27/08/2014 18:12 GMT+7

ĐH Luật TP.HCM dự kiến 4 phương án tuyển sinh riêng

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Trường ĐH Luật TP.HCM vừa đưa ra dự thảo 4 phương án tuyển sinh ĐH năm 2015 để lấy ý kiến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trường.

aRvM1tFN.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi ĐH năm 2014 - Ảnh: Minh Giảng

Các phương án tuyển sinh riêng này phụ thuộc vào việc Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hay một kỳ thi quốc gia năm 2015. Trong số bốn phương án, có hai phương án kết hợp sơ tuyển kết quả THPT và thi tuyển, một phương án chỉ sơ tuyển kết quả THPT và sẽ sàng lọc trong quá trình đào tạo và một phương án xét tuyển.

Phương án 1: Bộ GD-ĐT chỉ xét tốt nghiệp THPT mà không tổ chức thi tốt nghiệp THPT như hiện nay, ĐH Luật TP.HCM sẽ áp dụng phương thức tuyển sinh kết hợp “sơ tuyển và thi tuyển”, tuyển sinh 1 lần/năm.

Theo đó, sơ tuyển tổng điểm trung bình của 3 môn thuộc khối thi ở 5 học kỳ THPT và thi tuyển đợt 1 cho khối A, A1 vào các ngày 3, 4 và 5 tháng 7 và đợt 2 cho khối C, D1, D3, D6 vào các ngày 8, 9 và 10 tháng 7.

Phương án 2: Bộ GD-ĐT chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT, Trường ĐH Luật TP.HCM sẽ áp dụng phương thức tuyển sinh “ghi danh xét tuyển”. Tiêu chí tuyển sinh: ghi danh xét tuyển và sàng lọc trong quá trình sinh viên học tập tại trường, đảm bảo số lượng sinh viên đầu ra đạt theo đúng chỉ tiêu Bộ GD-ĐT giao cho trường (1.500 sinh viên/năm cho niên khóa 2015-2019). Trường tuyển sinh 1 đến 2 lần/năm.

Phương án 3: Bộ GD-ĐT giữ phương án 1 kỳ thi quốc gia, Trường ĐH Luật TP.HCM sẽ áp dụng phương thức “xét tuyển”. Phương thức tuyển sinh này được áp dụng khi các thí sinh đã dự thi xong kỳ thi quốc gia, đã tốt nghiệp THPT và đã có điểm thi kỳ thi quốc gia.

Việc xét tuyển dựa vào các tiêu chí sau: tiêu chí 1: xét tổng điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển ở 6 học kỳ THPT, có nhân hệ số 2 đối với môn Toán (khối A); Anh văn (khối A1); Sử (khối C); Anh văn (khối D1); Pháp văn (khối D3); Nhật văn (khối D6).

Tiêu chí 2: Xét tổng điểm trung bình của 3 môn thi của kỳ thi quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức có nhân hệ số 2 đối với môn Toán (khối A); Anh văn (khối A1 và khối D1); Pháp văn (khối D3); Nhật văn (khối D6); và Sử (khối C). Trong đó, tiêu chí 1 chiếm tỉ trọng 30%, tiêu chí 2 chiếm tỉ trọng 70%.

Phương án 4: tuyển sinh kết hợp “sơ tuyển và kiểm tra một số môn đặc thù ngành luật”. Tiêu chí sơ tuyển: tổng điểm trung bình của 3 môn thuộc khối thi ở 5 học kỳ THPT (6 học kỳ đối với thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước), có nhân hệ số 2 đối với môn Toán (khối A); Anh văn (khối A1); Sử (khối C); Anh văn (khối D1); Pháp văn (khối D3); Nhật văn (khối D6).

Trường tổ chức kiểm tra các môn đặc thù ngành luật cho các thí sinh đã đạt vòng sơ tuyển và nộp hồ sơ đăng ký dự kiểm tra 2 môn tiếng Việt thực hành và ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật).

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên