06/03/2014 03:25 GMT+7

Trường công an có tuyển khối B?

MINH GIẢNG ghi
MINH GIẢNG ghi

TT - * Thi vào ngành công an cần có những tiêu chuẩn nào? Em thi khối B thì có thể thi vào trường công an hay không?

(samsungviettell@...)

- Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường, phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh, Cục Đào tạo Bộ Công an: Để được dự thi vào trường công an, bạn phải qua sơ tuyển gồm các nội dung: học lực, hạnh kiểm (học lực trung bình, hạnh kiểm khá trở lên trong các năm học THPT); sức khỏe (chiều cao, cân nặng, thị lực...); lý lịch (lý lịch rõ ràng, bản thân và thân nhân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, không vi phạm pháp luật). Bạn liên hệ với công an cấp huyện nơi bạn có hộ khẩu thường trú để được hướng dẫn thêm. Các trường công an chỉ thi tuyển các khối A, A1, C, D1, không thi tuyển sinh khối B.

* Trường ĐH Y dược TP.HCM và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có hệ cao đẳng ngành xét nghiệm y học hay không? Điểm chuẩn bao nhiêu?

(duongtuankiet@...)

- ThS Huỳnh Trương Lệ Hồng, phó ban đào tạo khoa kỹ thuật y học Trường ĐH Y dược TP.HCM: Trường ĐH Y dược TP.HCM và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay chưa có đào tạo hệ cao đẳng ngành xét nghiệm y học. Nếu muốn học hệ cao đẳng ngành này em có thể học ở Trường CĐ Y tế Đồng Nai.

* Em rất thích ngành kỹ thuật ôtô, mức học của em thuộc loại trung bình - khá, vậy em nên theo học trường nào để phù hợp với lực học của mình?

(lip.soul@...)

- PGS-TS Nguyễn Văn Thư, hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Hiện tại ngành cơ khí ôtô được đào tạo tại nhiều trường ĐH như Bách khoa, Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Giao thông vận tải Hà Nội và một số trường ĐH ngoài công lập khác. Điểm chuẩn của các trường cũng có sự chênh lệch đáng kể. Em nên tham khảo điểm trúng tuyển của ngành này ở các trường trong những năm gần đây để lựa chọn cho phù hợp.

* Em có nguyện vọng thi vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nhưng còn chút phân vân giữa hai ngành: công nghệ kỹ thuật điều khiển - tự động hóa và ngành công nghệ kỹ thuật cơ điện tử. Thầy có thể giải thích giúp em sự khác nhau giữa hai ngành đó và môi trường làm việc khi ra trường được không?

(ngocjaan@...)

- PGS-TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Cả hai ngành đều học về các hệ thống, dây chuyền, thiết bị tự động. Tuy nhiên, ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển - tự động hóa thuộc khoa điện - điện tử, học chủ yếu phần điện tử và lập trình. Trong khi đó ngành cơ điện tử thuộc khoa cơ khí học đều ba lĩnh vực: cơ khí, điện tử và lập trình. Hiện nay nhu cầu nhân lực ngành cơ điện khá lớn, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm hầu như 100%.

MINH GIẢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên