30/08/2014 11:58 GMT+7

Rớt trường An ninh, xét tuyển trường Quân đội được không?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Em thi ĐH An ninh nhân dân rớt nguyện vọng 1, giờ muốn chuyển nguyện vọng 2 sang các trường quân đội được không? (p3h4m@...)

Helesdh9.jpgPhóng to

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung tại Trường đại học Luật TP.HCM sáng 29-8 - Ảnh: Như Hùng

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng, hiện có một số trường trực thuộc xét tuyển bậc ĐH hệ quân sự như: Trường Sỹ quan lục quân 2 (Đồng Nai), Trường Sỹ quan Thông tin (Khánh Hòa), Trường Sỹ quan Kỹ thuật quân sự (Gò Vấp, TP.HCM). Tuy nhiên các trường này chỉ tuyển thí sinh đã thi hệ quân sự chưa trúng tuyển nguyện vọng 1 và có giới hạn về vùng tuyển.

Ngoài ra còn có một số trường tuyển nguyện vọng 2 bậc CĐ quân sự như Học viện Biên Phòng, Học viện Hải quân, Học viện Phòng không không quân, Trường Sỹ quan Pháo binh, Trường Sỹ quan Thông tin… Các trường này cũng chỉ tuyển thí sinh đã dự thi vào hệ quân sự nhưng chưa trúng tuyển.

Nếu muốn học ở các trường quân đội, bạn có thể xét tuyển vào hệ dân sự ở một số trường như Học viện Kỹ thuật quân sự (Hà Nội), Học viện Hậu Cần (Hà Nội), Học viện Khoa học quân sự (Hà Nội), Trường ĐH Trần Đại Nghĩa (TP.HCM), Trường Sỹ quan Công binh (Bình Dương), Trường Sỹ quan Thông tin (Khánh Hòa) và các trường CĐ Công nghiệp Quốc phòng (Hà Nội), CĐ Công nghệ và kỹ thuật ô tô (Hà Nội).

Đối với hệ dân sự, các trường xét điểm thí sinh đã dự thi ĐH (không cần phải qua sơ tuyển) chưa trúng tuyển NV1. Điểm sàn xét tuyển các trường này dao động từ 10 đến 19,5 điểm tùy bậc đào tạo, ngành và trường.

* Em thi được 13,5 điểm + 1 điểm KV = 14,5 điểm ( khối A), có xét NV2 vào Trường ĐH Mở TP.HCM ngành Công nghệ sinh học được không? (tayhuynh0@...)

Ngành công nghệ sinh học có điểm sàn xét tuyển khối A, A1 là 14 và B là 14, tuyển 70 chỉ tiêu. Như vậy bạn đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển. Vì điểm của bạn chỉ cách điểm sàn xét tuyển 0,5 điểm nên khả năng trúng tuyển sẽ không cao. Điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung phụ thuộc vào lượng hồ sơ cũng như điểm thi của thí sinh. Nếu lượng hồ sơ nhiều, điểm cao thì điểm chuẩn sẽ tăng mạnh so với điểm sàn xét tuyển.

Hơn nữa, khi trúng tuyển ngành này, sinh viên không học tại TP.HCM mà phải học tại Bình Dương. Do đó, bạn cần cân nhắc các điều kiện của mình trước khi nộp hồ sơ nhé.

* Khi ghi vào giấy đăng ký xét tuyển NV2, em ghi bị sai. Giờ phải làm thế nào? (nguyendung26@...)

Nếu ghi sai trong giấy đăng ký xét tuyển, bạn có thể dùng bút xóa xóa đi và ghi lại, không sao cả. Tương tự, khi rút hồ sơ xét tuyển bổ sung để nộp vào ngành hay trường khác, thí sinh cũng dùng bút xóa xóa các thông tin cũ đi và điền thông tin mới vào.

* Em thi NV1 tại Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, không trúng tuyển nhưng giờ vẫn chưa có giấy báo điểm. Vậy khi nào em mới có để xét NV2? (hungheo19@...)

Không biết bạn là thí sinh tự do hay vừa tốt nghiệp THPT. Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã gửi giấy chứng nhận về cho thí sinh. Đối với thí sinh nộp hồ sơ tại trường THPT, giấy chứng nhận sẽ được chuyển về Sở GD-ĐT sau đó sở sẽ chuyển về trường THPT. Đối với thí sinh tự do, giấy chứng nhận sẽ được gửi về nơi thí sinh nộp hồ sơ hoặc địa chỉ thí sinh ghi trên bao thư. Thời gian gửi sẽ mất khoảng hơn 1 tuần.

Bạn có thể liên hệ nơi nộp hồ sơ để biết đã có giấy chứng nhận chưa. Nếu hết tháng 8 mà vẫn chưa nhận được, có thể giấy chứng nhận của bạn đã bị thất lạc. Bạn cần liên hệ với nơi nộp hồ sơ xin xác nhận chưa nhận được giấy chứng nhận sau đó đem lên Sở GD-ĐT nhờ họ xác nhận và đề nghị trường cấp giấy mới. Bạn mang các giấy tờ này đến Trường ĐH Nông lâm TP.HCM để xin cấp lại giấy chứng nhận kết quả.

Thời gian xét tuyển NV2 đợt 1 đến ngày 9 và 10-9. Do đó bạn không lo mình bị trễ hoặc không thể xét NV2 nhé.

* Con tôi thi đại học khối D1 đạt 21,5 điểm nhưng không trúng tuyển. Giờ cháu muốn sử dụng 2 phiếu để xét nguyện vọng 2 ở 2 ngành cùng một trường được không? (hanhpgdhcl@...)

Thí sinh chưa trúng tuyển NV1 nhưng có điểm thi đạt từ điểm sàn trở lên sẽ được cấp 3 giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh. Với ba giấy chứng nhận này, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào 3 ngành cùng 1 trường hoặc ba ngành ở ba trường khác nhau.

* Em không trúng tuyển vào ngành nhưng lại trúng tuyển vào khối nên giờ trường yêu cầu em phải làm đơn chuyển ngành. Như vậy, em có thể không chuyển ngành mà xét nguyện vọng 2 tại trường khác được không? (b.tranvip@...)

Trong thông báo tuyển sinh của mình, mỗi trường sẽ thông báo rõ cách xác định điểm chuẩn của trường. Có trường lấy điểm chuẩn chung cho toàn trường, có trường lấy điểm chuẩn theo nhóm ngành, có trường lấy điểm chuẩn vào trường sau đó mới xác định điểm theo ngành, có trường xác định điểm theo khối…

Họ thông báo như vậy để thí sinh biết và lựa chọn. Trong các trường hợp như vậy, có thể thí sinh không trúng tuyển vào ngành mình lựa chọn nhưng lại trúng tuyển vào một ngành khác có thể mình không thích.

Theo phản ánh của bạn, không biết bạn dự thi vào trường nào nhưng rõ ràng bạn đã trúng tuyển vào trường. Theo quy chế thí sinh đã trúng tuyển không thể tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung được vì trường sẽ không cấp giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    p3h4m@...)" />