13/03/2016 08:01 GMT+7

​Tập đoàn Nguyễn Hoàng xây dựng chất lượng đào tạo tại ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Nguồn : ĐH Quốc tế Hồng Bàng
Nguồn : ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Từ năm học 2016, Đại học Quốc Tế Hồng Bàng (HBU) phối hợp với một Học viện thiết kế quốc tế để nâng cấp chương trình cử nhân tiên tiến chất lượng cao nhằm cải tiến mạnh mẽ chất lượng đào tạo cho khoa Mỹ thuật công nghiệp.

Đây không chỉ là trường hợp đơn lẻ mà từ khi gia nhập tập đoàn Nguyễn Hoàng, HBU đã bắt tay xây dựng tăng cường chất lượng ở nhiều khoa, ngành của trường, tạo sự chuyển mình mạnh mẽ nhằm đem đến cho sinh viên chất lượng chương trình và phương pháp học mới với sự giảng dạy trực tiếp từ các giảng viên, chuyên gia giáo dục hàng đầu có kinh nghiệm thực tế.

Khoa ngôn ngữ văn hóa quốc tế: Nhấn mạnh năng lực ngoại ngữ

Khoa Ngôn ngữ văn hóa quốc tế (NNVHQT) đào tạo một số ngành mũi nhọn thuộc lãnh vực khoa học xã hội và nhân văn như Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Trung Quốc học, và Ngôn ngữ Anh. Đây là môi trường học tập điển hình, sáng tạo, khơi dậy và tôn trọng mọi tiềm năng cá nhân, giúp người học tiếp cận những giá trị nhân bản đặc thù của đất nước, khu vực và thế giới. 

Với sứ mệnh này, khoa NNVHQT nhấn mạnh việc phát triển năng lực ngoại ngữ; thông qua ngoại ngữ đã chọn, sinh viên mở rộng hiểu biết và nghiên cứu sâu về đất nước, con người, văn hóa, chính tri, kinh tế, xã hội của các quốc gia. Sinh viên có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa với học giả và sinh viên quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp từ Khoa NNVHQT có năng lực sử dụng ngoại ngữ thông thạo theo chuẩn quốc tế, có đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất để làm việc trong các lĩnh vực:

- Giảng dạy và nghiên cứu ngoại ngữ cho tất cả các bậc học và mọi đối tượng  học ngoại ngữ. 

- Làm việc trong tổ chức kinh tế, xã hội đa văn hoá và sử dụng ngoại ngữ trong giao dịch.

Khoa NNVHQT cũng là đơn vị đào tạo chương trình tiếng Anh cho sinh viên tất cả các ngành của trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Trong năm đầu tiên, sinh viên được trau dồi tiếng Anh trong môi trường hoàn toàn sử dụng tiếng Anh, được thực tập thường xuyên với giảng viên bản ngữ, được nâng cao năng lực tiếng Anh một cách hiệu quả nhất để đạt được cấp độ B1 theo chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế. 

Lớp học thư pháp ngành Nhật Bản học

Khoa điều dưỡng: Đáp ứng môi trường làm việc quốc tế

Khoa Điều dưỡng có đào tạo hệ sau đại học, liên kết với vương quốc Thái Lan. Chuẩn đầu ra năng lực của sinh viên điều dưỡng tại trường đạt chuẩn của Bộ y tế và tương đương hệ đào tạo của các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Sinh viên sau khi học các kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành sẽ có cơ hội đi thực tế, trực tiếp học nghề tại các bệnh viện lớn của TP.HCM như: chăm sóc người lớn nội - ngoại khoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thống Nhất, Nguyễn Tri Phương, chăm sóc bệnh nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, chăm sóc trẻ em tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương…

Số lượng sinh viên hiện nay của toàn khoa là 2.306 sinh viên, đáp ứng yêu cầu về chất lượng đào tạo hệ cử nhân cao đẳng và đại học.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có đủ năng lực làm việc tại các bệnh viện, cơ quan, xí nghiệp có nhu cầu về y tế. Nếu đáp ứng được yêu cầu ngoại ngữ  tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Đức… đáp ứng điều kiện làm việc tại các bệnh viện quốc tế.

Th.S Trần Thị Thuận - phó khoa phụ trách - chia sẻ: “Hiện nay, cơ sở vật chất hạ tầng của trường ngày càng được cải thiện tiên tiến hơn, giáo trình giảng dạy có nhiều đổi mới. Sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận học tập thực tế ngay trong mỗi môn học của nhà trường, sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ trình độ, kĩ năng đáp ứng cho các bệnh viện lớn, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp”.

Khoa mỹ thuật công nghiệp: Có việc làm ngay từ năm 2

Ngay khi gia nhập tập đoàn Nguyễn Hoàng một thời gian ngắn, tháng 9-2015, HBU đã trang bị máy vi tính hiện đại được lắp đặt các phần mềm ứng dụng cho các chuyên ngành của khoa, tạo môi trường học tập với cơ sở vật chất tốt nhất cho giảng viên và sinh viên. Theo đó, sinh viên luôn có khuynh hướng vươn lên trong học tập với trang thiết bị hiện đại đáp ứng theo từng chuyên ngành đào tạo.

HBU là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam cấp bằng cử nhân ngành hoạt hình Manga Nhật, Cartoon Mỹ - 3D trong hệ thống đại học cả nước.

Cựu sinh viên khoa Mỹ thuật công nghiệp, nhà thiết kế thời trang Đỗ Vân Trí, người Việt Nam đầu tiên được Lady Gaga chọn mẫu thiết kế giày, chia sẻ: “Ở khoa Mỹ thuật công nghiệp của HBU, sinh viên được học hỏi những giảng viên, chuyên gia hàng đầu. Ở đây, môi trường học giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo, đồng thời tiếp nhận những kiến thức tốt, giúp không bỡ ngỡ khi đi làm, ngay cả lúc đang là sinh viên”.

Phó khoa phụ trách, họa sĩ Hồ Thị Kim Quỳ, cho biết: “Bằng phương pháp tiếp cận thân thiện, sinh viên có quyền sáng tạo và tự lập trong học tập, tạo cơ hội cho các em phát triển bản thân. Khoa Mỹ thuật công nghiệp tự hào về sinh viên luôn có việc làm bán thời gian ngay từ năm thứ hai và sau khi lấy bằng là có ngay việc làm từ thiết kế đồ họa, trang trí nội ngoại thất, thời trang, tạo dáng đến hoạt hình Manga 3D”.

Giảng viên và sinh viên  thiết kế thời trang trao đổi học tập

Khoa Mỹ thuật công nghiệp của HBU đào tạo những chuyên ngành:

- Đồ họa quảng cáo: Thiết kế đồ họa, sử dụng các phần mềm Adobe Photoshop, Adobe lllustrator, Adobe Indesign, 3D Max…

- Tạo Dáng: Thiết kế tạo dáng sản phẩm công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, các phần mềm chuyên dụng (Autocard, 3D Max)

- Tạo hình: Sáng tác điêu khắc và hội họa; tranh sơn dầu; sơn mài; lụa… Digital Art.

- Trang trí nội ngoại thất: Thiết kế đồ họa kiến trúc, bản vẽ kiến trúc, xây dựng trang trí nội ngoại thất.

- Thiết kế thời trang, tạo mẫu và sử dụng các phần mềm thiết kế, kỹ năng vẽ người mẫu thời trang.

- Hoạt hình 3D và kỹ xảo điện ảnh: thiết kế phim quảng cáo, phim hoạt hình, với các chương trình 3D Max, Maya, After Effect…

- Hoạt hình Manga Nhật Bản – Cartoon Mỹ: Vẽ tay và máy, sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng.

- Thiết kế mỹ thuật sân khấu điện ảnh – truyền hình: Thiết kế lĩnh vực giải trí điện ảnh, thiết kế phim trường.

Lớp học vẽ phim hoạt hình thực hành trên máy tính

Khoa có 3 hệ đào tạo: Chính quy tập trung (4 năm), liên thông đại học (2 năm) và trung cấp chuyên nghiệp (2 năm). Chuẩn đầu ra hệ đại học, Anh văn chuyên ngành, Toeic 3. Sinh viên sau khi tốt nghiệp vừa đảm bảo kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên dụng.

Xây dựng tòa nhà HBU 25 tầng hiện đại

Với sự đầu tư chất lượng đào tạo, thay đổi chương trình theo hướng thực tiễn, học đi đôi với hành, chuyên gia trong và ngoài nước có nhiều kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, tập đoàn Nguyễn Hoàng (đang sở hữu hệ thống giáo dục từ mầm non đến tiến sĩ) đã và đang nâng cấp cơ sở vật chất, hệ thống trường học, phòng học, phòng thí nghiệm cho sinh viên ĐH quốc tế Hồng Bàng.

Theo đó, tòa nhà 25 tầng mang hình dáng con tàu tri thức - lan tỏa khát vọng với các phòng chức năng hiện đại đang được xây dựng ở 215 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh, TP.HCM sẽ đưa vào sử dụng trong năm học 2017-2018.

Nguồn : ĐH Quốc tế Hồng Bàng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên