xét tuyển: Toán, Lý, Hóa; Toán, Hóa, Sinh; Toán, Lý, Anh

Chỉ tiêu: 50

Liên hệ: Phòng Tuyển sinh - trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM (Số 2, Đường D3, Phường 25, Q. Bình Thạnh,TP.HCM)

Email: tuyensinh@ut.edu.vn - Facebook: www.facebook.com/tuyensinhgtvt

Website: www.tuyensinh.ut.edu.vn

ĐT: 08.3512 6902 - 08.3512 8360 - Fax: 08.3512 0567

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên