29/06/2016 15:04 GMT+7

​Học ngành kinh doanh quốc tế để làm việc toàn cầu

Trong thời kỳ kinh tế hội nhập quốc tế, cả doanh nghiệp nhà nước và nước ngoài đều có nhu cầu tuyển dụng những cử nhân kinh doanh quốc tế.

Nhân sự ngành này có rất nhiều sự lựa chọn về việc làm, đảm nhận rất nhiều vị trí khác nhau ở các công ty và tập đoàn kinh tế, kinh doanh trong và ngoài nước. Đặc biệt, đặc thù ngành mới mẻ lại đầy thách thức khi theo nghề càng thu hút các bạn trẻ trong thời kỳ mới.

Ngành Kinh doanh quốc tế của ĐH Kinh tế TP.HCM

Kinh doanh quốc tế rất gần với đời sống thường ngày của mọi người, nếu để ý chúng ta có thể nhìn và tiếp xúc với hàng loạt thương hiệu, sản phẩm nổi tiếng thế giới ở nhiều lĩnh vực như tiêu dùng, dịch vụ, xây dựng… có trên thị trường. Đó chính là biểu hiện của hoạt động kinh doanh quốc tế từ những công ty, tập đoàn xuyên quốc gia thông qua mua bán.

Và để những thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp nước ngoài đến được với người tiêu dùng trong nước cần có một bộ phận nhân sự vận hành các khâu như lập chiến lược kinh doanh, phân phối sản phẩm, chiến lược giá, dịch vụ kho vận, bảo hiểm...

 Những nhân sự này phải đảm bảo được tính chuyên nghiệp, am hiểu kinh doanh phải gắn với các yếu tố pháp luật, kinh tế, thậm chí văn hóa, địa lý…

Chương trình đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế của trường ĐH Kinh tế TP.HCM được thiết kế dựa vào chương trình đào tạo của các trường trong top 200 trường đại học uy tín trên thế giới.

Chương trình cung cấp kiến thức và kỹ năng kinh doanh toàn cầu; ngoại ngữ; kiến thức về môi trường kinh tế, pháp lý và kinh doanh quốc tế; quản trị vận hành và chuỗi cung ứng toàn cầu, thị trường tài chính để ra quyết định và hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế; tác động của kinh tế và thương mại thế giới đến hoạt động doanh nghiệp; các hiệp định thương mại tự do giữa các quốc gia.

Cơ hội việc làm sau khi ra trường

Khi chọn ngành kinh doanh quốc tế làm hành trang cho tương lai thì cơ hội việc làm của bạn cũng rộng mở với nhiều lựa chọn hấp dẫn và nhiều thách thức.

Đây là ngành học đòi hỏi khả năng giao tiếp và sử dụng ngoại ngữ trong mọi việc như ngôn ngữ thứ hai. Bên cạnh đó, muốn vững bước trong nghề này, người học cần trang bị thêm kiến thức nghề, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, đàm phán - thương lượng… với thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực và trách nhiệm.

Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí quản lý xuất khẩu, bán hàng quốc tế, tư vấn phát triển kinh doanh vùng và quốc gia, marketing quốc tế tại các công ty kinh doanh quốc tế và công ty đa quốc gia, cơ quan xúc tiến thương mại và cơ quan kinh tế của Chính phủ.

Bên cạnh đó, trong chương trình ngoại thương trang bị các kiến thức chuyên môn và kỹ năng kinh doanh xuất nhập khẩu cho sinh viên như: quản trị xuất nhập khẩu, marketing tại các thị trường quốc tế, nghiệp vụ logistics và thủ tục hải quan, các hiệp định, chính sách thương mại tự do giữa các quốc gia và luật thương mại quốc tế; kỹ năng đàm phán để tìm kiếm khách hàng, thương lượng, ký kết hợp đồng ngoại thương...

Từ đó, sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm vị trí quản lý, tư vấn chính sách thương mại tại các cơ quan quản lý nhà nước về thương mại và đầu tư, cơ quan đại diện thương mại của Việt Nam tại nước ngoài, các ban quản lý dự án khu công nghiệp, khu chế xuất, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài… về lĩnh vực thương mại quốc tế.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên