16/03/2015 07:00 GMT+7

​Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn: Không ngừng vươn xa

KD
KD

Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài gòn (Saigonact) có sứ mệnh đào tạo những công dân có tri thức, kỹ năng thích ứng và sáng tạo trong xu thế hội nhập -đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của TP.HCM và cả nước.

Là trường ngoài công lập được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ký quyết định thành lập ngày 17-10-2006, qua gần 10 năm hoạt động, Saigonact được biết đến như một địa chỉ đào tạo chất lượng và uy tín.

Hiện trường có 19 ngành đào tạo trình độ cao đẳng chính quy, 14 ngành đào tạo trung cấp chuyên nghiệp và 8 ngành cao đẳng nghề. Tập trung vào các nhóm ngành Du lịch, Kinh tế, Ngoại ngữ, Mỹ thuật và Công nghệ thông tin.Thế mạnh của Trường là đào tạo các ngành du lịch theo chuẩn nghề VTOS. Trường đã thành lập trung tâm đào tạo nghề du lịch cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn của EU.

Sinh viên ngành du lịch trong giờ thực hành nghiệp vụ tại hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao của Nhà trường

Cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ quản lý, giảng viên uy tín

Trường có 2 cơ sở đào tạo với diện tích xây dựng hơn 40.000m2, bao gồm hơn 200 phòng học, giảng đường... đầy đủ thiết bị hiện đại đáp ứng quy mô đào tạo từ 15.000 đến 17.000 sinh viên; Ký túc xá:1000 chỗ rất tiện nghi, có máy lạnh, wifi miễn phí.

Trường có hệ thống nhà hàng, khách sạn, phòng vé máy bay, công ty lữ hành đạt tiêu chuẩn cho sinh viên các ngành liên quan thực tập tại trường. Ngoài ra, trường có mối quan hệ chặt chẽ với hơn 1000 doanh nghiệp, công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, hãng phim để đưa học sinh đi thực tập, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với thực tế, giúp sinh viên ra trường có thể làm việc được ngay.

Đội ngũ giảng viên bao gồm các Giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và nhiều chuyên gia, Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú đầu ngành trong lĩnh vực Du lịch, Kinh tế, Văn hóa nghệ thuật... Cán bộ, nhân viên của trường có trình độ chuyên môn cao, quản lý chuyên nghiệp, tận tâm với sinh viên.

Năm 2015, Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn tuyển sinh 3000 chỉ tiêu theo hình thức xét tuyển và thi tuyển. với 3 phương thức cụ thể:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Dành cho các ngành có khối xét tuyển A, A1, C, D1.

Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc trung học phổ thông (xét học bạ). Dành cho các ngành có khối xét tuyển A, A1, C, D1.

Phương thức 3: Thi tuyển các môn năng khiếu kết hợp xét tuyển môn Văn. Dành cho các ngành có khối xét tuyển H, N, S1, S2, S3.

Sinh viên năng động, tài năng

Giảng viên, sinh viên Saigonact nổi tiếng năng động với các phong trào văn thể mỹ, các cuộc thi tài năng, nhan sắc. Năm 2014, Giảng viên Phạm Hương của trường đã xuất sắc lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Nhiều gương mặt sinh viên của trường nổi bật tại các cuộc thi nhan sắc: Nguyễn Huệ Thanh đăng quang Hoa khôi phương Nam 2014, Phan Thị Mơ (top 5 Hoa hậu Việt Nam), Phan Thị Thu Phương, Bùi Thị Thảo Huyền (top 7 Hoa hậu Đại dương)...

Từ tháng 1/2015 đến 15/6/2015. Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn cùng với Tổng cục Du lịch, Báo Thanh Niên đồng tổ chức Cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”. Cuộc thi dành cho đối tượng là học sinh các trường THPT trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng hơn 175 triệu đồng và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác, đặc biệt miễn học phí toàn khóa học cho 100 thí sinh lọt vào vòng 2 khi đăng ký học tại Trường.

Không ngừng vươn xa

Ngoài cung cấp nhân lực ngành du lịch cho Việt Nam, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn luôn đẩy mạnh hợp tác, đào tạo quốc tế, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, sinh viên ở các Quốc gia như Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, Malaysia mang đến nhiều cơ hội du học, học bổng cho sinh viên.

Nhiều năm qua, trường là cơ sở chính đào tạo nhân lực và tài trợ 100% kinh phí cho ngành du lịch Campuchia với 180 cán bộ. Bộ Du lịch Campuchia đã cấp 5 ha đất tại thủ đô Phnôm Pênh cho Saigonact để xây dựng Trường Đại học Du lịch ASEAN.

Trường thường xuyên tổ chức các hội thảo về du lịch quốc tế. Vào các ngày 6 và 7/3/2015, Trường Saigonact phối hợp với trường Trường Đại học Charles De Gaulle - Lille 3 (Pháp) đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế “Toàn cầu hóa Du lịch và Địa phương hóa Du lịch”. Đây là Hội thảo có quy mô Quốc tế với sự tham gia của hơn 200 nhà khoa học, quản lý, hoạch định chính sách trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ:

Phòng tuyển sinh: 53/1 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12

ĐT: 08 66826819 - 08 39210145 - Hotline: 091. 4411.012

Email: bantuyensinh@saigonact.edu.vn - Website: www.saigonact.edu.vn

KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên