31/05/2016 17:37 GMT+7

Kinh doanh bất động sản - thương mại: đào thải gay gắt

M.G
M.G

TTO - Hai ngành này dự báo có nhu cầu tuyển dụng hàng năm lớn nhưng sự đào thải cũng rất gay gắt.

Ảnh minh họa về ngành thương mại điện tử. Ảnh: Internet
Ảnh minh họa về ngành thương mại điện tử. Ảnh: Internet

Ngành Kinh doanh tài sản - Bất động sản tại TP.HCM tập trung phát triển dịch vụ cho thuê nhà ở, cao ốc văn phòng cho thuê, dịch vụ giao dịch nhà, đất. Xây dựng phát triển đô thị mới. Đây là ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn nhưng tỷ lệ cạnh tranh cũng rất cao với mức độ đào thải gay gắt.

Theo Trung tâm dự báo nguồn nhân lực TP.HCM, dự báo nhu cầu chỗ việc làm trống bình quân hàng năm của ngành Kinh doanh tài sản - Bất động sản khoảng 10.800 người chiếm khoảng 4% tổng nhu cầu nhân lực. Nhu cầu nhân lực qua đào tạo của ngành Kinh doanh tài sản - Bất động sản chiếm 100%.

Trong đó nhu cầu nhân lực trình độ sơ cấp và không bằng chiếm 16,46%; nhu cầu nhân lực trình độ trung cấp chiếm khoảng 29,29%; nhu cầu trình độ cao đẳng chiếm 23,02%; nhu cầu trình độ đại học chiếm 30,52%, nhu cầu trình độ trên đại học chiếm 0,71%.

Trong khi đó, ngành Thương mại tập trung phát triển đa dạng hóa về quy mô, loại hình doanh nghiệp, hình thức sở hữu và thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực thương mại.

Sau khi gia nhập Cộng đồng Kinh tế chung ASEAN và theo lộ trình gia nhập WTO, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn, các thương hiệu của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giờ sẽ có mặt tại Việt Nam, cạnh tranh sẽ diễn ra gay gắt hơn và nhu cầu nhân lực trong ngành này cũng gia tăng mạnh.

Dự báo nhu cầu chỗ việc làm trống bình quân hàng năm của ngành Thương mại khoảng 21.600 người chiếm khoảng 8% tổng nhu cầu nhân lực và là ngành có nhu cầu chỗ việc làm trống cao nhất trong các nhóm ngành.

Nhu cầu nhân lực qua đào tạo của ngành Thương mại chiếm 86,01%. Trong đó nhu cầu nhân lực trình độ sơ cấp và không bằng chiếm 24,07%; trình độ trung cấp chiếm khoảng 27,56%; nhu cầu trình độ cao đẳng chiếm 16,29%; nhu cầu trình độ đại học chiếm 17,35%, nhu cầu trình độ trên đại học chiếm 0,74%.

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên