07/04/2017 08:25 GMT+7

Miu cứ 'khùng' và xinh như thế!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Lê Ánh Nhật là tên thật của Miu Lê - cô gái trẻ được chú ý nhiều sau bộ phim Em là bà nội của anh. Hồn nhiên, tươi trẻ và… 'khùng' hết biết, nhưng nói đến niềm đam mê dành cho diễn xuất và điện ảnh thì mắt cô nàng bừng sáng!

Ca sĩ, diễn viên Miu Lê
Ca sĩ, diễn viên Miu Lê

Mạo hiểm nhận vai chính của một dự án phim làm lại, Miu chưa từng nghĩ Em là bà nội của anh lại thành công đến mức bất ngờ như vậy (doanh thu hơn 102 tỉ đồng). Bỗng chốc trở thành cái tên “rần rần” xuất hiện trên các mặt báo, Miu cười: “Em có thêm quá trời khán giả lớn tuổi đó nha”.

Miu Lê và hành trình chưa kể

Nhìn Miu ở thời điểm hiện tại: dáng vóc thanh manh (cao 1m69), khuôn mặt tươi sáng với khoé mắt dài và nụ cười tươi rói, không ai tưởng tượng Miu từng nặng đến 74kg và không hề có tương lai gì để trở thành một diễn viên.

Từ nhỏ Miu Lê bị còi xương, suy dinh dưỡng nặng nên gia đình rất lo lắng, cho uống đủ loại sữa canxi, tăng cân các kiểu…

“Tôi uống ba năm trời chẳng lên được một lạng nào! Đến đúng năm thứ tư, tự nhiên người phát phì ra không kiển soát được. Năm lớp 8, tôi bị béo phì giai đoạn 1. Đi học, trong khi các bạn nữ mặc đồ điệu đà, tôi phải mặc quần lưng thun của nam mới thở nổi”, cô kể.

Vì quá mập nên dáng đi của Miu cũng không được uyển chuyển mà cứ gù gù, không ra dáng con gái. “Chuẩn bị vào cấp 3 rồi, sắp phải mặc áo dài đi học nên mẹ rất lo lắng. Hè năm lớp 9 mẹ tôi gửi tôi đến lớp người mẫu của cô Anh Thư bên Nhà văn hoá Thanh Niên để tập đi cho có cái dáng giống….con gái nhà người ta”.

Hành trình “sắc đẹp ngàn cân” của Miu bắt đầu từ đó. Sáng 4h dậy chạy bộ quanh công viên Lê Văn Tám. Chiều 4h chạy bộ công viên Lê Văn Tám! Mỗi ngày hai chén cơm vừa đủ cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Kiên trì liên tục trong vòng một tháng, Miu giảm đến 18kg. Và nỗ lực làm mới bản thân ấy đã đưa Miu đến cơ hội đầu tiên trong phim ảnh.

“Tôi nhớ hôm đó là ngày cuối cùng tôi học trong lớp người mẫu, thấy mấy chị trong lớp nói có một đoàn phim điện ảnh của đạo diễn Lê Hoàng đang tuyển vai thứ chính trong phim, rủ qua cast thử chơi cho vui. Lúc lên đến nơi mới thấy toàn các anh chị nghệ sĩ nổi tiếng như chị Minh Hằng, Bảo Thy…Rồi ai ngờ mình được chọn!

Cát-sê của vai diễn đầu tiên này trị giá 8 triệu đồng cho 5 ngày quay phim. Đối với một con bé học lớp 9 đó là một khoản tiền to khủng khiếp. Nó làm mình sướng điên, và bắt đầu có những giấc mơ xa dần cùng phim ảnh”.

Chiều chuộng cảm xúc bản thân

Miu Lê là tên cô lớp trưởng July Miu - vai diễn dài hơi đầu tiên của Miu Lê trong phim truyền hình Những thiên thần áo trắng, một bộ phim dài với đề tài học đường từng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Không giống như nhiều nghệ sĩ trẻ khác, có được những thành công nhất định sẽ coi đó là đề tiến đế “tổng tấn công” và kiếm tiền từ showbiz. Miu không như thế, và cô có những lí giải rất riêng cho chọn lựa này của mình.

“Gia đình tôi xuất phát điểm khó khăn lắm. Và thu nhập từ việc đóng phim, ca hát cũng là nguồn thu nhập chính của tôi. Nhưng tôi không thôi thúc mình phải vắt kiệt sức ra để kiếm tiền từ nghệ thuật, mọi người hay gọi là “bào” cho chết đó. Tôi thích sự ổn định và những cảm xúc được nuôi dưỡng từ từ cho từng vai diễn, từng sản phẩm âm nhạc” - Miu tâm sự.

Chính tư tưởng này khiến Miu đôi lúc bị nhởn nhở trong công việc. Thay vì phải đặt cho mình những mục đích: hôm nay mình phải như thế này, ngày mai mình phải như thế kia…Miu thường nghĩ: Thôi kệ, cứ để đó đi du lịch một hôm đã, đi ăn món mình thích cái đã.

Bởi vậy, có thể trên “đường đua”, Miu Lê sẽ không giành được vị trí số 1, số 2 gì đó, nhưng với bản thân mình, Miu luôn cảm thấy hài lòng. Bởi: “Đỉnh cao nào cũng có những áp lực, và tôi chọn việc vui với công việc của mình trước khi kì vọng nó phải lớn lao, hoành tráng” - Miu Lê chia sẻ.

Một năm sau vai diễn Thanh Nga của Em là bà nội của anh, Miu mới tiếp tục nhận những dự án tiếp theo để lại được sống trong những vai diễn khác biệt của điện ảnh. Chiều chuộng cảm xúc bản thân, Miu cứ “khùng” và xinh như thế, cứ đam mê và nhiệt huyết như thế, để khán giả sẽ có lí do chờ đợi cho mỗi lần xuất hiện của cô nàng.

Năm 2017, khán giả gặp lại Miu Lê trong hai dự án điện ảnh mới: Bạn gái tôi là sếp của đạo diễn Hàm Trần, đóng cặp cùng Đỗ An, Lê Khánh, Huyme, Tuấn Khải, Lê Khánh (phim xoay quanh câu chuyện tình cảm đây thú vị của một anh chàng nhân viên ngân hàng do Đỗ An thủ vai với cô nàng sếp ngang ngạnh của mình do Miu Lê thủ vai) và một “nàng thơ” mơ màng trong bộ phim chuyển thể từ truyện dài Cô gái đến từ hôm qua của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Miu Lê điện ảnh