28/05/2016 14:52 GMT+7

Nhiều trường ĐH tuyển sinh ngành mới

M.G
M.G

TTO - Kỳ tuyển sinh năm 2016, một số trường ĐH đã và đang chuẩn bị tuyển sinh một số ngành học mới.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM nằm 2015. Ảnh: TTO
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM nằm 2015. Ảnh: TTO

Trong đó, Trường ĐH Quy Nhơn tuyển mới ngành quản lý tài nguyên môi trường với 100 chỉ tiêu, tuyển các tổ hợp toán – lý – hóa, toán – hóa – sinh và toán – văn – tiếng Anh.

Trường ĐH Nha Trang tuyển mới ngành marketing với 70 chỉ tiêu. Ngành này tuyển các tổ hợp toán – lý – hóa, toán – lý – tiếng Anh, toán – văn – tiếng Anh và toán – văn – tiếng Pháp. Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cũng sẽ tuyển sinh hai ngành mới là thú y và công tác xã hội.

Trường ĐH Quảng Nam cũng được Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh ngành lịch sử bậc ĐH từ kỳ tuyển sinh 2016. Năn nay ngành này tuyển 100 chỉ tiêu với các tổ hợp xét tuyển văn – sử địa hoặc văn – sử - tiếng Anh. 

Một số trường ĐH khác như Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM… cũng tuyển sinh nhiều ngành mới trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Tại Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, ba ngành đang xin phép tuyển sinh là kiến trúc nội thất, mỹ thuật đô thị và quản lý xây dựng. Tương tự, Trường ĐH An Giang đang xin phép mở và tuyển sinh ngành luật. 

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên