14/06/2016 12:39 GMT+7

Mở cổng trường mùa hè

NGUYỄN VĂN TÚ (Đà Nẵng)
NGUYỄN VĂN TÚ (Đà Nẵng)

TTO - Trong cuộc đời dạy học nhiều năm nay của tôi với mái trường THCS Phạm Văn Đồng, Hòa Vang, Đà Nẵng, mùa hè năm nay quả khác biệt.

Lòng tôi cứ lâng lâng khi mấy ngày qua được chứng kiến cảnh bà con gần trường và học sinh của trường người thì say mê đọc sách ở thư viện, người thì đi bộ, kẻ đánh cầu lông, các cụ già vui vẻ hàn huyên tâm sự trên ghế đá mỗi sáng chiều dưới bóng cây xanh mát rượi của sân trường.

Có được khung cảnh mùa hè ở sân trường đáng yêu, đầy thân thiện này vì năm nay trường tôi đã thực hiện chủ trương của Sở Giáo dục - đào tạo Đà Nẵng là mở cổng trường, cổng thư viện và các sân chơi của trường để học sinh và bà con đến vui chơi giải trí, tập thể dục thể thao vào dịp hè. Đây là chủ trương lần đầu áp dụng trong ngành giáo dục - đào tạo Đà Nẵng.

Tôi lên thư viện trường, cô thủ thư đang cho học sinh và cả phụ huynh mượn sách, báo đọc. Bàn ghế thư viện rất sạch sẽ, chỉn chu, trên bàn có bình hoa, ở góc phòng có cả bình nước uống cho bạn đọc.

Nhiều người dân đang đọc sách báo. Bà con cho biết rất vui khi nhà trường mở cổng trường cho bà con vui chơi, giải trí, tập thể dục thể thao, nhất là vào thư viện để đọc sách báo nâng cao hiểu biết.

Còn em Nguyễn Đức Dung, hiện học lớp 7, thì hớn hở khoe rằng thư viện mở cửa vào dịp hè đã tạo điều kiện cho em vào mạng tìm hiểu thông tin để học được nhiều điều bổ ích mà không tốn tiền.

Tôi nghĩ việc mở cổng trường mùa hè là một biện pháp hữu hiệu tạo thuận lợi cho các em học sinh nghỉ hè có chỗ vui chơi, sinh hoạt hè an toàn, bổ ích. Bên cạnh đó, chủ trương này còn góp phần nâng cao dân trí, sức khỏe cho người dân, tạo ra mối quan hệ cởi mở, thân thiện, gắn kết giữa nhà trường với người dân trong vùng. Đây cũng là cách tạo ra một xã hội vừa học tập vừa vui chơi cần được nhân rộng ở những địa phương khác.

NGUYỄN VĂN TÚ (Đà Nẵng)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên