01/08/2015 09:55 GMT+7

Trường ĐH Văn Hiến: đào tạo SV thành nhân trước khi thành danh

Thảo Nguyên (Nguồn: Trường ĐH Văn Hiến)
Thảo Nguyên (Nguồn: Trường ĐH Văn Hiến)

Với phương châm “đào tạo thành nhân trước khi thành danh”, ĐH Văn Hiến trải qua hơn 18 năm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, đặc biệt chú trọng vào chất lượng đào tạo...

Hướng nghiệp - xác định nghề nghiệp cho tương lai, là một trong những hành trang cực kỳ quan trọng cho con đường sự nghiệp của mỗi người. Nhưng vì sao trên thực tế, dù hoạt động hướng nghiệp rất phổ thông nhưng tỷ lệ thất nghiệp sau khi ra trường của sinh viên vẫn cao, vậy nguyên nhân từ đâu?

Thờ ơ với hướng nghiệp

Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT năm 2012, cứ 100 sinh viên tốt nghiệp đại học có 67% cử nhân không tìm được việc làm, 37% sinh viên tìm được việc làm nhưng doanh nghiệp phải đào tạo lại, trong số này 50% là làm trái ngành.

Đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn nghề, chon trường, nhiều PH/HS thờ ơ với hoạt động hướng nghiệp, đa phần việc chọn lựa đại học của học sinh là tự quyết, ít có sự tham vấn đầy đủ và ảnh hưởng đến quyết đinh của thí sinh.

Ngoài ra, việc có quá nhiều nguồn thông tin dẫn đến lựa chọn sai ngành nghề so với yêu cầu và sở thích, việc không tìm hiểu nhu cầu thực tế của thị trường lao động những năm sau đó là nguyên nhân thứ hai dẫn đến thực trạng này.

Ngoài ra, kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng mềm cần thiết chưa được các trường ĐH chú trọng, trong khi đó lại là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên khi phỏng vấn.

Trường ĐH Văn Hiến là trường ngoài công lập đầu tiên trên cả nước đào tạo ngành piano, thanh nhạc bậc ĐH chính quy

Xác định đúng hướng, thành công sẽ đến

Với những con số nêu trên, chúng ta hiểu chọn sai ngành sai nghề là nỗi lo không của riêng học sinh nào. Để hỗ trợ thí sinh đưa ra quyết định đúng và sáng suốt, chương trình hướng nghiệp “Con đường tôi chọn” của ĐH Văn Hiến được triển khai với hy vọng cung cấp thông tin hữu ích về nghề nghiệp và tuyển sinh cho PH/HS.

ĐH Văn Hiến luôn phát huy tối đa khả năng của người học trong những năm tháng trên giảng đường; hướng đến trang bị, rèn luyện cho sinh viên vững chuyên môn, nghiệp vụ; tạo điều kiện cho các em chủ động tiếp cận, trải nghiệp thực tế kết hợp rèn luyện kỹ năng mềm; hoàn thiện về nhân cách, tư chất, sở trường; phát huy ý chí, bản lĩnh làm chủ bản thân và đối diện khó khăn, thử thách; chịu trách nhiệm cuộc sống chính mình và tự tin cống hiến cho xã hội.

Với phương châm “đào tạo thành nhân trước khi thành danh”, ĐH Văn Hiến trải qua hơn 18 năm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá tốt đẹp, đặc biệt chú trọng vào chất lượng đào tạo; phát triển đội ngũ giảng viên; cơ sở vật chất; môi trường học tập, hoạt động ngoại khoá; học bổng, chính sách khuyến học cũng như  nhiều chuyên ngành đa dạng, phong phú: quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, văn học, quản trị du lịch và lữ hành, kỹ thuật điện tử truyền thông, quản trị khách sạn, Việt Nam học, xã hội học, ngôn ngữ Anh, đông phương học, piano, thanh nhạc.

Về chương trình học, hệ thống đào tạo tín chỉ giúp sinh viên linh hoạt, chủ động trong việc đăng ký sắp xếp lịch học, rút ngắn thời gian đào tạo, đặc biệt một số sinh viên có thể lấy 2 bằng ĐH trong thời gian ngắn nhất. Với mức học phí phù hợp, ĐH Văn Hiến là trường uy tín có mức học phí thấp so với các trường ĐH ngoài công lập, và đã mở rộng cánh cửa cho rất nhiều bạn sinh viên và phụ huynh mang nặng lo lắng về tài chính

Năm 2015 trường đại học Văn Hiến tuyển sinh 2,500 chỉ tiêu ở 2 bậc đại học và cao đẳng theo 2 phương thức xét tuyển học bạ THPT và theo kết quả kỳ thi quốc gia. Điểm chuẩn xét tuyển bậc ĐH là 15, bậc CĐ là 12.

Để khuyến khích sinh viên học tập, ngoài cam kết không tăng học phí suốt khóa học cho tân sinh viên năm nay, nhà trường dành ngân sách 2,5 tỷ đồng học bổng cho sinh viên, gồm các gói học bổng đa dạng như học bổng chắp cánh ước mơ, học bổng khuyến học, học bổng Hoàng Như Mai, học bổng đồng hành…

Tân sinh viên được nhà trường trang bị miễn phí 3 kỹ năng mềm: kỹ năng quản lý cảm xúc và ứng xử trong cuộc sống, kỹ năng khám phá bản thân, kỹ năng xây dựng mục tiêu. Đặc biệt, những phần quà đặc biệt gồm 100 Samsung Tab 3 và 300 ba lô trẻ trung dành cho các thí sinh đầu tiên đăng ký xét tuyển và nhập học vào ĐH Văn Hiến.

Truy cập website http://conduongtoichon.vhu.edu.vn/dai-hoc-van-hien-tuyen-sinh-2015/ hoặc tổng đài tư vấn miễn phí 1800 1568 để biết thêm thông tin.

Thảo Nguyên (Nguồn: Trường ĐH Văn Hiến)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên