27/07/2017 07:55 GMT+7

Nhiều trường ĐH chạy phần mềm xét tuyển từ 27-7

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Theo thiết kế, cứ hai tiếng một lần phần mềm xét tuyển nhóm trường phía Bắc sẽ tự động chạy để các trường lọc ảo, điều chỉnh, xây dựng phương án xét tuyển và đưa ra được dự kiến điểm chuẩn.

PGS.TS Trần Văn Tớp, phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, tư vấn tại Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ do báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 8-7 ở Hà Nội - Ảnh: N.KHÁNH
PGS.TS Trần Văn Tớp, phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, tư vấn tại Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ do báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 8-7 ở Hà Nội - Ảnh: N.KHÁNH

Hôm qua 26-7, hơn 300 trường ĐH, CĐ sư phạm trên toàn quốc đã có thể tải dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh về, để chuẩn bị cho công tác xét tuyển năm 2017.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 28-7, các trường sẽ thực hiện xét tuyển và lọc ảo toàn quốc theo phương thức trực tuyến bằng phần mềm chung của Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, thông tin từ nhóm xét tuyển miền Bắc (gồm 56 trường ĐH phía Bắc do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì) cho biết nhóm xét tuyển này sẽ chính thức bắt đầu chạy phần mềm xét tuyển từ ngày 27-7.

Theo thiết kế, cứ hai tiếng một lần phần mềm xét tuyển nhóm trường phía Bắc sẽ tự động chạy để các trường lọc ảo, điều chỉnh, xây dựng phương án xét tuyển và đưa ra được dự kiến điểm chuẩn.

Ngoài chạy phần mềm xét tuyển riêng của nhóm, dữ liệu tuyển sinh của các trường cũng sẽ được đưa lên hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT, để tiến hành lọc ảo 6 lần theo quy định.

Được biết, tổng chỉ tiêu của 56 trường ĐH trong nhóm xét tuyển miền Bắc là hơn 100.000. Trong khi đó, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào 56 trường gấp khoảng 3 lần so với chỉ tiêu cần tuyển.

Tại các trường công an, quân đội cũng xác nhận đã tải được dữ liệu đăng ký xét tuyển từ Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, thống kê sơ bộ từ dữ liệu này cho thấy: dù quy định chung vào trường công an, quân đội là thí sinh muốn xét tuyển phải đăng ký nguyện vọng 1, nhưng nhiều thí sinh vẫn đăng ký xét tuyển vào các trường đặc thù này ở nguyện vọng 2, 3... Thậm chí, có thí sinh đăng ký vào trường công an nhưng xếp thứ tự nguyện vọng ở vị trí thứ... 20!

Thông tin từ ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cho biết các trường quân đội sau khi nhận dữ liệu và chuẩn hóa dữ liệu sẽ chạy phần mềm xét tuyển và đưa ra dự kiến điểm chuẩn. Sau đó, dữ liệu sẽ tiếp tục được hòa chung vào dữ liệu để lọc ảo toàn quốc của Bộ GD-ĐT.

Với quy định thí sinh xét tuyển vào trường công an, quân đội phải đăng ký nguyện vọng 1, thì nếu thí sinh đã trúng tuyển vào các trường công an, quân đội đương nhiên sẽ không được xét tuyển vào các trường ĐH còn lại.

Dự kiến các trường công an và quân đội sẽ công bố điểm chuẩn chính thức sớm hơn các trường ĐH dân sự.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên