13/03/2016 08:56 GMT+7

​Kỳ vọng vào phương thức tuyển sinh riêng của các trường ĐH

Nguồn : Đại học FPT
Nguồn : Đại học FPT

Trong kỳ tuyển sinh 2016, bên cạnh phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, nhiều trường ĐH thực hiện phương thức xét tuyển riêng như: xét tuyển theo kết quả học bạ THPT hoặc tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng... mở rộng cơ hội học đại học đúng nguyện vọng cho thí sinh.

Năm nay, nhiều trường ĐH chú trọng tổ chức các hình thức tuyển sinh riêng: Học viện Báo chí và Tuyên truyền phỏng vấn trực tiếp thí sinh dự thi vào 2 chuyên ngành Ảnh báo chí và Quay phim truyền hình để thay thế cho phần thi năng khiếu; Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục áp dụng Đề án tuyển sinh đại học chính quy theo hướng bài thi đánh giá năng lực; Đại học FPT áp dụng xét tuyển học bạ THPT...

Giảm áp lực thi cử

Với nhiều ưu điểm nổi bật như giảm áp lực thi cử, giúp thí sinh chủ động trong việc xác định cơ hội vào đại học, tiết kiệm chi phí,... tính đến thời điểm này, phương thức xét tuyển học bạ THPT đang nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh và phụ huynh.

Bạn Hoàng Văn Phóng - học sinh lớp 12 trường THPT Tân Lang (Sơn La) cho biết: “Trước đây, em khá lo lắng với kỳ thi tuyển sinh Đại học, cao đẳng vì thông tin những gì xảy ra trong kỳ thi năm trước. Thật may mắn vì năm nay trường em thích, có thêm phương thức xét tuyển học bạ THPT nên em thấy yên tâm hơn với cơ hội vào Đại học của mình. Em thấy hình thức tuyển sinh này giúp cho học sinh giảm được rất nhiều áp lực thi cử vì nhiều khi lực học của mình tốt nhưng khi đi thi mình vẫn bị tâm lý nên kết quả không cao.

Thí sinh hào hứng tìm hiểu về phương thức xét tuyển học bạ THPT vào Đại học năm 2016. Ảnh: Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 tại TP.HCM

Trong khi đó, bác Lê Tân Hoài Khanh - phụ huynh của thí sinh Lê Huỳnh Duy Anh - học sinh trường THPT Chuyên Long An (Long An) tỏ ra tin tưởng vào chất lượng của hình thức xét tuyển học bạ THPT: “Tôi nghĩ hình thức tuyển sinh này sẽ trở thành xu hướng chung của các trường trong những năm tới vì nó mang lại khá nhiều lợi ích cho phụ huynh và học sinh. Các cháu và gia đình chủ động được tỉ lệ đỗ trượt, không bị căng thẳng, lo lắng trông chờ kết quả như khi đi thi cử. Năm nay con trai út của tôi có nguyện vọng học ngành Ngôn Ngữ Anh của Đại học FPT. Là người định hướng và theo dõi sát sao quá trình học tập của con, tôi cùng cháu thường vào website của trường để cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất. Khi biết năm nay trường cho xét tuyển học bạ THPT, tôi đã khuyến khích cháu đăng ký luôn”.

Kỳ thi tuyển sinh 2016 đang diễn ra theo xu hướng tích cực với nhiều đổi mới từ quy chế thi cử của Bộ GD-ĐT đến phương án tuyển sinh đa dạng của các trường đã góp phần giảm bớt nỗi lo cho phụ huynh và thí sinh, mở rộng cơ hội cho các em đến gần với cánh cửa mơ ước.

Lần đầu tiên xét học bạ THPT

Năm 2016 với mong muốn mang đến nhiều cơ hội học tập trong môi trường đào tạo quốc tế cho học sinh trên toàn quốc, Đại học FPT lần đầu triển khai phương thức tuyển sinh hệ chính quy dựa vào việc xét tuyển học bạ THPT. Theo đó, thí sinh đạt điểm trung bình cộng 3 môn trong 5 học kỳ cuối cùng ở THPT từ 7.0 trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học sẽ đủ điều kiện miễn thi kỳ thi tuyển sinh đầu vào của Trường Đại học FPT. Ngoài phương thức xét tuyển theo kết quả Học bạ THPT, thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học FPT dựa theo kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia 2016.

Thí sinh không đủ điều kiện miễn thi cần tham gia kỳ thi tuyển sinh vào trường. Năm nay, trường Đại học FPT tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng vào ngày 15/5/2016. Nếu trúng tuyển và có “điểm trung bình cộng 3 môn trong 5 học kỳ cuối cùng ở THPT  từ 6.0 trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học hoặc đủ tiêu chuẩn học đại học theo Quy định của Bộ GD- ĐT, thí sinh sẽ đủ điều kiện nhập học Đại học FPT. 

Chi tiết về các điều kiện miễn thi vui lòng tham khảo tại : http://daihoc.fpt.edu.vn

Nguồn : Đại học FPT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên