01/07/2016 11:25 GMT+7

ĐH Tôn Đức Thắng: trường ĐH được xếp hạng 3 sao

ĐH Tôn Đức Thắng là trường đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam được công nhận xếp hạng quốc tế 3 sao theo chuẩn QS Stars. Khẳng định vị thế của trường và nâng cao giá trị bằng cấp.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Chứng nhận QS Stars

QS Stars là một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho các trường đại học trên toàn thế giới. Theo định nghĩa của QS Stars, trường được xếp hạng 3 sao là trường đại học có danh tiếng trong nước, thương hiệu quốc tế nhất định, sinh viên tốt nghiệp được các nhà tuyển dụng chào đón.

Trải qua các vòng kiểm định nghiêm ngặt của tổ chức QS World University Rankings với nhiều tiêu chí khắt khe như: chất lượng đào tạo, tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp, công trình nghiên cứu, tính quốc tế hóa - sinh viên quốc tế, cơ sở vật chất, đóng góp xã hội, chứng nhận chất lượng, học bổng và các loại hình hỗ trợ sinh viên...

Năm 2014, ĐH Tôn Đức Thắng chính thức trở thành trường ĐH công lập đầu tiên tại Việt Nam được công nhận xếp hạng Quốc tế 3 sao/ 5 sao theo chuẩn QS Stars. 

Trong các tiêu chí trên, tiêu chí về cơ sở vật chất và tiêu chí về học bổng và các loại hình hỗ trợ sinh viên của trường được đánh giá với số điểm tuyệt đối 5 sao. Các tiêu chí như chất lượng đào tạo, tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp nhận được 4 sao. 

Với Trường đại học Tôn Đức Thắng, việc được xếp hạng QS Stars không chỉ khẳng định vị thế và danh tiếng mà còn nâng cao giá trị bằng cấp của sinh viên đã và đang theo học tại trường.

Sinh viên trong một giờ học với các bạn sinh viên quốc tế du học tại trường

Nơi đào tạo thế hệ công dân toàn cầu tương lai

Trường đại học Tôn Đức Thắng là trường Công lập trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Sau gần 20 năm thành lập và phát triển với phương châm hoạt động: "Vì sự phát triển con người và một xã hội tăng trưởng ổn định, bền vững".

Đến nay, trường đã trở thành một thương hiệu đào tạo uy tín, chất lượng trong môi trường học tập lành mạnh được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường”, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện cho người học.

Trường đại học Tôn Đức Thắng hiện đào tạo học viên, sinh viên tại 16 Khoa với 10 Ngành Tiến sĩ; 11 Ngành Thạc sĩ; 34 Ngành Đại học; 11 Ngành Cao đẳng nghề và 12 Ngành đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp.
 

“Giỏi chuyên môn - Tốt thể lực - Ứng xử đạo đức và tự tin hội nhập" được xem là những tiêu chí cốt lõi thể hiện chân dung của mỗi tân cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp từ Trường đại học Tôn Đức Thắng.

Được học và sinh hoạt tại môi trường giáo dục công lập hiện đại và tiện nghi, sinh viên không chỉ được “tôi luyện” chuyên môn, rèn luyện thể chất để thực hiện hoài bão của bản thân, báo hiếu cha mẹ mà còn trở thành một công dân điển hình, tuân thủ pháp luật, sống nề nếp và có tinh thần vì tập thể cao thông qua chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức của trường.

Toàn cảnh Sân vận động, Nhà thi đấu đa năng

Đặc biệt, trong xu thế hội nhập hiện nay, việc đào tạo học sinh trưởng thành như những “công dân toàn cầu” được nhà trường quan tâm và đầu tư đúng mực. Chương trình đào tạo tại trường được tham khảo và biên soạn theo “Top 100 Trường đại học tốt nhất thế giới”, sinh viên ra trường đều đạt chuẩn TOEIC 500, MOS 700. Tất cả tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. 

Khảo sát thực tế, trên 95% sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp. Sinh viên được nhiều doanh nghiệp, người lao động ưa chuộng và ưu tiên tuyển dụng ngay khi còn học năm cuối tại trường.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên