01/08/2015 14:43 GMT+7

Trường ĐH Hoa Sen: nhiều cơ hội cho thí sinh

Nguyên Minh (Nguồn: Trường ĐH Hoa Sen)
Nguyên Minh (Nguồn: Trường ĐH Hoa Sen)

Theo đề án tuyển sinh được Bộ GD-ĐT phê duyệt, Trường ĐH Hoa Sen tuyển sinh bằng cách xét tuyển với 5 phương thức đa dạng. Đây là cơ hội hấp dẫn dành cho các thí sinh giàu tiềm năng.

Xét tuyển 81% dựa trên điểm thi THPT quốc gia

Cũng như nhiều trường đại học uy tín khác tại TPHCM, kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2015, Trường Đại học Hoa Sen tuyển sinh chủ yếu dựa trên xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia với trên 81% chỉ tiêu.

Theo đó, 1.930 chỉ tiêu  sẽ xét tuyển dựa trên tổ hợp điểm các môn thi THPT quốc gia dành cho 18 ngành bậc ĐH và 5 ngành bậc CĐ. 200 chỉ tiêu còn lại dành cho 3 nhóm ngành năng khiếu là Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang và Thiết kế nội thất với phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia kết hợp môn năng khiếu (kết quả của các trường có tổ chức thi) hoặc tuyển tập nghệ thuật.

Như vậy, với tuyển tập nghệ thuật, thí sinh có năng khiếu nhưng chưa thi môn năng khiếu do các trường đại học tổ chức sẽ có thêm cơ hội vào đại học.

Đối với cả 2 phương thức này, thí sinh phải sử dụng kết quả học tập năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 để tham gia sơ tuyển vào trường với điểm trung bình tương ứng từng bậc học hoặc nhóm ngành như sau: từ 5,0 trở lên đối với ngành bậc CĐ; từ 5,5 trở lên đối 3 ngành Thiết kế bậc ĐH và từ 6,0 trở lên đối tất cả các ngành còn lại của bậc ĐH.

Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng không phải đăng ký xét tuyển, chỉ cần nộp hồ sơ xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Đông đảo học sinh, phụ huynh lắng nghe chia sẻ của các khách mời đến từ doanh nghiệp trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2015 tại Trường ĐH Hoa Sen

Mở rộng cơ hội cho nhiều đối tượng thí sinh

Chủ trương tự chủ tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tạo điều kiện cho Trường ĐH Hoa Sen và nhiều trường khác mở rộng phương thức xét tuyển để lựa chọn được người học có đủ phẩm chất và năng lực. Với các phương thức tuyển sinh mở này, dường như cánh cửa Đại học đã đến gần hơn với thí sinh.

Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, giám đốc Tuyển sinh - Truyền thông Trường Đại học Hoa Sen cho biết, bên cạnh 2 phương án tuyển sinh 1 và 2 (có qua sơ tuyển), trường sẽ dành 270 chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển dành cho thí sinh giỏi tiếng Anh.

Cụ thể thí sinh có điểm thi IELTS academic 6,5 trở lên hoặc TOEFL iBT 89 trở lên đối với các ngành bậc ĐH; IELTS 6,0  trở lên, hoặc điểm thi TOEFL iBT 80 trở lên đối với các ngành bậc CĐ; Đạt điểm trung bình cộng cả  năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên đối với bậc ĐH, 5,5 điểm trở lên đối với bậc CĐ. 

Trường cũng dành 130 chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển dành cho học sinh giỏi trường chuyên. Để tham gia xét tuyển, học sinh trường chuyên chỉ cần nộp minh chứng đạt học lực giỏi 3 năm và một bài luận thể hiện rõ mục tiêu học tập cũng như lý do chọn Trường Đại học Hoa Sen. Ngoài ra, trường dành 100 chỉ tiêu trong tổng chỉ tiêu Cao đẳng xét tuyển dựa trên kết quả học tập 3 năm THPT và phỏng vấn (tùy ngành).

Chỉ tiêu cụ thể của từng phương thức xét tuyển

box-1438401230.jpg

Trường ĐH Hoa Sen nhận hồ sơ xét tuyển Nguyện vọng 1 cho tất cả các phương thức từ 1-20/8/2015. (Đối với phương thức 1 và 2, thí sinh có thể bổ sung hồ sơ sơ tuyển trong thời gian nộp hồ sơ xét tuyển)

Nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Văn phòng Tư vấn Tuyển sinh Đại học Hoa Sen (số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q1, TP.HCM)
Nguyên Minh (Nguồn: Trường ĐH Hoa Sen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên