16/08/2012 21:50 GMT+7

ĐH Y dược TP.HCM tuyển NV2 ngành BS đa khoa

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Tối 16-8, sau khi họp Hội đồng tuyển sinh, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã quyết định điểm chuẩn và thông báo xét tuyển nguyện vọng (NV) 2 ngành bác sĩ đa khoa hệ chính quy của trường.

ĐH Y dược TP.HCM hạ điểm chuẩn

2oW8UlgZ.jpgPhóng to
Phụ huynh đến Trường ĐH Y dược TP.HCM chiều 15-8 để yêu cầu nhà trường giải quyết quyền lợi cho thí sinh - Ảnh: Trần Huỳnh

GS.TS Lê Quan Nghiệm - chủ tịch Hội đồng tuyển sinh nhà trường cho biết, căn cứ chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Hội đồng tuyển sinh ĐH Y Dược TP.HCM quyết định điểm chuẩn trúng tuyển NV1 ngành bác sĩ đa khoa đối với học sinh phổ thông, khu vực 3 là 25,5 điểm. Đồng thời nhà trường tiếp tục xét tuyển NV2 đối với học sinh phổ thông, khu vực 3 có tổng điểm thi đại học khối B từ 25,5 điểm trở lên.

Tuy nhiên chỉ tiêu xét tuyển NV2 chỉ có 37. Thời gian nhận hồ sơ từ 21-8 đến 31-8, tại phòng đào tạo - Đại học Y dược TP.HCM, 217 Hồng Bàng, Q.5, TP.HCM.

Trước đó (ngày 15-8), Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với ĐH Y dược TP.HCM về chỉ tiêu tuyển sinh ngành bác sĩ đa khoa. Tại đây, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã yêu cầu trường phải thực hiện đúng quy chế tuyển sinh, thông báo chỉ tiêu bao nhiêu phải tuyển đủ bấy nhiêu. 200 chỉ tiêu dành để hợp đồng đào tạo (HĐĐT) với vùng Tây Nam bộ là riêng, không nằm trong chỉ tiêu tuyển sinh ĐH chính quy 2012 trường đã đăng ký với Bộ.

Những ngày gần đây, rất nhiều thí sinh, phụ huynh đã đến phòng đào tạo của trường thắc mắc thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh. Theo các phụ huynh, nhà trường đã không rõ ràng trong việc công bố chỉ tiêu ban đầu nên gây hiểu nhầm cho họ.

Chiều 15-8, nhiều phụ huynh ở Ninh Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang, TP.HCM… tiếp tục đến trường này kiến nghị nhà trường giải quyết để đảm bảo quyền lợi thí sinh. Nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc với việc trường bất ngờ “san sẻ” 200 chỉ tiêu tuyển sinh ĐH chính quy ngành bác sĩ đa khoa để đào tạo cho vùng Tây Nam bộ năm nay, đẩy điểm chuẩn lên quá cao đã tạo ra sự không công bằng cho thí sinh khác.

Như vậy, cuối cùng ĐH Y dược TP.HCM đã quyết định hạ điểm chuẩn ngành bác sĩ đa khoa từ 26,5 điểm còn 25,5 điểm để tuyển đủ chỉ tiêu như thông báo ban đầu. Đây là năm thứ hai liên tiếp trường phải hạ điểm chuẩn ngành này trước áp lực của thí sinh, phụ huynh. Theo đó, ngành bác sĩ đa khoa của trường vẫn tuyển đủ 600 chỉ tiêu (gồm chỉ tiêu thi tuyển sinh ĐH năm 2012, chỉ tiêu tuyển thẳng, dự bị dân tộc, cử tuyển).

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên