19/08/2015 08:15 GMT+7

​Tiêu chí lựa chọn cho con khi đi du học

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

Xu hướng ngày nay càng nhiều học sinh đi du học, đó là tín hiệu tốt cho nguồn nhân lực chất lượng cao nếu trở về xây dựng cho đất nước.

Hiện nay khi lựa chọn đi du học, chúng ta chú tâm đến đất nước đến, trường sẽ học mà đặt yếu tố nghề đứng hàng thứ ba. Đa phần các sinh viên du học tại Mỹ, Úc, Anh, Singapore và thường được khuyên là ở lại hơn là trở về, một phần vì chi phí đầu tư khá cao và môi trường làm việc tại quê hương thường khó đáp ứng được chuyên ngành học của các bạn.

Nhu cầu nhân lực ngành y cao

Việt Nam là một đất nước đang phát triển mạnh mẽ, nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao, đặc biệt là lĩnh vực y tế, giáo dục. Thời gian vừa qua, có nhiều tập đoàn y tế trong và ngoài nước đã xây dựng và phát triển nhiều bệnh viện quốc tế từ Bắc đến Nam. Trong khi đó lực lượng du học y khoa hiện nay rất ít, lý do lớn nhất là ngành Y tại các quốc gia đa phần dành cho các sinh viên bản địa hoặc những sinh viên rất xuất sắc. Những sinh viên hiếm hoi vào được trường Y tại Mỹ, Canada thì thường sẽ hiếm khi trở về, do sự khác biệt về cách giáo dục cũng như thích nghi khi làm việc. Tại Việt Nam, có nhiều trường Y tư nhân đào tạo bác sĩ đa khoa, nhưng hầu như không có trường Y đào tạo ngành bác sĩ Nha Khoa. Trong khi đó, bác sĩ nha khoa, đặc biệt là bác sĩ chỉnh nha, bác sĩ phẫu thuật chỉnh nha (cắt hàm hô móm), bác sĩ phục hình thẫm mỹ nội khoa hiện nay gần như rất hiếm.

Chính vì vậy, Đại học Prima (Indonesia), một tập đoàn nổi tiếng tại Đông Nam Á về đào tạo Y khoa đã phối hợp với trường McGann Postgraduate School of Dentistry (Mỹ) xây dựng chương trình đào tạo bác sĩ nha khoa quốc tế MISD (McGann International School of Dentistry). Mục tiêu của MISD là cung cấp nguồn nhân lực y tế cho thị trường Châu Á, bởi McGann có khoảng 7000 thành viên tại đây. MISD hướng đến một tiêu chuẩn hiện đại nhất trong việc đào tạo nha sĩ, với nền tảng chuyên môn và giáo trình được xây dựng bởi Tiến sĩ Don McGann, nhà sáng lập của McGann Postgraduate School of Dentistry, với hơn 31 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo chuyên khoa lâm sàng cho nha sĩ trên khắp thế giới.

“Tôi mong muốn nhìn thấy một thế hệ Bác sĩ nha khoa thành tựu sự nghiệp và hạnh phúc” - Bs. Võ Phú Cường, Trưởng Khoa Đào Tạo - trường McGann International School of Dentistry

Bằng cấp quốc tế

Sau 3,5 năm học tại Indonesia, các em sẽ nhận được bằng BSD (Bachelor of Science Degree), với bằng này, nếu các em mong muốn đến Mỹ để học Nha thì có thể tiếp tục nộp vào các trường Nha tại Mỹ và trải qua kỳ thi DAT (Dental Admission Test) hoặc tiếp tục học thêm 1,5 năm để lấy bằng DDS tại Indonesia (DDS - Doctor of Dental Surgery). Sau khi có bằng Nha sĩ, nếu sinh viên muốn đến Mỹ hoặc Úc làm việc thì có thể đăng ký để thi NBDE I & II (National Board Dental Examination). Với giáo trình chuẩn quốc tế hiện đại nhất, bằng tiếng Anh, cùng với sự hỗ trợ tối đa về thực hành, các sinh viên MISD sẽ có đủ năng lực để có thể vượt qua các kỳ thi này.

Bên cạnh việc đào tạo, MISD phối hợp với POS-HR, cung cấp nguồn nhân lực tại ASEAN, cam kết đảm bảo việc làm cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp và tư vấn phát triển sự nghiệp sau này cho các em. Tại Việt Nam, văn phòng đại diện sẽ hỗ trợ và giúp đỡ các em trong suốt quá trình học, học tiếng Việt chuyên ngành cũng như hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp.

Sau 5 năm tới, Việt Nam chúng ta sẽ có 1 thế hệ nha sĩ quốc tế, sử dụng thành thạo tiếng Anh và cả ngôn ngữ chuyên môn tiếng Việt. Thế hệ nha sĩ du học, có mối quan hệ quốc tế, phong cách làm việc chuyên nghiệp, được sự giúp đỡ tối đa của tập đoàn Prima, trường McGann, Y company và các tập đoàn y tế tư nhân trong khối ASEAN, các em có thể trở thành những giảng viên nha khoa quốc tế tại Việt Nam, những bác sĩ làm việc tự tin với bệnh nhân nước ngoài, những báo cáo viên, nhà nghiên cứu nha khoa, hay đơn giản là một nha sĩ thành công tại phòng khám gia đình với khả năng chuyên môn cao, kỹ năng kinh doanh quản lý tốt, tấm lòng nhân hậu để giúp ích cho quê hương đất nước.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Văn phòng đại diện MISD tại Việt Nam

Địa chỉ: Phòng 6, lầu 9, tòa nhà EverRich 1, số 968 đường 3/2, phường 15, quận 11, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 2225 1119

Hotline: 0909 28 99 55 (Bs. Yến Nhi) - 0125 7 402 339 (Bs.Bạch Lan)

Email: duhocnhakhoa@gmail.com - Website: www.duhocnhakhoa.com

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên