09/03/2015 18:34 GMT+7

ĐH SPKT TP.HCM - Cùng bạn tạo dựng niềm tin và tương lai

ĐỖ DŨNG
ĐỖ DŨNG

ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã thực sự là cơ sở đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ và khoa học giáo dục nghề nghiệp; cung cấp nguồn nhân lực và các sản phẩm khoa học chất lượng cao cho xây dựng và phát triển đất nước...

Giờ học thực hành của sinh viên chất lượng cao khoa Điện công nghệ tự động trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM

Trong bảy năm (2008 -2015), số lượng tân cử nhân, kỹ sư do trường đào tạo xấp xỉ bằng số sinh viên trong 30 năm trước đó. Sự phát triển vượt bậc được minh chứng cụ thể, bên cạnh chất lượng đào tạo ưu việt: đoạt giải cao tại các thuộc thi

Robocon, năm 2009 giành giải vô địch toàn quốc Cuộc thi Robocon, hạng ba Robocon khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cung cấp 3.000 kỹ sư chất lượng cao/ năm, số hóa 375 giáo trình và 4.218 luận văn - báo cáo khoa học và là trường tiên phong phát hành 105 bộ giáo trình điện tử... Hiện nay, 27.000 sinh viên và 800 giảng viên luôn sống trong môi trường năng động bậc nhất thế giới trong công tác giáo dục và hợp tác quốc tế, Tổ chức Phát triển của Hoa Kỳ (USAID) đã công nhận điều này vào năm 2009.

Đào tạo chất lượng cao

Trong quá trình hội nhập cộng đồng kinh tế chung Đông Nam Á, toàn Trường đã có những bước chuyển mình vượt bậc trong việc rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo 150 tín chỉ, thực hiện kiểm định chất lượng đào tạo theo chuẩn AUN - QA (Chuẩn mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á), hướng đến đáp ứng chuẩn của Bộ GD-ĐT, chuẩn ABET (Chương trình đào tạo khối kỹ thuật có thể giúp người học tham gia vào thị trường nhân lực toàn cầu).

Sinh viên trường được xã hội đón nhận là những kỹ sư công nghệ thực thụ vì có khả năng sáng tạo cao, vận hành tốt các sản phẩm công nghệ. Ngay từ trên ghế giảng đường, sinh viên đã có cơ hội thỏa sức sáng tạo qua các sân chơi nghiên cứu khoa học như: cuộc thi robocon, các cuộc thi robot sumo, robot dò đường trong mê cung, đua xe năng lượng, đua xe dò line...

Nhiều nhóm sinh viên tổ chức các cuộc thi riêng nhằm mục đích ứng dụng kiến thức và giải trí sau giờ học. Nhà trường là địa điểm tổ chức cuộc thi Dancing robot trong khu vực Đông Nam Á. Các câu lạc bộ khoa học trẻ hoạt động hiệu quả với những trang thiết bị hiện đại tại phòng thí nghiệm mở Open lab, innovation lab đã cho ra đời nhiều sản phẩm công nghệ của sinh viên như: robot chim, robot cá đầu tiên ở VN, robot giao thông, robot móc cống... và nhiều các ứng dụng phục vụ cho an ninh, quân sự...

Hằng năm, sinh viên trường đạt nhiều giải thưởng công nghệ các cấp như Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc, Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka...

Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM là một trong những trường trong cả nước thực hiện công bố chuẩn đầu ra với chương trình đào tạo theo chuẩn CDIO giúp nâng cao tính chủ động học tập, nghiên cứu công nghệ của người học, giảm khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp hướng đến đào tạo nhân lực phục vụ nhu cầu xã hội. Nhà trường cũng là một trong 10 trường ĐH đầu tiên được kiểm định chất lượng ISO 9001:2000 với tiêu chí “không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học nhằm mang đến cho người học những điều kiện tốt nhất để phát huy tiềm năng sáng tạo, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng đáp ứng nhu cầu xã hội”.

Nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới triệt để phương pháp dạy, học, đánh giá; xây dựng 10 chương trình đào tạo chất lượng cao theo hướng nhập khẩu chương trình đào tạo của Mỹ, dạy song ngữ. Đồng thời xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện trường đã triển khai hệ thống email đến hơn 27 ngàn cán bộ viên chức và học sinh, sinh viên, học viên cao học trong toàn trường.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng

95% sinh viên có việc làm

Việc sinh viên ra trường có việc làm ngay luôn là mối quan tâm hàng đầu của học sinh THPT cũng

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: (08)38968641 (08)38961333 E-mail: ic@hcmute.edu.vn

như phụ huynh hiện nay khi chọn trường học ĐH. Với chương trình đào tạo tiên tiến và phù hợp với nhu cầu xã hội, nhà trường luôn đáp ứng tốt nội dung quan trọng này. Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM được học tập và thực hành ngay trên những trang thiết bị, máy móc kỹ thuật cao, trực tiếp vận hành ra những sản phẩm công nghệ ngay trên ghế giảng đường, vì thế sau khi tốt nghiệp, sinh viên trường được các đơn vị tuyển dụng đón nhận ngay.

Theo thống kê của trường, có hơn 95% sinh viên trường tốt nghiệp có việc làm trong vòng ba tháng, thuộc trong top 10 trường ĐH có tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay cao nhất cả nước. Sinh viên sau khi ra trường có đủ điều kiện và khả năng tiếp tục học tập nâng cao trình độ như cao học, nghiên cứu sinh trong nước hoặc nước ngoài. Nhiều cựu sinh viên trường đang công tác làm việc tại nước ngoài như Nhật, Anh, Đài Loan... với nhiệm vụ giám sát công nghệ, kỹ thuật viên cao cấp với mức lương cao.

Trước yêu cầu hội nhập quốc tế, sinh viên trường luôn ý thức rõ bên cạnh học tập tốt các môn chuyên ngành phải tăng cường đi kèm ngoại ngữ. Sinh viên trường thường xuyên tự mình thử sức trong các cuộc kiểm tra ngoại ngữ: Toeic 450, tiếng Anh du học... nhiều câu lạc bộ ngoại ngữ đã được thành lập với nhiều ngôn ngữ khác nhau: Nhật, Hàn, Ạnh, Đức...

Là trường ĐH tiên phong có chương trình đào tạo theo CDIO giúp giảm khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp. Nhà trường triển khai online và mobile learning, dự án đầu tư 1 triệu USD vào lĩnh vực công nghệ thông tin, nâng cấp cơ sở hạ tầng; là trường đại học hàng đầu  trong nước có 150 giáo trình bài giảng điện tử... Chương trình đào tạo sát thực tiễn giúp gần 70% sinh viên sau tốt nghiệp nhận sự đánh giá cao từ các doanh nghiệp với hai mức độ làm việc: nhanh và rất nhanh.

Vì sinh viên trong từng phút giây

Theo ông Nguyễn Anh Đức, trưởng phòng công tác học sinh - sinh viên, nhà trường luôn được đánh giá là “trường của sinh viên”, trường có nhiều chính sách, ưu đãi cho sinh viên trường, tạo tâm lý thoải mái nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện.

Sinh viên trường được học trong điều kiện học phí thấp nhất trong khu vực, môi trường học tập lý tưởng với diện tích rộng có nhiều mảng xanh giúp sinh viên thoải mái tự học và học nhóm. Sinh viên có cơ hội nhận được nhiều nguồn học bổng từ học bổng khuyến khích của nhà trường, học bổng tài trợ từ các đơn vị doanh nghiệp, hàng năm sinh viên trường nhận được nguồn học bổng các loại lên đến hơn 3 tỉ đồng.

Việc đăng ký tìm kiếm học bổng luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía nhà trường với những thủ tục đơn giản. Sinh viên của trường có khả năng nhận tổng giá trị học bổng tối đa cùng cơ hội học tập tại các quốc gia châu Âu phát triển đi kèm chứng nhận tốt nghiệp đào tạo chuẩn thế giới. 

Ngày 23-10-2014, nhà trường tổ chức thành công hội nghị: “Hợp tác toàn diện - phát triển bền vững”. Đây được xem là điểm mốc quan trọng trong chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2012 - 2030. Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp cùng Ban giám hiệu nhà trường đã thảo luận và thông qua ký kết hàng loạt các quyết định quan trọng nhằm tăng cường quan hệ giữa nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp.

Tuyển sinh thuận lợi với thí sinh

Theo phương án tuyển sinh năm 2015 chính thức của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt, đối tượng tuyển sinh của trường là thí sinh đã tốt nghiệp THPT và đã dự kỳ thi THPT quốc gia theo các cụm thi trên toàn quốc do các trường ĐH chủ trì. Năm 2015 nhà trường tuyển sinh hai giai đoạn: giai đoạn 1, sơ tuyển dựa vào điểm học bạ hai môn cốt lõi toán và ngữ văn; giai đoạn 2, xét tuyển sau sơ tuyển dựa vào điểm kỳ thi THPT quốc gia hoặc học bạ.

Phương thức tuyển sinh: xét tuyển chỉ dựa theo điểm thi THPT quốc gia 2015 (áp dụng cho tất cả các ngành trừ hai ngành công nghệ kỹ thuật ôtô và thiết kế thời trang); xét tuyển kết hợp kết quả thi THPT quốc gia và điểm học bạ: áp dụng cho ngành công nghệ kỹ thuật ôtô; xét tuyển kết hợp kết quả thi THPT quốc gia và tổ chức thi riêng đối với ngành nghệ thuật: áp dụng cho ngành thiết kế thời trang.

Ngoài ra, năm 2015, trường sử dụng phương thức xét tuyển khác: sử dụng tối đa 30% chỉ tiêu ngành sư phạm tiếng Anh để xét tuyển thẳng các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; 5% chỉ tiêu xét tuyển thẳng các thí sinh học lớp chuyên của các trường chuyên có điểm học bạ cao. Đối với các chương trình đào tạo sư phạm kỹ thuật, thí sinh sau khi trúng tuyển vào trường có nguyện vọng sẽ làm thủ tục đăng ký học các chương trình này.

ĐỖ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên