02/08/2015 07:00 GMT+7

​Nhiều cơ hội trúng tuyển vào trường Đại học Hoa Sen

Hà An (Nguồn: Trường Đại học Hoa Sen)
Hà An (Nguồn: Trường Đại học Hoa Sen)

Chiều ngày 29-7 vừa qua, trường Đại học Hoa Sen đã công bố mức điểm xét tuyển nguyện vọng 1 vào các ngành bậc Đại học và Cao đẳng theo kết quả thi THPT Quốc gia.

Điểm xét tuyển tối thiểu bậc Đại học là 15

Cụ thể, điểm xét tuyển của từng ngành bậc Đại học tại Hoa Sen như sau: Kinh doanh quốc tế: 18; Quản trị Kinh doanh, Marketing: 17; Quản trị Công nghệ truyền thông: 16; Ngôn ngữ Anh: 22 (môn Anh văn nhân hệ số 2); Quản trị Khách sạn: 17

Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành: 15; Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống: 16; Toán ứng dụng: 19 (môn Toán nhân hệ số 2); Các ngành còn lại: 15; Mức điểm xét tuyển cho tất cả các ngành bậc Cao đẳng từ 12 điểm trở lên và các ngành học Liên thông từ 15 điểm trở lên.

Đông đảo các em học sinh tham dự Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh tại Đại học Hoa Sen

Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Hoa Sen cho biết, trong trường hợp nhiều thí sinh có cùng tổng điểm xét tuyển và vượt chỉ tiêu tuyển sinh của ngành, trường, nhà trường sử dụng tiêu chí xét tuyển phụ để xác định điểm trúng tuyển. Theo đó:

- Các tổ hợp A01, D01, D03, D07, D08, D09:  Ưu tiên 1 môn Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp, ưu tiên 2 môn Toán nếu có nhiều thí sinh cùng điểm ưu tiên 1

- Các tổ hợp D14, D15: Ưu tiên môn Tiếng Anh

- Các tổ hợp A00, B00: Ưu tiên môn Toán.

- Các tổ hợp H00, H01, H02, H03: Ưu tiên môn Vẽ trang trí màu (hoặc môn năng khiếu tương đương)/Tuyển tập nghệ thuật.  

Nhà trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển Nguyện vọng 1 từ ngày 01/8 đến ngày 20/8/2015 (Bao gồm sáng thứ 7). Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Văn phòng Tư vấn Tuyển sinh (NZ001, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q1, TPHCM).

Sau khi có kết quả xét tuyển nguyện vọng 1 nếu còn chỉ tiêu, trường Đại học Hoa Sen sẽ thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào ngành còn chỉ tiêu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh tham khảo thông tin tuyển sinh của trường Đại học Hoa Sen

Cơ hội rộng mở

Kỳ tuyển sinh năm 2015, trường Đại học Hoa Sen thực hiện tuyển sinh bằng cách xét tuyển với tổng chỉ tiêu tất cả các ngành là 2.630, trong đó chỉ tiêu dành cho bậc Đại học (ĐH) là 2.430 và bậc Cao đẳng (CĐ) là 200. Để xét tuyển vào trường Hoa Sen, thí sinh có thể chọn cho mình một trong 5 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT quốc gia. Phương thức này dành cho 1.930 chỉ tiêu cho các ngành bậc ĐH (trừ 3 ngành Thiết kế) và 5 ngành bậc CĐ.

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp giữa kết quả Kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển năng khiếu dành cho 200 chỉ tiêu của 3 ngành thiết kế bậc ĐH (Thiết kế Nội thất, Thiết kế Đồ họa và Thiết kế Thời trang).

Phương thức 3: 270 chỉ tiêu cho bậc ĐH và CĐ dành cho học sinh giỏi tiếng Anh. Điều kiện xét tuyển cho phương thức này là: Thí sinh phải tốt nghiệp THPT; Điểm thi IELTS 6,5 trở lên, hoặc điểm thi TOEFL iBT 89 trở lên đối với các ngành bậc ĐH; IELTS 6,0 trở lên, hoặc điểm thi TOEFL iBT 80 trở lên đối với các ngành bậc CĐ; Đạt điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên đối với bậc ĐH, 5,5 điểm trở lên đối với bậc CĐ.

Phương thức 4: 130 chỉ tiêu cho tất cả các ngành bậc ĐH và CĐ dành cho học sinh giỏi trường chuyên trên toàn quốc. Thí sinh tham gia xét tuyển phải tốt nghiệp THPT, kết quả 3 năm THPT đạt từ loại giỏi trở lên, có hạnh kiểm tốt, đồng thời gửi về trường một bài luận nêu rõ mục tiêu học tập, nghề nghiệp và lý do chọn trường Đại học Hoa Sen.

Phương thức 5: 50% chỉ tiêu CĐ trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh CĐ (100 chỉ tiêu)  xét tuyển dựa trên kết quả học tập 3 năm THPT và phỏng vấn (tùy ngành).

Có thể nói, với các phương thức tuyển sinh mở đa dạng như trên, cánh cửa Đại học đã đến gần hơn với nhiều đối tượng thí sinh.

Hà An (Nguồn: Trường Đại học Hoa Sen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên