01/08/2015 11:08 GMT+7

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh: Đã sẵn sàng đón tân sinh viên

Thảo Nguyên (Nguồn: Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh)
Thảo Nguyên (Nguồn: Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh)

Kỳ thi tuyển sinh năm 2015, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM dành gần 7 tỉ đồng trao 522 suất học bổng cho thí sinh trúng tuyển vào trường.

Ba tổ hợp xét tuyển

Năm 2015, UEH sẽ gọi nhập học 4.400 sinh viên đại học chính quy cho các ngành và chuyên ngành đào tạo. Trường sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia do các trường đại học tổ chức để xét tuyển. Nếu như các năm trước, trường chỉ tuyển sinh theo tổ hợp của hai khối là A (Toán, Lý, Hóa) và A1 (Toán, Lý, Tiếng Anh); năm nay, UEH tuyển sinh thêm tổ hợp môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh của khối D1. Tất cả các chuyên ngành đều xét tuyển ba tổ hợp môn thi thuộc các khối A, A1 và D1. Ngoại trừ, chuyên ngành Tiếng Anh thương mại xét tuyển các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (môn Tiếng Anh hệ số 2).

Trường xác định điểm trúng tuyển chung theo tổ hợp môn xét tuyển cho tất cả các ngành, nghĩa là có một điểm chuẩn theo khối cho tất cả các ngành. Một điểm mới nữa trong kỳ tuyển sinh năm 2015 của trường là việc sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển trong trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển và vượt chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Sau khi xét điểm theo tổ hợp môn thi, nếu số thí sinh đồng điểm vượt chỉ tiêu cần tuyển, trường sẽ ưu tiên xét tuyển thí sinh có điểm môn toán cao hơn cho đến đủ chỉ tiêu. Nếu xét theo tiêu chí này vẫn còn nhiều thí sinh vượt chỉ tiêu, UEH sẽ tiếp tục ưu tiên xét tuyển các thí sinh có điểm môn tiếng Anh từ điểm cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trong các năm vừa qua, điểm chuẩn vào trường từ 19 điểm trở lên. Trúng tuyển vào trường, trong ba học kỳ đầu sinh viên sẽ học các môn chung, chưa phân chuyên ngành. Sau khi học xong giai đoạn giáo dục đại cương, sẽ phân bổ sinh viên vào các ngành/chuyên ngành theo kết quả học tập 3 học kỳ đại cương, theo nguyện vọng xét tuyển và chỉ tiêu đào tạo của từng chuyên ngành. 

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM trong ngày nhận bằng tốt nghiệp

6,7 tỷ đồng học bổng cho sinh viên năm nhất

UEH là nơi cung cấp cho người học các chương trình đào tạo chất lượng cao về khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý và luật. Thời gian đào tạo hệ đại học chính quy của trường là 04 năm. Học phí khoảng 13 triệu đồng/năm, chia làm hai đợt theo học kỳ sinh viên đăng ký học.

Nhằm hỗ trợ cho thí sinh trúng tuyển vào trường có kết quả tốt cũng như sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, năm 2015 UEH sẽ dành trên 6,7 tỉ đồng để cấp 522 suất học bổng dành riêng cho sinh viên năm nhất, gồm học bổng xuất sắc, học bổng toàn phần, học bổng bán toàn phần, học bổng hoàn cảnh khó khăn. Các học bổng được xét trao sau khi có kết quả học tập của học kỳ đầu tiên.

Theo đó, tất cả sinh viên xếp loại xuất sắc được hưởng học bổng 120% học phí; dành 1200 suất học bổng toàn phần (100%), và 300 suất học bổng bán phần (50%) cho đối tượng sinh viên học giỏi; 300 suất học bổng toàn phần (100%) và 300 suất học bổng bán phần (50%) cho đối tượng sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; Trường đảm bảo tỷ lệ sinh viên được nhận các loại học bổng hàng năm chiếm khoảng 10% tổng số sinh viên đại học chính quy.

Riêng với sinh viên thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo sẽ được miễn giảm 100% học phí theo quy định của nhà nước ngay khi nhập học vào trường. Phần chênh lệch giữa mức hỗ trợ của nhà nước và mức học phí của trường sẽ được trường cấp bù toàn bộ học phí.

11 ngành và chuyên ngành

Hiện tại, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đào tạo 11 ngành và chuyên ngành gồm: ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh thương mại, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Hệ thống thông tin quản lý và hai chuyên ngành Luật kinh doanh và Tiếng Anh thương mại.
Thảo Nguyên (Nguồn: Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên