01/08/2015 15:50 GMT+7

Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn: “ngôi nhà thứ hai” của SV

Nguyên Thảo (Nguồn: Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn)
Nguyên Thảo (Nguồn: Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn)

Không cần chờ đến khi có kết quả kỳ thi THPT, học sinh tốt nghiệp năm 2015 về trước có thể nộp hồ sơ và trở thành sinh viên Trường CĐ Đại Việt từ bây giờ.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 có nhiều thay đổi so với kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ trước đây nên trường cũng đã xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp với mục tiêu của kỳ thi cũng như tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh có thể xét tuyển và trở thành sinh viên của trường.

Nhiều ngành “hot”

Ông Lê Lâm - hiệu trưởng Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, cho biết hiện trường đang nhận hồ sơ xét tuyển CĐ (theo hình thức xét tuyển học bạ THPT) để xét tuyển những thí sinh thi tốt nghiệp THPT từ năm 2015 trở về trước.

Thí sinh muốn xét tuyển phải có điểm trung bình cả năm lớp 11 và trung bình học kỳ 1 lớp 12 từ 5.5 trở lên. Đối với thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia, trường xét tuyển thí sinh dự thi ở các cụm thi do các trường ĐH tổ chức và có điểm thi đạt từ 12 điểm trở lên (bao gồm điểm ưu tiên khu vực, đối tượng). Đối với thi sinh dự kỳ thi THPT quốc gia trường nhận hồ sơ xét tuyển theo thời gian qui định của Bộ GD-ĐT.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2015, trường mở một số ngành mới được nhiều thí sinh quan tâm là quan hệ công chúng và dịch vụ pháp lý. Ông Lê Lâm cho biết trường đầu tư cho các ngành kỹ thuật bởi theo các chuyên gia, khối ngành kỹ thuật có nhu cầu nhân lực rất lớn trong thời điểm hiện.

Bên cạnh đó, trường cũng đa dạng ngành nghề, mở thêm một số ngành đáp ứng nhu cầu phong phú của học sinh và xã hội đang có nhu cầu nhân lực. Một số ngành kinh tế như quản trị kinh doanh, kế toán hay ngành dược, điều dưỡng và xét nghiệm y học của nhóm ngành sức khỏe cũng là những phương án lựa chọn phù hợp cho những học sinh không muốn theo học ngành kỹ thuật.

Sinh viên Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn thực hành tại bệnh viện

Trường như “ngôi nhà thứ hai”

Trong xu thế chuẩn bị hội nhập khu vực về nhân lực đòi hỏi sinh viên ra trường không chỉ vững kiến thức chuyên môn, khả năng ngoại ngữ tốt mà còn đòi hỏi nhiều yếu tố khác như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sáng tạo, triển khia dự án…

“Trường mời các lãnh đạo doanh nghiệp có kinh nghiệm khởi nghiệp về trường chia sẻ với sinh viên về các kỹ năng cần thiết khi tham gia lao động thực tế tại doanh nghiệp. Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch và triển khai dự án, kinh nghiệm dự tuyển. Ngoài ra, những doanh nhân này cũng chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp giúp sinh viên có những bài học thực tế khi bước vào xã hội” - ông Lê Lâm chia sẻ.

Ngoài chương trình này, trong quá trình đào tạo, trường cũng hợp tác với các doanh nghiệp, bệnh viện để đưa sinh viên đến học tập, thực tập là thử việc ngay tại doanh nghiệp trong suốt năm học.

Bên cạnh đó, để tăng cường kỹ năng mềm cho sinh viên, trường cũng tổ chức các câu lạc bộ đội nhóm để các bạn sinh viên sinh hoạt và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, tăng cường kỹ năng làm việc nhóm cũng như tạo sân chơi để các bạn sinh viên rèn luyện và thể hiện khả năng của mình.

Bên cạnh việc chú trọng chuyên môn đào tạo, trường cũng có nhiều hỗ trợ, ạto mọi điều kiện để sinh viên có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt nhất tại trường và xem đây như là ngôi “nhà thứ hai” của mình.

“Trường sẽ hỗ trợ tìm chỗ trọ cho sinh viên ở xa nếu có nhu cầu. Những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi sẽ được xét cấp học bổng. Ngoài ra, sinh viên sẽ được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp” - ông Lâm chia sẻ.

Hồ sơ xét tuyển gửi về:

-  Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn: số 601 Lũy Bán Bích, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM hoặc số 12 Hoàng Minh Giám, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM. Điện thoại: 0124.4446.999 -  01297673.9999.

-  Trường CĐ Đại Việt Đà Nẵng: số 65 Nguyễn Lộ Trạch, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: (0511) 3644997 - 3644998 - 3644999.

Nguyên Thảo (Nguồn: Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên