20/07/2016 12:13 GMT+7

​Bí quyết thành công của 4 chàng trai thế hệ 8X, 9X

Chọn Trường Quản lý Khách sạn Việt Úc (VAAC) để thực hiện niềm đam mê của mình, 4 chàng trai trẻ đã chứng minh một điều: Tìm đúng trường sẽ làm được đúng nghề và thành công.

Trần Thanh Lung: Dám từ bỏ, không ngại thay đổi

Trần Thanh Lung

Khá điềm đạm, hiền lành, Trần Thanh Lung, 28 tuổi, cho biết anh từng học đại học ngành Công nghệ thông tin. Dù đến năm thứ 4 nhưng Lung vẫn bỏ vì thực sự thấy không hợp với nghề đã chọn. Đó là “hệ quả” của việc chọn đại ngành học và trường thi. Lung cũng như nhiều bạn học trò ở các vùng quê vốn thiếu những định hướng, tư vấn nghề nghiệp từ phía nhà trường, chọn ngành và trường theo tiêu chí “ngành đó đang hot, dễ xin được việc”.

Thời sinh viên, Lung làm thêm công việc phục vụ ở một nhà hàng và anh nhận ra, nghề Lung thích hợp hơn, phù hợp với con người anh chính là dịch vụ, mảng ẩm thực nhà hàng - khách sạn. Vì thế, khi quyết định bỏ gần 4 năm học Đại học để học nghề bartender, ban đầu Lung cũng gặp vài lo lắng từ phía gia đình, nhưng rồi “sau khi nghe mình thuyết phục, ba mẹ cũng đồng ý, ủng hộ con theo đuổi nghề mình thích”.

Được tư vấn nhiều nhưng cuối cùng Lung quyết định chọn Trường Quản Lý Khách Sạn Việt Úc để học và rồi càng học càng thích.

“Không chỉ vì môi trường đào tạo ở đây chuyên nghiệp, cung cấp các kiến thức cần thiết cho nghề của mình mà còn vì mình nhận ra mình đã lựa chọn đúng, thay đổi nghề là cần thiết” - Lung nói.

Hai năm học ở Việt Úc, Lung nhận định: “Giảng viên của trường là những người có kinh nghiệm thực tế, đang làm tại các nhà hàng, khách sạn 5 sao nên những bài giảng, ở mỗi buổi học đều mang tới cho người học kiến thức bổ ích, thực tiễn”.

Đến khi đi làm, nhờ những kiến thức cơ bản đã học được ở Việt Úc mà công việc của Lung thuận lợi hơn, thăng tiến nhanh hơn. Anh hiện đang làm việc tại khách sạn Park Hyatt.

Chi tiết xem tại đây

Nguyễn Huỳnh Huy Vũ: Miệt mài theo đuổi đam mê ẩm thực

Nguyễn Huỳnh Huy Vũ

Khởi nghiệp kinh doanh từ tháng 8-2013, đánh dấu bằng việc cho ra đời quán cà phê Passion tại địa chỉ 548 Nguyễn Huệ, TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Nguyễn Huỳnh Huy Vũ (24 tuổi) cho biết anh đã bỏ ngang đại học để theo đuổi đam mê lĩnh vực ẩm thực.

Bắt đầu thực hiện ước mơ của mình, Huy Vũ đã chọn Trường Quản Lý Khách Sạn Việt - Úc (VAAC) để theo học các khóa đào tạo nghiệp vụ và quản lý ngắn hạn.

Sau khi học tại trường khóa đầu tiên, được tiếp thu không chỉ lý thuyết mà còn đi thực tế, được các thầy cô dày dạn kinh nghiệm truyền đạt khiến Vũ hiểu biết thêm nhiều điều hay. Niềm đam mê càng lớn lên nên anh tìm hiểu thêm các khóa khác tại trường và cứ thế, đăng ký học hết khóa này tới khóa khác, kín lịch học trong suốt tuần.

Đặc biệt, với khóa quản lý ẩm thực, khi thầy Lê Minh Nghĩa, Phó Hiệu trưởng VAAC tham gia đứng lớp và tư vấn thêm nhiều kinh nghiệm, Vũ như được truyền thêm lửa nghề để dấn thân thực hiện ý tưởng, đam mê của mình. Sau khi học xong các khóa anh đã mạnh dạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình (từ tháng 8-2013).

Chi tiết xem tại đây

Vương Trà Minh Hoàng: Nghề Bartender phải khổ luyện nhiều

Vương Trà Minh Hoàng

Có duyên học ở Trường Quản lý Khách sạn Việt-Úc, khi ra làm nghề chính thức tại The Racha room (12-14 Mạc Thị Bưởi, Q.1, TP.HCM) và hiện là phó quản lý quầy bar ở đây, chàng trai 25 tuổi nói về nghề bartender (pha chế): "Muốn thành công trong nghề này, phải khổ luyện nhiều. Tâm huyết với nghề thì mình sẽ luôn học hỏi để trưởng thành và thành công”.

Vương Trà Minh Hoàng cho biết thêm: “Tôi coi chỗ làm việc như ngôi nhà thứ hai của mình vậy. Hằng ngày, tôi bắt đầu làm việc từ 16g chiều hôm trước tới 2g sáng hôm sau. Thậm chí, có những ngày nghỉ, tôi cũng vào để lắng nghe những phản hồi của khách và ghi nhận những phản ánh để xử lý. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình yêu nghề; hay như tôi nói, là tâm huyết của người làm nghề, phục vụ cho khách những món cocktail, thức uống thật ngon".

Tôi làm việc say mê và học nghề cũng thật say mê, từ những ngày đầu làm phục vụ tại khách sạn, mon men đến với nghề thông qua “người thầy đầu tiên”, người mà tôi gọi là sư phụ. Và đến nay, khi được làm quản lý ở một nơi làm việc lý tưởng, niềm yêu nghề và học hỏi về nghề đối với tôi vẫn chưa bao giờ cạn.

Tôi luôn đặt tiêu chí cho chính mình cũng như các bạn đồng nghiệp là: nhanh, gọn, sạch sẽ. Ba tiêu chí đó, nếu mình đáp ứng càng tốt chừng nào thì càng giúp mình nâng cao kỹ năng với nghề chừng đó, đồng thời cũng làm cho khách càng hài lòng bởi khách đến quầy bar thường ngồi xung quanh chỗ nhân viên pha chế làm việc. Chính vì vậy, nghề này cũng là một nghề nghệ thuật, mang tính biểu diễn, sáng tạo cao.

NGUYỄN QUANG TRƯỜNG THỌ

Chi tiết xem tại đây

Nguyễn Thanh Dũng: Học ở Việt Úc, biết thêm nhiều thứ

Nguyễn Thanh Dũng

Anh là Nguyễn Thanh Dũng (sinh năm 1985), quản lý 2 nhà hàng thuộc Sofitel Plaza Saigon, từng có thời gian học chuyên ngành nhà hàng - khách sạn tại Úc và trong 5 năm qua, anh đã theo học nhiều khóa chuyên sâu tại Trường Quản Lý Khách Sạn Việt  Úc và anh chia sẻ, học ở đây giúp anh biết thêm nhiều thứ.

Chia sẻ về nghề mình đang làm, anh Nguyễn Thanh Dũng cho biết đó là công việc thuộc lĩnh vực dịch vụ, mang niềm vui tới cho khách - những người đã tin tưởng chọn mình.

Chính vì vậy, điều kiện của người làm nghề này cần có chính là kiến thức chuyên ngành, kỹ năng làm việc và thái độ phục vụ. Trong đó, tố chất kiên định và thái độ hài hòa chính là điều tiên quyết để duy trì quy trình phục vụ đúng chuẩn cũng như mang tới niềm vui cho khách, cho cả nhóm làm việc nữa.

Anh Dũng say sưa nói về nghề và nơi làm việc, rằng đó chính là công việc thật tuyệt vời, anh hài lòng với nơi mình đang làm. Có lẽ vì hợp với nghề và yêu chỗ mình công tác nên tính chung cả thời gian làm việc thời vụ lẫn ký hợp đồng chính thức đến nay, Nguyễn Thanh Dũng đã gắn bó với Sofitel Plaza Saigon tới 9 năm, trong tổng 15 năm khách sạn năm sao này có mặt tại TP.HCM.

Chi tiết xem tại đây

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên