27/08/2014 09:35 GMT+7

13,5 điểm khối C, có thể xét tuyển trường nào?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Em thi Trường ĐH Cảnh sát nhân dân khối C được 13,25 điểm và rớt NV1. Em có thể xét NV2 vào trường ĐH nào không? Và ngành nào thì phù hợp với mức điểm? (sandy98…@...)

18 điểm, nên xét tuyển bổ sung trường nào?Trường nào xét tuyển bổ sung nhóm ngành kinh tế? Trường nào xét tuyển nhóm ngành xã hội - công nghệ?

pLCqrXsj.jpgPhóng to
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm 2014

- Chào bạn. Như vậy tổng điểm thi của bạn là 13,5 đủ điểu kiện để có thể xét tuyển nguyện vọng bổ sung bậc ĐH. Vì bạn không nói rõ bạn muốn xét nguyện vọng 2 ở khu vực nào nên rất khó tư vấn chi tiết.

Ở khu vực phía Nam, với số điểm trên bạn chỉ có thể xét tuyển vào một số trường ĐH ngoài công lập có tuyển khối C như Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Hồng Bàng, Trường ĐH Văn Hiến, Trường ĐH Tây Đô, Trường ĐH Võ Trường Toản, Trường ĐH Nam Cần Thơ…

Một số ngành có tuyển khối C như văn học, công tác xã hội, luật kinh tế… Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia xét tuyển NV2 ở các trường CĐ.

*Em thi khối B ngành y đa khoa Trường Đại học Y dược Huế được 24 điểm (đã được cộng điểm ưu tiên). Em thấy bài thi toán điểm chưa chính xác nên em phúc khảo và trường thông báo ngày 26-8 có kết quả. Em có thi khối A Trường Khoa học tự nhiên(ĐHQG TP.HCM) đã đậu và có giấy báo nhập học vào các ngày 25 và 26-8 nhưng em còn chờ kết quả phúc khảo ở Huế.

Vậy cho em hỏi là 26-8 sẽ có kết quả trên mạng hay có giấy báo? Em chờ ở Huế nên Trường ĐH Khoa học tự nhiên nhập học sau ít ngày thì có ảnh hưởng đến hạnh kiểm và điểm của em sau này không?

Việc phúc khảo của trường hết hạn vào ngày 11- 8 mà giấy báo nhận sau thì những bạn không có điều kiện xem trên mạng thì làm sao biết kết quả mà phúc khảo được? (voquangngoc…@...)

- Chào bạn. Theo thông báo từ Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), thời gian nhập học cho thí sinh trúng tuyển bậc ĐH là ngày 25 và 26-8. Tuy nhiên, theo quy chế, sau 15 ngày kể từ ngày nhập học, nếu thí sinh không nhập học thì trường coi như thí sinh không có nguyện vọng học và trường sẽ gạch tên khỏi danh sách trúng tuyển.

Do vậy, trong lúc chờ kết quả phúc khảo từ ĐH Huế, bạn có thể chưa cần phải nhập học tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Bạn cần chú ý, nếu quá 15 ngày kể từ ngày nhập học mà thí sinh không đến làm thủ tục nhập học, trường sẽ gạch tên bạn khỏi danh sách trúng tuyển.

Nếu bạn nhập học trễ so với thời gian quy định của trường, bạn vẫn được đảm bảo mọi quyền lợi như các sinh viên khác, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến hạnh kiểm hay điểm số sau này nhé.

Đối với kết quả phúc khảo, sau khi có kết quả, trường sẽ công bố kết quả trên trang web của trường. Những thí sinh sau khi phúc khảo mà trúng tuyển, trường sẽ gửi giấy báo nhập học về cho thí sinh.

Tuy nhiên, tốt nhất thí sinh nên theo dõi trên trang web của trường, nếu có kết quả trúng tuyển thí sinh chuẩn bị hồ sơ và đến trường nhập học mà không cần phải đợi đến khi nhận được giấy báo nhập học.

*Em thi khối C, nguyện vọng 1 là Trường ĐH Cảnh sát nhân dân nhưng em chỉ có 16 điểm. Em đang có ý định nộp nguyện vọng 2 nhưng không biết nộp vào trường nào?

Hiện nay em đang đợi kết quả xét học bạ đợt 2 từ trường HUTECH (quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống). Em cũng nhận được giấy báo trúng tuyển của trường trung cấp y - dược phân hiệu 2 tại Đắk Lắk. Gia đình em lại muốn em học y - dược, còn ngành quản trị thì khó xin việc và ra làm thì khó khăn (ý kiến của gia đình). Em nghĩ em học khối C thì việc học y - dược (khối B) thì rất khó. Em nên học ngành nào? Với số điểm 16 em nộp nguyện vọng 2 vào trường nào được? (tyleo28…@...)

- Chào bạn. Với số điểm 16 của khối C bạn có thể nộp vào khá nhiều trường chẳng hạn Trường ĐH Tây Nguyên, Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương), một số ngành của ĐH Huế và các trường ĐH ngoài công lập. Ngoài ra cũng có nhiều trường CĐ có xét tuyển khối C.

Khi chọn ngành chọn nghề, bạn cần xem xét đến sở thích và năng lực của mình. Bạn có muốn học ngành y dược hay không? Nếu bạn không thích thì không nên học bởi khi vào học bạn có thể sẽ cảm thấy chán nản. Hơn nữa, như bạn đã nói, khối ngành y dược đào tạo thiên về khối tự nhiên, trong đó có các môn như hóa, sinh và các môn học liên quan đến các môn này. Nếu bạn học không tốt các môn tự nhiên thì nên cân nhắc khi theo học ngành này.

*Em dự thi ĐH khối A được 22,5 điểm, khối B được 21 điểm (đã cộng khu vực). Em có thể học được những trường nào ở TP.HCM. Em muốn học trường nào học phí không cao lắm. (nguyenthingochai13…@...)

- Chào bạn, với số điểm này, bạn có thể xét tuyển vào rất nhiều trường ĐH công lập và cơ hội chọn lựa ngành nghề cũng rất đa dạng, học phí không cao. Có thể kể đến các trường như Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Luật TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Tài chính – Marketing…

Muốn xét tuyển vào ngành gì, bạn vào trang web của các trường đó để tham khảo các ngành có xét tuyển nguyện vọng bổ sung nhé. Với điểm số này, cơ hội trúng tuyển của bạn là rất cao. Chúc bạn thành công.

*Em thi Trường ĐH Cần Thơ khối B được 11 điểm. Với số điểm đó, em có thể xin xét tuyển vào trường ĐH hay CĐ nào trong khu vực từ TP.HCM trở xuống Bạc Liêu hay không ? (thieugianhangheo…@...)

Chào bạn. Bạn không nói rõ bạn có hộ khẩu ở đâu và có thuộc diện ưu tiên gì hay không nên khó có thể trả lời chi tiết cho bạn. Nếu điểm thi 11 và không có bất kỳ điểm ưu tiên nào, bạn chỉ đủ điểm sàn để xét tuyển bậc CĐ.

Trong trường hợp bạn có ưu tiên khu vực hay đối tượng (tối thiểu 1 điểm) thì bạn đủ điểm sàn xét tuyển vào bậc ĐH các trường ngoài công lập ở khu vực ĐBSCL.

Nhiều trường ĐH, CĐ ở khu vực ĐBSCL được ưu tiên xét tuyển thí sinh thấp hơn điểm sàn chung 1 điểm. Như vậy, nếu được ưu tiên 1 điểm, bạn sẽ đủ điểm sàn để xét tuyển vào bậc ĐH các trường ĐH như Tây Đô, Võ Trường Toản, Nam Cần Thơ… Với điểm số này, ở khu vực TP.HCM bạn chỉ có thể xét tuyển vào bậc CĐ của một số trường ĐH, không thể xét tuyển ĐH được.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hộp thư 247