05/04/2016 07:33 GMT+7

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên: 2.500 cử nhân mỗi năm

Trường hiện có 9 khoa, 16 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM
ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM

Năm 1996, Trường ĐH KHTN được chính thức thành lập theo quyết định 1236/GDĐT của Bộ GD&ĐT trên cơ sở tách ra từ Trường Đại học Tổng hợp TP.HCM để tham gia vào Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trường hiện có 9 khoa, 16 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Hiện nay, Trường đang có 32 chuyên ngành ở bậc sau đại học (SĐH) và 13 ngành (52 chuyên  ngành) đào tạo ở bậc đại học.

Hằng năm, trường có trên 2.500 cử nhân và gần 250 Thạc sĩ, Tiến sĩ ra trường, cung cấp đội ngũ cán bộ khoa học tự nhiên cho TP.HCM và các tỉnh trong toàn quốc.

Các năm qua, Trường được Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng các ngành mũi nhọn như: Công nghệ thông tin, Công nghệ Sinh học, Khoa học vật liệu với các phòng thí nghiệm có thiết bị hiện đại. Trường có mối quan hệ với 63 tổ chức, đơn vị trong nước và 41 trường đại học, tổ chức quốc tế. Trường ĐH KHTN là 1 trong 2 trường đại học đầu tiên của cả nước áp dụng thành công học chế tín chỉ từ năm 1994.

Ngoài ra, Trường còn phụ trách chương trình đào tạo ngành CNTT (thuộc 1 trong 10 chương trình tiên tiến đầu tiên của Bộ GD&ĐT) và nhiều năm liền được Bộ xếp hạng và đánh giá cao.

Tháng 12-2009, ngành CNTT của Trường đã được tổ chức quốc tế AUN kiểm định chất lượng đánh giá cho điểm cao nhất nước, xếp hạng 2 trong toàn khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, trường còn luôn là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu cơ bản, phát triển và ứng dụng các lĩnh vực khoa học công nghệ mũi nhọn vào thực tiễn sản xuất.

Phòng thí nghiệm Nghiên cứu và Ứng dụng Tế bào gốc của Trường đã được Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế đánh giá cao về thành tích đào tạo cán bộ và nhân lực cho ngành hỗ trợ sinh sản, điều trị vô sinh, thụ tinh trong ống nghiệm tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam; đồng thời là phòng thí nghiệm tiên phong về nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực tế bào gốc tại Việt Nam.

Trường đã được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng I năm 2000; năm 2003 và năm 2009, Trường vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng III và hạng II.

Đặc biệt, năm 2010, Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho tập thể CB-VC, giảng viên và sinh viên Trường ĐH KHTN TP.HCM.

Ngoài ra, những năm qua, nhà trường còn đón nhận các huân chương lao động hạng II và hạng III, bằng khen của chính phủ, các bộ, ngành, UBND Thành phố.

ĐHQG TP.HCM là một đại học đa lĩnh vực, được chính phủ đầu tư đặc biệt về tài chính và tạo điều kiện về cơ chế nhằm đi đầu trong chất lượng đào tạo, phương pháp giảng dạy tiên tiến, đẩy mạnh khoa học công nghệ và hỗ trợ nguồn cán bộ khoa học cho khu vực phía Nam.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đang thực hiện các bước trong quy hoạch tổng thể của ĐH Quốc Gia TP.HCM tại Linh Trung - Thủ Đức, hứa hẹn một tương lai tươi sáng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên