13/05/2016 11:01 GMT+7

Đào tạo gắn kết với nhu cầu phát triển ngành

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM là một trong những trường ĐH đa ngành và là trung tâm đào tạo uy tín của ngành giao thông vận tải ở khu vực phía Nam.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

Mục tiêu của Trường ĐH Giao thông vận tải là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ mạng lưới giao thông vận tải đa phương thức, kết nối giao thông đô thị với vùng, khu vực và quốc tế được đồng bộ, thông suốt, an toàn và hiệu quả cùng với chiến lược đào tạo nguồn nhân lực phát triển kinh tế biển.

Đa ngành, cơ sở hiện đại

Trong những năm qua, trường đào tạo và cung cấp trên 15.000 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân cho ngành giao thông vận tải trong nước và quốc tế, huấn luyện hàng trăm khóa học ngắn hạn và cấp hàng chục ngàn chứng chỉ cho cán bộ, công nhân viên ngành.

Trường đào tạo các ngành và nhóm ngành như sau: Khoa học hàng hải; Kỹ thuật điện, điện tử; Kỹ thuật điện tử, truyền thông; Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá; Kỹ thuật tàu thủy, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật công trình xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Công nghệ thông tin, Truyền thông và mạng máy tính, Kinh tế vận tải, Kinh tế xây dựng, Khai thác vận tải, Kỹ thuật môi trường.

Hiện nay Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM có ba cơ sở tại TP. HCM (quận Bình Thạnh, quận 2, quận 12), 1 cơ sở tại TP. Vũng Tàu, 1 cơ sở tại Đồng Nai với hệ thống phòng học, giảng đường, phòng hội thảo, phòng vi tính, thí nghiệm, thực hành và thư viện, phòng mô phỏng buồng lái tàu trên biển hiện đại và tàu thực tập cho sinh viên các ngành đi biển…

Trường hiện có 5 chương trình đại học chất lượng cao, 5 chương trình liên kết quốc tế với các quốc gia Anh, Mỹ, Hàn Quốc.

Nhà trường đầu tư toàn bộ phòng học đầy đủ trang thiết bị hiện đại, hệ thống máy lạnh cho phòng học, phòng thí nghiệm, sảnh và hệ thống wifi phủ sóng toàn bộ khuôn viên trường.

Môi trường học tập năng động

Sinh viên trường được tạo điều kiện tối đa để có thể phát triển bản thân, hướng tới cộng đồng.

Các hoạt động tình nguyện xã hội như: Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Hiến máu nhân đạo… luôn thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Nhà trường còn tổ chức các hoạt động học thuật cho sinh viên tham gia như: nghiên cứu khoa học, thi Olympic các môn học, thi sáng tạo tài năng trẻ…

Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp 

Trường thường xuyên cập nhật các chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo, triển khai thí điểm chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận với chuẩn đầu ra (CDIO), mở rộng các chương trình đào tạo chất lượng cao theo hướng tiếp cận công nghệ và thành tựu tiên tiến để sinh viên ra trường giỏi cả chuyên môn lẫn kỹ năng mềm, đặc biệt là ngoại ngữ. 

Nhiều thỏa thuận hợp tác đã được ký kết với các doanh nghiệp lớn. Nhà trường đã nhận nhiều đơn đặt hàng từ phía doanh nghiệp đối với sinh viên sắp ra trường. Nhiều doanh nghiệp cũng đã tổ chức hội thảo tuyển dụng ngay tại trường.

Qua đó, sinh viên được biết đến các nhu cầu và tiêu chuẩn tuyển chọn của các doanh nghiệp để có thể chuẩn bị hành trang ngay từ những năm đầu đại học. Ngoài quỹ học bổng ngân sách (gần 6 tỷ đồng/năm) dùng để xét, cấp học bổng cho sinh viên có thành tích học tập từ khá trở lên theo từng học kỳ, hàng năm nhà trường đã vận động và trao thêm hơn 1 tỷ đồng cho sinh viên.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên