06/05/2016 08:21 GMT+7

Hóa học: ngành khoa học trung tâm của khoa học tự nhiên

Cử nhân hóa học ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM có kiến thức khoa học cơ bản và kỹ năng thực hành vững chắc, hiệu quả và linh hoạt trong nghiên cứu, sản xuất.

Giờ thực hành của sinh viên khoa Hóa trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM- Ảnh: Như Hùng

Ngành Hóa học là ngành khoa học trung tâm của các ngành khoa học tự nhiên, kiến thức hóa học giúp người học không chỉ làm việc trong lĩnh vực hóa học mà còn có thể hội nhập và thích ứng nhanh chóng với những ngành nghề mang tính ứng dụng thực tiễn như dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm, hoặc các lĩnh vực khoa học có liên quan khác như công nghệ sinh học, môi trường, địa chất, vật liệu.

Chương trình học được thiết kế mềm dẻo, linh hoạt, cung cấp cho người học không chỉ kiến thức thuần túy hóa học cơ bản mà còn cho phép người học tự chọn cho mình những mảng kiến thức liên ngành đa dạng, phong phú.

Các chuyên ngành: Hóa lý, Hóa hữu cơ, Hóa phân tích, Hóa vô cơ với các hướng đào tạo chính :

+ Chuyên ngành Hóa lý: Hóa Lý Hữu cơ, Hóa Lý thuyết - Hóa Tin học, Hóa Xúc tác, Điện Hóa học, Hóa Cao phân tử.

+ Chuyên ngành Hóa Hữu cơ: Hóa học các hợp chất thiên nhiên, Tổng hợp hữu cơ, Hóa dược

+ Chuyên ngành Hóa Phân tích: Cung cấp kiến thức về các phương pháp phân tích hóa học và các phương pháp phân tích dụng cụ hiện đại, gồm: Phân tích điện hóa, Phân tích quang phổ, Phương pháp sắc ký.

+ Chuyên ngành Hóa Vô cơ: Phức chất và hóa vô cơ sinh học, Vật liệu vô cơ, Tổng hợp vô cơ, Xử lý chất thải & bảo vệ môi trường.

Làm gì sau tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp đại học tại khoa Hóa trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên, các cử nhân Hóa học có khả năng tham gia giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến hóa học tại các viện nghiên cứu, các phòng thí nghiệm của các trung tâm kiểm định, kiểm nghiệm, của các đơn vị sản xuất, nhà máy xí nghiệp hoặc tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng và trung học.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên