18/01/2015 15:07 GMT+7

​Trường ĐH Tài chính – Marketing: Kiến thức và kỹ năng nghề

THÁI CHÂU
THÁI CHÂU

Với 27 chuyên ngành đào tạo, hợp tác với 150 doanh nghiệp trong việc đào tạo, hỗ trợ thực hành nghề nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm, Trường ÐH Tài chính - marketing không chỉ đào tạo kiến thức mà còn trang bị cho sinh viên nhiều kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

Sinh viên trường tham quan, học tập thực tế tại doanh nghiệp.

Trường ÐH Tài chính - marketing là đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc Bộ Tài chính, đang đào tạo 11 ngành với 27 chuyên ngành: quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, marketing, bất động sản, kinh doanh quốc tế, kế toán, quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, hệ thống thông tin quản lý và ngôn ngữ Anh với gần 20.000 sinh viên đang theo học.

5 tổ hợp xét tuyển

Kỳ tuyển sinh năm 2015, Trường ÐH Tài chính - marketing xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Trường tuyển sinh trong cả nước, chỉ tiêu theo ngành/tổ hợp môn xét tuyển. Trường kết hợp giữa xét tuyển từ kết quả học bạ THPT và kết quả kỳ thi quốc gia của thí sinh. Trường xét tuyển các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại cụm thi do các trường ÐH tổ chức thi. Xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu. Cụ thể các tiêu chí xét tuyển là:

Tiêu chí 1: Ðiểm học bạ THPT đạt trên 6.0 điểm và hạnh kiểm xếp loại khá trở lên ở năm học lớp 10, 11, 12 (tính theo từng năm học). Tiêu chí 2: Tốt nghiệp THPT. Tiêu chí 3: Xét tuyển tổ hợp ba môn thi, cụ thể: toán - lý - hóa (khối A cũ), toán - lý - tiếng Anh (khối A1 cũ), Toán - ngữ văn - tiếng Anh (khối D1 cũ) và tổ hợp mới bổ sung trong năm nay là toán - ngữ văn - lý.

Theo ThS Hứa Minh Tuấn - phó hiệu trưởng nhà trường, khi làm hồ sơ xét tuyển, thí sinh cần đăng ký mã chuyên ngành. Ngoài chương trình chính quy đại trà, trường còn tuyển sinh chương trình chất lượng cao, chương trình đặc biệt và chương trình quốc tế với các ngành: quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, marketing, kế toán, kinh doanh quốc tế và quản trị khách sạn từ những thí sinh trúng tuyển vào trường ở tất cả các ngành.

Học tại doanh nghiệp

Trong thời gian vừa qua, Trường ÐH Tài chính - marketing đã kết nối với hơn 250 doanh nghiệp hoạt động trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, nhà trường đã ký kết và triển khai nhiều nội dung hợp tác với hơn 150 doanh nghiệp như: đào tạo ngắn hạn, hỗ trợ chỗ thực tập, cổng thông tin thực tập, các buổi hội thảo kỹ năng, chuyên đề hỗ trợ sinh viên, đặc biệt tham quan trực tiếp tại doanh nghiệp được nhà trường đẩy mạnh.

Bên cạnh học lý thuyết trên giảng đường thì việc tiếp xúc với thực tế, được trải nghiệm như những nhân viên thật sự đã trau dồi thêm nhiều kỹ năng cần thiết. Trường tổ chức cho các bạn sinh viên tới tham quan tại Ngân hàng Sacombank, Ðông Á bank, khách sạn 5 sao Lotte Legend, Sheraton, Nhà máy bia Việt Nam, hệ thống siêu thị Co.op Mart, Công ty cổ phần chứng khoán FPTS...

Ngoài ra, công tác giới thiệu việc làm, thực tập, tốt nghiệp và tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên được nhà trường triển khai mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Cụ thể, trong năm qua có hơn 150 đơn vị tuyển dụng với hơn 1.200 vị trí tuyển dụng sinh viên làm việc bán thời gian, 80 đơn vị nhận thực tập với hơn 380 vị trí thực tập, 180 đơn vị tham gia tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp với hơn 500 vị trí tuyển dụng cho sinh viên năm cuối. Ngày hội việc làm hằng năm thu hút được hơn 60 doanh nghiệp và hơn 3.000 sinh viên tham gia tuyển dụng.

Tư vấn trực tuyến hàng tuần

Nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng các bạn học sinh trong công tác tuyển sinh và hướng nghiệp năm 2015, Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến được diễn ra vào thứ năm hằng tuần và tư vấn trực tuyến truyền hình online được phát trực tiếp tại website: www.ufm.edu.vn vào chiều chủ nhật hằng tuần (từ 14g – 16g). Các bạn học sinh được kết nối trực tiếp với thầy cô giảng viên, các chuyên gia kinh tế hàng đầu thông qua hotline 0808.2666.

Chương trình còn dành tặng những phần quà hấp dẫn cho các bạn học sinh tham gia kết nối, tham gia đặt câu hỏi và chương trình sẽ “lên sóng” bắt đầu từ tháng 2 năm 2015.

THÁI CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên