01/07/2016 11:29 GMT+7

​Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp

Đây là công việc thích hợp cho những bạn muốn làm việc trong lĩnh vực được cơ hội tiếp xúc với nhiều người, nhiều nền văn hoá cũng như được đến nhiều vùng đất, danh lam thắng cảnh trong và ngoài nước.

Du lịch đang là một ngành có đóng góp lớn cho nền kinh tế, là một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hóa, xã hội ở các nước. Do vậy, ngành này luôn cần nhiều nhân lực, đặc biệt là những người được đào tạo theo chuẩn quốc tế.

Đào tạo Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp

Một thú vị mà chỉ sinh viên của ngành này mới được trải nghiệm, ngoài những giờ học lý thuyết trên giảng đường, bắt buộc sinh viên phải thực hành thực tế. 

Từ đó, sinh viên sẽ nắm vững những kiến thức cơ bản của khoa học xã hội nhân văn, khoa học quản lí, quản trị kinh doanh, khoa học du lịch (văn hóa du lịch, địa lí du lịch, kinh tế du lịch…) cũng như những kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực khác nhau của hoạt động kinh doanh du lịch như quản trị khách sạn, quản trị lữ hành, quản trị sự kiện…

Có khả năng thực hiện, quản lí, điều hành và giám sát các nghiệp vụ cơ bản trong các đơn vị kinh doanh du lịch và các đơn vị dịch vụ khác; tham gia điều chỉnh và thực hiện các chiến lược, dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như các chính sách tại các cơ quan quản lí nhà nước về du lịch; thực hiện các nghiên cứu độc lập có tính thực tiễn trong du lịch, tham gia nghiên cứu khoa học, giảng dạy về du lịch; ứng xử, giao tiếp mang tính chuyên nghiệp và sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ trong công việc chuyên môn.

Ngành học “quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành” của Trường Đại học kinh tế TP.HCM cung cấp cho người học khái niệm và công cụ tổ chức vận hành hoạt động lữ hành hoặc du thuyền, cách thức quản trị đám đông, quản lý hiệu quả doanh thu, quản trị chi phí ẩm thực, quản trị bán, thiết kế trải nghiệm, phân phối trực tuyến, địa lý du lịch toàn cầu, chia sẻ đầu tư, du lịch thể thao và giải trí, du lịch đời sống hoang dã…

Người học cũng được trang bị khả năng nhận dạng và giải quyết các tình huống kinh doanh một cách khoa học và chuyên nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp khi ra trường

Sau khi ra trường, người học ngành này có thể làm quản lý cấp cơ sở cho đến cao cấp tại các công ty về du lịch và lữ hành hoặc có thể tự thân khởi nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí từ quản lý cấp cơ sở đến cao cấp trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và du thuyền tại các công ty Việt Nam hay nước ngoài, nội địa hoặc các nước khác trên thế giới, các hãng hàng không, cơ quan xúc tiến về du lịch.

Cũng có thể thực hiện công việc nghiên cứu như một chuyên gia trong các dự án hợp tác quốc tế về lĩnh vực dịch vụ du lịch hoặc có thể khởi nghiệp của riêng mình trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành và du thuyền.

Ngoài ra, với sự phát triển nhanh chóng của du lịch, nhu cầu cán bộ tại các cơ quan quản lí du lịch cả trung ương và địa phương là rất lớn. Công tác tại các cơ quan này sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội để học hỏi, rèn luyện và thăng tiến.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên