03/07/2017 07:38 GMT+7

Nhiều tỉnh, thành hoàn tất chấm thi ​THPT Quốc gia 2017

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Chiều 2-7, sở GD-ĐT nhiều tỉnh, thành trong cả nước cho biết đã hoàn tất chấm thi THPT quốc gia 2017. Dữ liệu điểm thi của thí sinh sẽ được các sở gửi về Bộ GD-ĐT và công bố cho thí sinh trong tuần này.

Mời thí sinh truy cập Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) xem điểm thi của 63 tỉnh, thành trong cả nước ngay khi công bố.

TP.HCM: 85% thí sinh đạt điểm 5 trở lên môn ngữ văn

Ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết đã hoàn tất khâu chấm thi lúc 15h ngày 2-7. Hiện các cán bộ chấm thi đang ráp phách, so dò các dữ liệu. Dự kiến 15h ngày 3-7 TP.HCM tổng kết hội đồng chấm thi THPT quốc gia.

Cũng theo ông Hiếu, Sở GD-ĐT TP sẽ gửi đĩa kết quả chấm thi cho Bộ GD-ĐT thông qua bưu điện dạng chuyển phát nhanh. Sau khi Bộ GD-ĐT kiểm tra, sở sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia trong thời gian sớm nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong hệ thống ngành GD-ĐT TP.

Ông Hiếu cũng cho biết thêm: ở môn ngữ văn, TP có hơn 85% thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên.

Tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Đình Vĩnh - giám đốc Sở GD-ĐT - cho biết đến chiều 1-7 việc chấm thi các bài thi tự luận đã xong. Hiện các bài thi đang được ráp phách.

Ông Vĩnh cho biết dự kiến đến ngày 4-7 Đà Nẵng sẽ hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia. Sau khi hoàn chỉnh tất cả các yêu cầu, thủ tục về kết thúc việc chấm thi, chỉ cần Bộ GD-ĐT đồng ý, Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ công bố điểm thi.

Tại Hà Nội, việc chấm bài thi ngữ văn hiện đang được xử lý khớp điểm giữa hai vòng chấm. Theo ông Chử Xuân Dũng - phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, ban chấm thi Hà Nội sẽ cố gắng để có thể công bố kết quả thi vào ngày 6-7.

Còn cô Trương Thị Kim Huệ - phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai - cho biết đến nay việc chấm thi đã hoàn thành hơn 50%. Dự kiến đến trước ngày 5-6 sẽ hoàn tất việc chấm thi và công bố điểm thi theo lịch của Bộ GD-ĐT.

Kiên Giang: có thí sinh đạt 9,25 điểm môn trắc nghiệm

Chiều 2-7, ông Trần Quang Bảo - phó giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang - cho biết sáng cùng ngày đã hoàn thành công tác chấm thi các môn trắc nghiệm và cả tự luận.

Theo ông Bảo, mặt bằng điểm năm nay cao hơn năm rồi dù môn trắc nghiệm không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối, cao nhất là 9,25 điểm và có hai bài thi bị điểm liệt.

“Ngày 6-7 sở sẽ công bố điểm thi trên trang web của sở, thí sinh tại Kiên Giang có thể xem điểm thi của mình ở đó”, ông Bảo cho biết.

Còn tại Cần Thơ, bà Trần Hồng Thắm, giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết tiến độ chấm thi đang diễn ra đúng quy trình, điểm thi sẽ công bố trước ngày 7-7. “Hiện nay, công tác chấm thi đã đạt hơn 70% số lượng bài thi và chưa có thống kê thí sinh đạt điểm tuyệt đối” - bà Thắm nói.

Ông Nguyễn Thành Nguyện, giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh, cho biết đã chấm được hơn 90% bài thi tự luận.

Các sở GD-ĐT Đồng Tháp, Cà Mau, Hậu Giang đã chấm được hơn 60% bài thi tự luận, còn bài thi trắc nghiệm vẫn đang sắp xếp, kiểm tra để đưa vào máy quét. Chậm nhất ngày 7-7 sẽ công bố điểm thi.

Khánh Hòa: vài trường hợp điểm liệt môn ngữ văn

Ngày 2-7, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa Trần Quang Mẫn cho biết đến nay đã chấm được khoảng 70% số bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017. Khoảng hai ngày nữa sẽ hoàn thành việc chấm các bài thi trắc nghiệm, còn bài thi tự luận sẽ chấm xong trong ba ngày tới.

Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa dự kiến ngày 6-7 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay.

Cũng theo ông Mẫn, đối với bài thi trắc nghiệm hiện đang thực hiện chấm theo quy trình được quy định nên chưa thể biết được kết quả cụ thể. Còn trong số bài thi tự luận (môn văn) của thí sinh tại Khánh Hòa đã được chấm, đến nay cũng có vài trường hợp bị điểm liệt.

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Thinh - giám đốc Sở GD-ĐT Tuyên Quang - cho biết chiều 30-6 Tuyên Quang đã chấm xong vòng 1 bài ngữ văn. Ngày 2-7 cơ bản chấm xong vòng 2 và tiến hành khớp điểm. Dự kiến ngày 3-7 hoàn tất việc chấm thi môn ngữ văn.

Cùng thời điểm này, các bài thi trắc nghiệm của Tuyên Quang cũng đã quét, kiểm dò xong, đang được chấm.

Ông Thinh nói: “Môn ngữ văn có nhiều điểm 7-8, nhưng cũng có những bài thi chỉ đạt điểm 2-3. Tôi cho rằng đề thi đảm bảo được yêu cầu phân hóa”.

Còn ông Nguyễn Trọng Hoàn - chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết hết ngày 3-7 dự kiến hoàn tất việc chấm thi, chuyển toàn bộ dữ liệu về Bộ GD-ĐT và công bố điểm thi rộng rãi sau đó.

Đại diện ban chấm thi của Sở GD-ĐT Hưng Yên cũng cho biết đã chấm xong vòng 2 bài thi môn ngữ văn và đang khớp điểm, dự kiến ngày 3-7 hoàn tất. Các bài thi trắc nghiệm của Hưng Yên cũng chấm xong vào ngày 2-7. Ngày 3-7 chuyển dữ liệu điểm thi về Bộ GD-ĐT.

Một số tỉnh thành khác như Bắc Kạn, Sơn La, Phú Thọ, Hà Tĩnh... cũng cho biết sẽ hoàn thành việc chấm thi và công bố điểm cho thí sinh trong một vài ngày tới.

Lai Châu: Điểm văn không cao

Ông Hoàng Đức Minh - phó giám đốc Sở GD-ĐT Lai Châu - cho biết đã chấm xong vòng 1 bài thi ngữ văn vào ngày 30-6, hiện đang chấm vòng 2. Dự kiến ngày 3-7 khớp điểm xong bài thi môn ngữ văn.

Theo ông Minh đánh giá, điểm thi môn văn của Lai Châu không cao, nhất là những thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. Nhưng về tổng quan không có bài thi bị điểm liệt. Bài thi môn văn cao nhất của Lai Châu tới thời điểm này là 8,5 điểm.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên