13/07/2016 09:22 GMT+7

4 gương mặt thành công từ cái nôi Hướng Nghiệp Á Âu

Họ có xuất phát điểm khác nhau nhưng đều chung tình yêu với ẩm thực, cùng chọn Hướng Nghiệp Á Âu là nơi chắp cánh ước mơ và thành công với đam mê của mình.

4 gương mặt này đại diện cho các ngành Bếp Nóng, Bếp Bánh và Pha Chế của Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu).

Lê Phượng Uyên - chủ nhà hàng Việt ở Canada

Với cộng đồng người Việt định cư tại Canada, không ai là không biết đến nhà hàng chuyên kinh doanh các món ăn Việt Pho Lakeshore Asian Cuisine của chị Lê Phượng Uyên - một trong những học viên đầu tiên của khoá Bếp Trưởng Điều Hành K6 của HNAAu.

Chị Lê Phượng Uyên và Nhà hàng Pho Lakeshore Asian Cuisine tại Canada của mình

Tốt nghiệp Đại học và làm ở vị trí Market Research 6 năm nhưng vì tình yêu với ẩm thực nên chị Phượng Uyên quyết định về nước học khóa Bếp Trưởng tại HNAAu.

Hoàn thành khóa học, chị sang Canada chấp nhận làm bồi bàn và tiếp tân rồi lên vị trí Bếp chính cho một nhà hàng. Nhờ nỗ lực và kinh nghiệm tích lũy trong thời gian làm việc trước đó, cuối cùng rồi cũng đến ngày nhà hàng Pho Lakeshore Asian Cuisine ra đời.

Lê Ngọc Hưng,  Nguyễn Thành Khoan - Quán quân cuộc thi Taste of Australia 2016

Bước ra từ cuộc thi “Taste of Australia 2016”, Lê Ngọc Hưng - Nguyễn Thành Khoan hiện đang là 2 gương mặt tiêu biểu cho thế hệ đầu bếp trẻ tiềm năng của HNAAu cũng như của Việt Nam.

Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng bằng sự tự tin, trí thông minh và kỹ năng nghề bếp vững vàng, Ngọc Hưng cùng Thành Khoan đã xuất sắc dành được ngôi vị quán quân của cuộc thi khi vẫn còn đang theo học tại HNAAu.

Thành Khoan và Ngọc Hưng - quán quân cuộc thi Taste of Australia 2016

Hiện cả hai đang chuẩn bị cho chuyến trải nghiệm giải thưởng cuộc thi là một tuần du học tại trường William Blue, Sydney, Australia và dự định du học 3 năm tại xứ sở chuột túi. Ngọc Hưng cũng nhắn gửi đến các bạn yêu thích nghề bếp rằng: “Nghề đầu bếp đang có xu hướng phát triển rất lớn, vì vậy nếu có đam mê hãy kiên trì và nhẫn nại để tới với nghề, đừng ngần ngại theo đuổi”.

Hà Nguyễn Ái Trâm - chủ quán cà phê Home Juice Bar “hút” giới trẻ

Quán Home Juice Bar đã trở nên quen thuộc với rất nhiều bạn trẻ, được rất nhiều nghệ sĩ ghé thăm, là nơi các hội nhóm chọn để tổ chức offline, tổ chức sinh nhật... nằm trên đường Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q.1.

Ít ai biết rằng, cô chủ của thương hiệu quán nước ép trái cây đắt khách này có tuổi đời còn rất trẻ, đó là bạn Hà Nguyễn Ái Trâm - cựu học viên khóa Pha Chế PC61 của HNAAu.

Cô chủ nhỏ Ái Trâm của Home Juice Bar

Có niềm đam mê đặc biệt với nghề pha chế, cùng ý chí mạnh mẽ và ý thức tự lập cao, sau khi hoàn thành khóa học tại HNAAu, Trâm cùng các bạn cộng sự lên ý tưởng mô hình kinh doanh các món nước ép trái cây và rau củ hoàn toàn tự nhiên, có nguồn gốc rõ ràng với tác dụng trị mụn, giảm cân, làm đẹp da và chăm sóc sức khỏe. Và Home Juice Bar ra đời đánh dấu thành công đầu tiên của cô bạn trẻ Ái Trâm.

Địa chỉ quen thuộc của "tín đồ" bánh ngọt

Tiệm bánh NP’s Bakery & Coffee tọa lạc tại 217 Võ Văn Tần, Q.3 của chị Nguyễn Kim Ngọc Phượng - cựu học viên khóa Bếp Bánh K12 của HNAAu từ lâu đã trở thành một địa chỉ quen thuộc đối với các "tín đồ" mê bánh ngọt.

Chị Ngọc Phượng cùng tiệm bánh ngọt - cà phê nổi tiếng NP’s Bakery & Coffee

Kinh doanh nhờ vào việc chú trọng tìm hiểu xu hướng khách hàng, sáng tạo ra nhiều hương vị bánh mới nên tiệm bánh của chị Phượng luôn được nhiều khách hàng tìm đến như một tiệm bánh ngon - độc - lạ. Sau thành công của cửa hàng đầu tiên, cuối năm 2015, Chị Ngọc Phượng đã cho ra đời thêm tiệm bánh NP’s Bakery Take A Way tại số 64 Nguyễn Thượng Hiền, Q.3.

Những gương mặt tiêu biểu này là một số những mảnh ghép nhỏ trong bức tranh thành công lớn của HNAAu. Còn rất nhiều nữa những học viên tốt nghiệp từ HNAAu đã và đang từng bước xây dựng nấc thang nghề nghiệp vững chắc cho riêng mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về những học viên đã thành công từ HNAAu tại: http://www.huongnghiepaau.com/hoc-vien/guong-thanh-cong

Với việc đặt chất lượng giảng dạy lên hàng đầu, HNAAu cam kết đào tạo ra nhiều thế hệ trẻ tài năng và thành công hơn nữa cho ngành Du Lịch Nhà Hàng Khách Sạn của Việt Nam.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên